‘บิ๊กตู่’ เลือกตั้ง “ผู้ว่าฯกทม.-ส.ก.” หน่วย​ 13 พญาไท- ชวนปชช. ออกมาใช้สิทธิ

'บิ๊กตู่' เลือกตั้ง “ผู้ว่าฯกทม.-ส.ก.” เขตพญาไท ชวนปชช. ออกมาใช้สิทธิ ฟาก “บิ๊กป้อม” ใช้สิทธิ 8 โมงเช้า หน่วยเลือกตั้งที่ 11 วังทองหลาง ด้าน “หญิงหน่อย” มาใช้สิทธิ์ย้ำ “พรรคไทยสร้างไทย” ทำงานได้กับทุกฝ่าย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) วันนี้ (22 พ.ค.65) หลายหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นับตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบ 08.00 น.

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ประจำการ เพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยประจำหน่วย  ส่วนการดูแลมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกัน โควิด-19 เจ้าหน้าที่ในแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ได้มีการเตรียมเครื่องวัดอุณหภูมิ-เจลล้างมือ ที่ด้านหน้าก่อนเข้าคูหา ซึ่งเจ้าหน้าที่และประชาชนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 10.46 น.  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยมีสิทธิเลือกตั้งที่เขต 1 หน่วยเลือกตั้งที่​ 13 พญาไท (บริเวณเต็นท์ใต้ทางด่วน ซอยประดิพัทธ์)​ รายชื่ออยู่อันดับที่ 161

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวภายหลังหย่อนบัตรเลือกตั้งว่า ขอเชิญชวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ โดยวันนี้ตนมาทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง และขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ให้มาก เพื่อช่วยกันดูแลบ้านเมือง ซึ่งทุกคนมีสิทธิหน้าที่หนึ่งเสียง หนึ่งสิทธิ์เหมือนกัน ถ้าอยากเห็นบ้านเมืองดีก็ออกมาเลือกตั้งก็แล้วกัน

โดยภายหลังการลงคะแนน นายกฯ ได้เดินทางกลับทันที ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถช่างภาพได้ขอให้ยกมือเพื่อถ่ายรูป พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้ เลอะเทอะ ยังอยู่ระหว่างการเลือกตั้ง จะผิดกฎหมายต้องระมัดระวัง” 

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เป็นที่เรียบร้อยเมื่อเวลา 08.00 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 เต็นท์สวนวังทอง 1 ปากซอยลาดพร้าว 71 แขวงสะพาน 2 เขตวังทองหลาง กทม.

หลังจากนั้นพล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากการใช้สิทธิเลือกตั้งว่า คิดว่าภาพรวมการเลือกตั้งวันนี้จะมีความเรียบร้อยดี พร้อมทั้งนี้ขอให้ประชาชนทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อเป็นประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ ตนอยากให้ทุกคนได้เลือกผู้ว่าฯกทม.และสมาชิก ส.ก.ด้วยตนเอง อยากเลือกใครก็เลือก

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับนายพงศกร ขวัญเมือง บุตรชาย ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 โรงเรียนเทพศิรินทร์ (โรงอาหาร) เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยทั้งคู่เดินทางมาถึงที่หน่วยเลือกตั้งในเวลาประมาณ 07.55 น. เมื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งเสร็จสิ้นได้เดินทางกลับบ้านทันที

รวมทั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 33 ณ เต็นท์บริเวณที่จอดรถ ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาลาดพร้าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ มีความสำคัญ เพราะชาว กทม.จะได้ใช้สิทธิ์เลือกผู้ว่าฯ กทม. และส.ก.ที่ต้องการไปบริหารกรุงเทพมหานคร และรับใช้ชาว กทม.ได้อย่างแท้จริง หลังจากที่คน กทม.ไม่ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งมานานหลายปี จากคณะยึดอำนาจรัฐประหาร พร้อมเชิญชวนให้ออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากที่สุดในวันนี้

Back to top button