TFG บวกแรง 6% นิวไฮรอบ 5 เดือน ลุ้นผลงาน Q4 ฟื้นตัว รับกำลังซื้อพุ่ง

TFG บวกแรง 6% นิวไฮรอบ 5 เดือน ลุ้นผลงาน Q4 ฟื้นตัวเด่น รับกำลังซื้อพุ่งจากเปิดประเทศ-ส่งออกสดใส


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(29ธ.ค.64) ราคาหุ้น บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG  ณ เวลา 15.34 น. อยู่ที่ระดับ 4.76 บาท บวก 0.26 บท หรือ 5.78% สูงสุดที่ระดับ 4.82 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.54 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 144.65 ล้านบาท ราคาหุ้นแรงในรอบ 5 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 4.80 บาท เมื่อวันที่ 27.ก.ค.64

โดยก่อนหน้านี้(12พ.ย.64) นางสาวศิริลักษณ์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน TFG เปิดเผยว่าการเสนอขายหุ้นกู้เพื่อพัฒนาสังคมรายแรกที่ออกโดยผู้ออกที่ไม่ใช่สถาบันการเงินภายใต้มาตรฐานหุ้นกู้เพื่อพัฒนาสังคมของอาเซียน มูลค่า 1 พันล้านบาท ผลตอบรับดีเกินความคาดหมาย นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจจองล้น สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ และมีนโยบายผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืน

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงินกล่าวอีกว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ TFG ในช่วงไตรมาสสุดท้ายที่มีนโยบายการเปิดประเทศ คาดว่ากำลังซื้อจะฟื้นตัว ทำให้การบริโภคเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจส่งออกมีสัญญาณที่ดีขึ้น ซึ่งราคาจำหน่ายไก่ส่งออก ปรับตัวเพิ่มขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 3 ของปี 2564

ขณะที่ธุรกิจ Fresh mart เป็นอีกธุรกิจที่เริ่มมีนัยสำคัญมากขึ้น สามารถสร้างรายได้มากขึ้น และบริษัทฯมีแผนขยายสาขา Thai Food Fresh Market Shop โดยจะทำให้ภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีสาขาที่เปิดขายรวม 70 สาขา ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคในเครือบริษัท สามารถเพิ่มช่องทางการจำหน่ายไก่ และสุกรให้เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง อีกทั้งยังจะช่วยเพิ่มยอดขาย และสนับสนุนพอร์ตรายได้ให้มีเสถียรภาพอย่างยั่งยืน ซึ่งสำหรับ Shop ที่เปิดขายแล้วนั้นได้ผลตอบรับจากลูกค้าที่ดีมาก

นอกจากนี้บริษัทฯได้วางงบลงทุนในช่วง 3 ปีโดยในปีนี้จะเน้นการลงทุนขยายธุรกิจสุกรในไทย ในประเทศเวียดนาม และขยายธุรกิจอาหารสัตว์ รวมถึงขยาย Thai Foods Fresh Market Shop ซึ่งจะช่วยผลักดันให้บริษัทเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

Back to top button