UPA วิ่ง 9% รับข่าว MOU เมียนมา ลุยโรงไฟฟ้า 200MW

UPA วิ่ง 9% รับข่าว MOU เมียนมา ลุยโรงไฟฟ้า 200MW


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA ณ เวลา 14.53 น. อยู่ที่ระดับ 0.24 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 9.09% สูงสุดที่ระดับ 0.25 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.22 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 21.92 ล้านบาท

ด้านนายพรอินทร์ แม้นมาลัย กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคนิค บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 บริษัท เมียนมาร์ ยูพีเอ จำกัด (Myanmar UPA Co.,Ltd.) (MUPA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท จูร่งเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (Jurong Engineering Limited) (JEL) ผู้รับเหมาออกแบบก่อสร้างและติดตั้งอุปกรณ์ สำหรับโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ จาก สิงค์โปร์ และมีประสบการณ์การออกแบก่อสร้างในเมียนม่าแล้ว เข้าร่วมงานในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมกังหันก๊าซขนาดกำลังการผลิต 200 เมกะวัตต์ ตามสัญญา PPA กับElectric Power Generation Enterprise (EPGE) ภายใต้กระทรวงไฟฟ้าและพลังงาน รัฐบาลสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ในระยะเวลาขายไฟฟ้าสัญญา 30 ปี

“การเซ็นเอ็มโอยูกับJEL ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนตามแผนการดำเนินงานของบริษัท และเป็นโครงการเดิมตามแผนงาน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าขณะนี้บริษัทมีความพร้อม และบริษัทผู้สนใจร่วมสนับสนุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม ดังกล่าว ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลเมียนมา ที่ส่งเสริมการขยายการลงทุนขยายกำลังการผลิคไฟฟ้า เนื่องจากปัญหาไฟฟ้าให้เพียงพอกับความต้องการใช้ของประชาชน” นายพรอินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ มั่นใจว่าการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมที่ใช้ก๊าซธรรมชาติในเมียนมา จะมีส่วนสำคัญในการผลักดันแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

Back to top button