“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” พร้อมขายหุ้น IPO ใน 1-2 เดือนหลังโรดโชว์ ส.ค.นี้

“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” หรือ ORI ผู้ดำเนินธุรกิจทางด้านอสังหาฯ เตรียมเสนอขาย IPO จำนวน 180 ล้านหุ้น ใน 1-2 เดือนหลังโรดโชว์ ส.ค.นี้ ซึ่งจะซื้อขายใน SET โดยมี บล.กสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ORI เปิดเผยว่า บริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม โดยคาดว่าจะสามารถเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน180 ล้านหุ้น และนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ภายใน 1-2 เดือนข้างหน้า หลังจากบริษัททำการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (Book-Building) และเดินสายให้ข้อมูลนักลงทุน (โรดโชว์) ในช่วงเดือน ส.ค.นี้

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/58 บริษัทคาดว่าจะออกมาดีกว่าไตรมาส 1/58 ที่มีรายได้อยู่ที่ 489.5 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 105.3 ล้านบาท เนื่องจากการโอนโครงการคอนโดมิเนียมของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกทำได้เป็นไปตามเป้าหมาย

สำหรับผลประกอบการในปีนี้ยังเป็นไปในทิศทางที่ดี จากต้นปีถึงขณะนี้บริษัททำยอดขายได้แล้ว 3 พันล้านบาท จากเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ 5.5 พันล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีแรกเปิดโครงการใหม่ไปแล้ว 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 3.4 พันล้านบาท และในช่วงครึ่งปีหลังจะเปิดโครงการคอนโดมิเนียมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ใหม่อีก 2-3 โครงการ มูลค่ารวม 3.6 พันล้านบาท ทำเลทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

ทั้งนี้ บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 5.3 พันล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 59 ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้บริษัทจะมีการทยอยโอนโครงการ BRepublic สุขุมวิท 101/1 หลังจากที่ธนาคารไทยพาณิชย์ที่เป็นสถาบันการเงินที่ไห้สินเชื่อ (Post finance) แก่ลูกค้าของที่ซื้อโครงการดังกล่าว ซึ่งได้มีการพิจารณาอนุมัติล่วงหน้าก่อนส่งมอบโครงการแก่ลูกค้าแล้วมูลค่าราว 1 พันล้านบาท

Back to top button