“ไวส์ โลจิสติกส์” เตรียมเทรดพรุ่งนี้ ไม่หวั่นภาวะตลาด

“ไวส์ โลจิสติกส์” หรือ WICE ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศทั้งทางทะเล-ทางอากาศแบบครบวงจร เตรียมเข้าเทรด SET วันที่ 28 ก.ค.นี้ เผยไม่หวั่นภาวะตลาด มั่นใจพื้นฐานแกร่ง-ส่งออกหดไม่กระทบ โดย WICE จะขาย IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น ที่ราคา 2.10 บ. มีบล.ฟิลลิป เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE เปิดเผยว่า บริษัทไม่กังวลการที่หุ้น WICE ที่จะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.) เป็นวันแรก แม้ว่าวันนี้ตลาดหุ้นไทยจะลงลึกไปกว่า 20 จุด

โดยเชื่อมั่นว่าราคาหุ้น WICE จะยืนเหนือราคาจองที่หุ้นละ 2.10 บาท โดยมีนักลงทุนทั่วไป (รายย่อย) จองซื้อกว่า 3,000 ราย และบริษัทเป็นหุ้นพื้นฐานดีการเงินแข็งแกร่ง โอกาสโตของ WICE มีสูงมากในตลาดที่เปิดเสรีอนาคต ทั้งนี้บริษัทมีพื้นฐานดีทำธุรกิจมา 22 ปี และราคา IPO ที่ 2.10 บาท/หุ้น ก็มีส่วนลดกว่า 40% และจำนวนหุ้นก็ไม่เยอะแค่ 150 ล้านหุ้น

ขณะที่บริษัทตั้งเป้ารายได้ใน 3 ปี (57-59) เติบโตเฉลี่ยปีละ 20% โดยในปี 57 เติบโตสูงถึง 25% และในปี 58 ยังคงเป้าหมายเดิม แม้ว่าตัวเลขส่งออก-นำเข้าล่าสุดในเดือน มิ.ย.58 จะออกมาติดลบมากถึงกว่า 7% แต่บริษัทมั่นใจว่าจะไม่ได้รับผลกระทบ เพราะได้ทำข้อตกลงกับลูกค้าไว้ตลอดทั้งปีแล้ว ดังนั้น งานทุกอย่างยังเดินตามแผนต่อเนื่อง

ประกอบกับ บริษัทได้กระจายลูกค้าไปในหลายธุรกิจ ขณะที่การส่งออกชะลอเป็นบางกลุ่ม เช่น อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น แต่หลายกลุ่มยังส่งออกได้ดี เช่น วัสดุก่อสร้าง สินค้าสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง ขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐยังเติบโตและมีกำลังซื้อ จึงมองแนวโน้มครึ่งปีหลังก็น่าจะดี ขณะที่การส่งสินค้าและนำเข้าในเส้นทางเอเชียวอลุ่มไปได้ดี

อนึ่ง WICE มีทุนจดทะเบียน 600 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยมีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 300 ล้านบาท เสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.10 บาท โดยจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดขนส่งและโลจิสติกส์ ในวันที่ 28 ก.ค.นี้เป็นวันแรก

ทั้งนี้ WICE เป็นกลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศทั้งทางทะเลและทางอากาศแบบครบวงจร (International Logistics Services and Solutions Provider) ทั้งการนำเข้าและส่งออก และการให้บริการด้านพิธีการศุลกากร และการขนส่งในประเทศ

Back to top button