KUMWEL แรงไม่หยุด! พุ่งอีก 21% “ออลไทม์ไฮ” ต่อเนื่อง ลุ้นรายได้ปีนี้แตะ 550 ล้าน

KUMWELแรงไม่หยุด! พุ่งอีก 21% “ออลไทม์ไฮ” ต่อเนื่อง ลุ้นรายได้ปีนี้แตะ 550 ล้าน รุกขยายตลาด Innovation Base เจาะลูกค้า CLMV


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(22 มิ.ย.64) ราคาหุ้นราคาหุ้น บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL ณ เวลา 12.01 น. อยู่ที่ระดับ 4.40 บาท บวก 0.74 บาท หรือ 21% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 393.26 ล้านบาท ราคาหุ้นสูงสุดตั้งแต่เข้าตลาดเมื่อวันที่ 1 ส.ค.2562

โดยก่อนหน้านี้ นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KUMWEL เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ (ปี 2564) อยู่ที่ 550 ล้านบาท เทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 438 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ (Product Base) ได้แก่ ระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า และระบบป้องกันเสิร์จอยู่ที่ 500 ล้านบาท และรายได้จากสินค้ากลุ่ม Innovation Base ได้แก่ ระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ และระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่า อีกประมาณ 50 ล้านบาท ขณะที่บริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit margin) ปีนี้ ใกล้เคียงกับปีก่อนอยู่ที่ 42%

สำหรับปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีการขยายธุรกิจสินค้ากลุ่ม Innovation Base มากขึ้น ซึ่งจะช่วยเสริมรายได้ในปีนี้เพิ่มขึ้น ซึ่งในส่วนของระบบ Smart Lightning Management System คือ ระบบจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ ที่สามารถแจ้งเตือนได้อย่างทันท่วงที ทำงานได้อย่างต่อเนื่องในทุกสภาวะ แบบไร้รอยต่อ และ Kumwell Network Lightning Warning System ระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่า ทำงานด้วยระบบอุปกรณ์ตรวจจับ 2 ส่วน คือ M-field ระบบตรวจจับฟ้าผ่าแบบเครือข่าย และ E-field ระบบตรวจจับสนามไฟฟ้าแบบเครือข่าย บริษัทเตรียมโปรโมทสินค้าดังกล่าว และเริ่มมีกระแสตอบรับแล้ว

ดังนั้นบริษัทมีแผนขยายการลงทุนในธุรกิจดังกล่าวไปยังต่างประเทศเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันดำเนินการในประเทศเป็นหลัก คาดว่าภายในปลายปีนี้จะสามารถขยายไปยังประเทศ CLMV ได้

ส่วนความคืบหน้าโครงการต้นแบบรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพฯ-โคราช (ช่วงกลางดง-ปางอโศก) ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งระบบ Integrated Earthing System ช่วงกุดจิก-สีคิ้ว (สัญญาแรก) ร่วมกับผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงได้ประมูลครบ 13 สัญญา โดย 12 สัญญาที่เหลือ ผู้รับเหมาได้เซ็นสัญญากับรัฐบาลตั้งแต่เดือน พ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว 5 สัญญา คาดว่า 5 สัญญาจะเริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนเม.ย. 2564 เป็นต้นไป

Back to top button