SAMART ร่วมทุน PTSC ตั้ง 5 บริษัทลงทุนพลังงานทดแทน

SAMART ร่วมทุน PTSC ตั้ง 5 บริษัทลงทุนพลังงานทดแทน


นายศิริชัย รัศมีจันทร์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAMART เปิดเผยว่า บริษัท สามารถ-ยูทรานส์ จำกัด (SUT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้นร้อยละ 99.99 ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน จำนวน 5 บริษัท กับบริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจออกแบบ จำหน่าย และติดตั้งระบบจ่ายไฟฟ้าและตรวจวัดจัดการสำหรับระบบสื่อสารโทรคมนาคม และธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนต่างๆ

          1. บริษัท สามารถ โซลาร์ทูเพาเวอร์ จำกัด จัดตั้งเมื่อ  21 ก.ย. 58 ดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานทางเลือกอื่นๆ และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวเนื่อง  เพื่อขยายธุรกิจของกลุ่มสามารถในด้านพลังงานทางเลือก รวมถึงการสร้างความเจริญเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนให้กับกลุ่มในอนาคต ทั้งนี้ SUT ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 80 ของทุนจดทะเบียน 25,000,000 บาท และ PSTC ถิอสัดส่วนร้อยละ 20

          2. บริษัท มัลติโซลาร์ เอนเนอร์ยี จำกัด จะจัดตั้งภายในเดือน ก.ย. 58  ดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานทางเลือกอื่นๆ และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวเนื่อง  เพื่อขยายธุรกิจของกลุ่มสามารถในด้านพลังงานทางเลือก รวมถึงการสร้างความเจริญเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนให้กับกลุ่มในอนาคต   มีทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท สามารถ โซลาร์ทูเพาเวอร์ ถือหุ้นร้อยละ 99.97 ทุนชำระแล้วร้อยละ 25

          3. บริษัท โซลาร์ เพาเวอร์ จำกัดจัดตั้งบริษัทภายในเดือน ก.ย. 58  ดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานทางเลือกอื่นๆ และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวเนื่อง  เพื่อขยายธุรกิจของกลุ่มสามารถในด้านพลังงานทางเลือก รวมถึงการสร้างความเจริญเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนให้กับกลุ่มในอนาคต   มีทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท SUT ถือหุ้นร้อยละ 99.97ทุนชำระร้อยละ 25

          4. บริษัท เพาเวอร์ พลัส เอนเนอร์ยี จำกัด จัดตั้งบริษัทภายในเดือน ก.ย. 58 ดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานทางเลือกอื่นๆ และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวเนื่อง  เพื่อขยายธุรกิจของกลุ่มสามารถในด้านพลังงานทางเลือก รวมถึงการสร้างความเจริญเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนให้กับกลุ่มในอนาคต   มีทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท สามารถ โซลาร์ทูเพาเวอร์ ถือหุ้นร้อยละ 99.97 ทุนชำระแล้วร้อยละ 25

          5. บริษัท พีเอส โซลาร์ จำกัด จัดตั้งบริษัทภายในเดือน ก.ย.58 ดำเนินโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานทางเลือกอื่นๆ และธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวเนื่อง  เพื่อขยายธุรกิจของกลุ่มสามารถในด้านพลังงานทางเลือก รวมถึงการสร้างความเจริญเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนให้กับกลุ่มในอนาคต   มีทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท สามารถ โซลาร์ทูเพาเวอร์ ถือหุ้นร้อยละ 99.97 ทุนชำระแล้วร้อยละ 25

ขณะที่ คณะกรรมการ PSTC อนุมัติการร่วมทุนกับบริษัท สามารถ ยู-ทรานส์ จำกัด และอนุมัติให้บริษัท สามารถ โซลาร์ทูเพาเวอร์ จำกัด จัดตั้งบริษัทย่อย 4 บริษัท คือบริษัท มัลติโซลาร์ เอนเนอร์ยี จำกัด , บริษัท โซลาร์ เพาเวอร์ จำกัด, บริษัท เพาเวอร์ พลัส เอนเนอร์ยี จำกัด  และ บริษัท พีเอส โซลาร์

รวมทั้งการเพิ่มทุนในบริษัท ทริปเปิ้ล เอส อีโค่ จำกัด ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัท พีเอสที เอนเนอร์ยี จำกัด ตามสัดส่วนการถือหุ้น ที่ PSTC ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 15 เพื่อนำไปศึกษาในโครงการพลังงานทดแทนลม คิดเป็นจำนวนเงินที่ต้องชำระทุนเพิ่ม 2,250,000 บาท

Back to top button