TWPC คาดปี 58 รายได้โตเกือบ 10% – โตต่อเนื่องในช่วง 1-3

TWPC คาดปี 58 รายได้โตเกือบ 10% และโตต่อเนื่องในช่วง 1-3 เผยมีเงินสดราว 1 พันลบ. เพียงพอรองรับแผนขยายตลาดในตปท.


นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC เปิดเผยว่า ในปี 58 บริษัทคาดว่ารายได้รวมหลังการรวมกิจการจะเติบโตใกล้ 10% หรือ เป็นตัวเลขสูงสุดหลักเดียวในระดับสูงสุด จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 5,397 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 2,790 ล้านบาท และแนวโน้มครึ่งปีหลังก็น่าจะสอดคล้องกับครึ่งปีแรก เพราะเป็นช่วงฤดูกาลผลิตสินค้า พร้อมกันนี้ บริษัทยังตั้งเป้ารายได้รวมใน 1-3 ปีข้างหน้ารายได้รวมก็น่าจะเติบโตเป็นตัวเลขหลักเดียวแต่สูงสุดอย่างต่อเนื่อง

โดยปัจจุบัน บริษัทมีกระแสเงินสดราว 1,000 ล้านบาท เพียงพอรองรับแผนขยายตลาดในต่างประเทศ โดยเฉพาะประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ได้แก่ การเปิดโรงงานในเวียดนาม รวมทั้งขยายโรงงานโรงงานในเขมรและลาว แต่จะเป็นในรูปแบบทยอยลงทุนในประเทศที่มีการเติบโตดี นอกจากนี้ในแต่ละปีบริษัทยังมีกำไรสุทธิเข้ามาปีละ 500 ล้านบาท และไม่มีหนี้ที่มีภาระดอกเบี้ย ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของบริษัทมาจากผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง 77% ส่วนอีก 23% เป็นผลิตภัณฑ์วุ้นเส้น

“synergy หลังควบรวมจะเกิดความแข็งแกร่งทั้งด้านการวิจัยและพัฒนาสินค้า( R&D) เทคโนโยลีการผลิต ซึ่งใน 3-6 ปีข้างหน้า การเติบโตของบริษัทจะขยายใยประเทศ AEC ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาในเวียดนาม เขมร พม่า ซึ่งก็จะเป็นทั้ง partnership และ joint venture  ซึ่งการโตของปี 2016 ก็จะชัดเจนแบบนี้”นายโฮ เรน ฮวา กล่าว

Back to top button