KBANK รุกปล่อยสินเชื่อ 3 พันลบ. หนุน โครงการ “GO GREEN Together” มุ่งสร้างสังคมสีเขียว

KBANK รุกปล่อยสินเชื่อ 3 พันลบ. สนับสนุนโครงการ “GO GREEN Together” มุ่งหวังสร้างสังคมสีเขียว เน้นสินเชื่อรถยนต์ไฟฟ้า-ติดตั้งแผงโซลาร์ เพื่อลูกค้ารายย่อย-ธุรกิจ


นายกฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)  หรือ KBANK เปิดเผยว่า ธนาคารมีความเชื่อว่าเรื่องของการดำเนินงานอย่างยั่งยืนจะทำให้ธนาคาร ลูกค้า และประเทศอยู่รอดอย่างเติบโตไปด้วยกัน จึงมุ่งมั่นแสดงความรับผิดชอบเรื่องความยั่งยืนในมิติต่าง ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่ธนาคาร ทำมาอย่างยาวนานและทำต่อเนื่อง โดยเริ่มต้นรับผิดชอบที่ตัวเองก่อนในการจัดการดำเนินงานต่างๆของธนาคาร เช่น อาคารประหยัดพลังงาน การใช้พลังงานชีวมวล การใช้รถยนต์ EV การใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงาน

นอกจากนี้ ธนาคารพร้อมสนับสนุนลูกค้า โดยในปี 64 ที่ผ่านมาธนาคารได้สนับสนุนการเงินสีเขียว (Green Finance) รวม 6.52 หมื่นล้านบาท โดยมี 1.75 หมื่นล้านบาท เป็นการปล่อยสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) ให้กลุ่มธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และอีกส่วน 4.77 หมื่นล้านบาท เป็นการออกหุ้นกู้สีเขียว (Green Bond) และกองทุนรวมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Environmental Fund)

ธนาคารมุ่งหวังที่จะชวนคนไทยทุกคนร่วมสร้างสังคมสีเขียวไปด้วยกัน จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวโครงการ GO GREEN Together ในวันนี้ ซึ่งนับว่าเป็นธนาคารแรกที่ช่วยเชื่อมต่อและผลักดันให้ประเทศไทยเกิด Green Ecosystem อย่างครบวงจร ประเดิมเปิดโครงการด้วยแคมเปญสินเชื่อ GREEN ZERO จัดให้ครบทั้งสินเชื่อพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ โดยเตรียมวงเงินสินเชื่อไว้ 3 พันล้านบาทดังนี้

1.สินเชื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้า สำหรับรถยนต์ทุกยี่ห้อในกลุ่ม BEV (Battery-Electric-Vehicle) วงเงินกู้สูงสุด 12 ล้านบาท ระยะเวลาผ่อนสูงสุด 7 ปี โปรโมชั่นพิเศษ ขับฟรี ผ่อน 0 บาท ระยะเวลา 90 วัน,2.สินเชื่อบ้านเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์ รวมทั้งการขอสินเชื่อเพื่อบ้านใหม่ รีไฟแนนซ์ สินเชื่อบ้านกู้เพิ่มได้ และสินเชื่อบ้านช่วยได้ โปรโมชั่นพิเศษ ฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน และ 3.สินเชื่อธุรกิจเพื่อติดตั้งแผงโซลาร์ วงเงินกู้สูงสุด 100% ของมูลค่าโครงการ ระยะเวลากู้สูงสุด 8 ปี และสินเชื่อรับประกันการประหยัดพลังงาน วงเงินกู้สูงสุด 100% ของเงินลงทุน ระยะเวลากู้สูงสุด 7 ปี โปรโมชั่นพิเศษ ฟรีดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน

ด้านการเปิดตัวโครงการ GO GREEN Together ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ธนาคารอยากชวนทุกคนในสังคมไทยร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม โดยธนาคารกสิกรไทย พร้อมสนับสนุนให้ Green Ecosystem เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย เพื่อให้พวกเราทุกคนร่วมมือกันทำให้เป้าหมายการเป็น Net Zero ของประเทศไทยเกิดขึ้นได้ แคมเปญนี้เป็นแค่การเริ่มต้น หลังจากนี้ธนาคารกสิกรไทย จะมีโครงการด้านสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

“ธนาคารกสิกรไทยไม่หยุดที่จะมุ่งมั่นในเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมเพื่อร่วมส่งมอบโลกที่ยั่งยืนต่อไป” นายกฤษณ์ กล่าว

Back to top button