A5 พุ่งแรง 15% นลท.เก็งกำไร โล่งอก “ทวีรัช ปรุงพัฒนสกุล” รับไม้ต่อ “เกรียงไกร”

A5 พุ่งแรง 15% นลท.เก็งกำไร โล่งอก “ทวีรัช ปรุงพัฒนสกุล” เข้าถือหุ้น 14.80% รับไม้ต่อ ”เกรียงไกร”  พร้อมเชื่อมั่น “รองศาสตราจารย์ มานพ พงศทัต” (บอร์ดคนใหม่) เข้ามาบริหารนำภาบริษัทจะเติบโตแข็งแกร่ง อีกทั้งบริษัทประกาศจ่ายปันผลหุ้นละ 0.01 บาท ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 9 พฤษภาคมนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 เม.ย. 2565) ราคาหุ้น บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 ณ เวลา 11:12 น. อยู่ที่ระดับ 2.44 บาท บวกไป 0.32 บาท หรือขึ้นไป 15.06% โดยทำจุดสูงสุดที่ 2.58 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 2.18 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1 พันล้านบาท

 

โดยราคาหุ้น A5 ปรับตัวขึ้นร้อนแรงเป็นการเข้าเก้งกำไรของนักลงทุน คาดมีความมั่นใจมากขึ้นสำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ หลังจากมีการแจ้งข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ออกมาว่า นายทวีรัช ปรุงพัฒนสกุล ซึ่งเป็นนักลงทุน VI เข้ามาถือหุ้น A5 จำนวน 179 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 14.80% ของสิทธิออกเสียงของกิจการบริษัท ขึ้นแท่นเป็นเบอร์ 2 หลังจากซื้อบิ๊กล็อตจากนายเกรียงไกร ศิระวณิชการ ที่ได้ขายหุ้นของบริษัทฯออกมาส่งผลให้คงเหลือถือครองหุ้น 91 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 7.52% ของสิทธิออกเสียงของกิจการบริษัท

ดังนั้นเชื่อว่าหลังจากนี้ความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นจะเคลื่อนไหวไปจากความเป้นจริงตามปัจจัยพื้นฐานของบริษัท

อีกทั้งล่าสุด นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร A5 ได้เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทฯ มีมติอนุมัติแต่งตั้ง รองศาสตราจารย์ มานพ พงศทัต เป็นประธานกรรมการคนใหม่ มีผลตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป เพื่อกำหนดทิศทางบริษัทฯ และกลยุทธ์องค์กรให้สามารถดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

รองศาสตราจารย์ มานพ พงศทัต ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวงการอสังหาริมทรัพย์ และเป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีประสบการณ์เป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทพัฒนาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์หลายรายตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา จึงมีความรู้ความเข้าใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี และเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ของท่าน จะส่งผลดีต่อการกำหนดทิศทางของบริษัทฯ การวางแผนดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตต่อไปในอนาคต มุ่งสู่เป้าหมายเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดอสังหาริมทรัพย์นิชมาร์เก็ต

ทั้งนี้ ในวันที่ 28 เมษายน 2565 เวลา 14.00 น. บริษัทฯ มีกำหนดจัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM) โดยกำหนดให้วันที่ 8 เมษายน 2565 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุม E-AGM เพื่อรายงานผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาและขอมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.01 บาท ต่อหุ้น รวมเป็น 12,093,846.15 ล้านบาท กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 9 พฤษภาคมนี้ และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 รวมถึงขอมติอนุมัติจากผู้ถือหุ้นในวาระอื่นๆ ตามที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

Back to top button