SDC ปิดซิลลิ่ง! คาดเก็งกำไรผลงานปี 66 เทิร์นอะราวด์

SDC ปิดซิลลิ่ง! คาดเก็งกำไรผลงานปี 66 เทิร์นอะราวด์ รับแผนลุยธุรกิจ Digital Trunk Radio-Digital Content Service เต็มรูปแบบ    


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(3 ก.พ.66) ราคาหุ้นบริษัท สามารถ ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SDC ปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 0.18 บาท บวก 0.04 บาท หรือ 28.57% ราคาสูงสุด 0.18 บาท ราคาต่ำสุด 0.14 บาท ด้วยมูลค่าซื้อ 73.79 ล้านบาท ราคาหุ้นปิดสูงสุด Ceiling ที่ระดับ 0.18 บาท

โดยก่อนหน้านี้นายวัฒน์ชัย  วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์และการพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น (SAMART) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของบมจ.สามารถ ดิจิตอล (SDC) ที่ SAMART ถือหุ้นอยู่ 69% คาดว่าในปี 66ฟื้นตัวชัดเจนและน่าจะพลิกมีกำไรได้ ซึ่งในปัจจุบันมี 2 ธุรกิจ คือ Digital Trunk Radio คาดว่าปีหน้าจะ Break event  โดยขณะนี้ยังติดปัญหาขาดแคลนชิพ และสถานการณ์น้ำท่วมในบางพื้นที่ ส่วนธุรกิจ Digital Content Service เกี่ยวกับธุรกิจด้านความเชื่อและโหราศาสตร์ภายใต้ บริษัท ลัคกี้ เฮงเฮง จำกัด (Lucky Heng Heng) ดำเนินธุรกิจและให้บริการด้าน Mu tech เต็มรูปแบบ

โดยธุรกิจ Digital Trunk Radio ทยอยรับรู้รายได้จากผู้ใช้ปัจจุบัน ได้แก่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และกระทรวงมหาดไทย จำนวนรวม 85,000 ราย และยังมีโอกาสขยายฐานผู้ใช้บริการในหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่ยังให้ความสำคัญและความจำเป็นของการพัฒนาโครงข่ายวิทยุคมนาคมของประเทศในการประสานงานระหว่างส่วนกลางไปยังส่วนภูมิภาค และท้องถิ่นโดยเฉพาะในยามที่มีภัยพิบัติ หรือเหตุฉุกเฉิน และยังมีการต่อใบอนุญาตคลื่น 800 ของบมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT)

ส่วนบริการ MU Tech อยู่ระหว่างหาทุนผ่าน Venture Capital (VC) ซึ่งได้โรดโชว์ไป 2 แห่งแล้ว ทั้งที่ค่ายมือถือ และบุคคลธรรมดา โดยบริษัทต้องการหาผู้ร่วมทุนที่เป็นผู้ให้บริการมือถือเพราะมองว่าสามารถ Synergy และกระจายฐานลูกค้าได้รวดเร็ว รวมทั้งธุรกิจมีเดีย หรือแบงก์ ทั้งนี้บริษัทต้องการระดมทุน 100 ล้านบาท คาดว่าจะสรุปผู้ร่วมทุนได้ในเดือนก.พ.66

MU Tech มีการให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น 2 แอพ ได้แก่ Horoworld บริการดูดวงสดออนไลน์ ดูโหงวเฮ้ง ฮวงจุ้ย และฤกษ์มงคลต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมียอดดาวน์โหลด 30,000 ราย  และ Thai Merit Application บริการใหม่สำหรับสายบุญทั้งในและต่างประเทศ เพิ่งเริ่มเปิดตัว โดยตั้งเป้าสิ้นปีนี้จะมียอดดาวน์โหลดทั้งสองแอพ จำนวน 100,000 ราย

Back to top button