“นายก” ปัดตอบ “พ.ร.ฎ.ยุบสภา” วันนี้ ชี้ต้องระวังงบสั่งจ่ายช่วงรักษาการ

‘ประยุทธ์’ เผยให้รอประกาศราชกิจจาฯอย่างเป็นทางการวันนี้ หลังจากยื่น พ.ร.ฎ.ยุบสภาไปแล้ว พร้อมกำชับในที่ประชุมว่า จากนี้ไปต้องระวังเรื่องการเป็นรัฐบาลรักษาการ ในการใช้จ่ายงบประมาณริเริ่มทำโครงการใหม่ๆ


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (นบข.) ครั้งที่ 1/2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ณ เวลา 09:40 น. ของวันนี้ (20 มี.ค. 66) โดยกำชับในที่ประชุมว่า ช่วงนี้ต้องระมัดระวัง จากนี้ไปต้องระวังในเรื่องการเป็นรัฐบาลรักษาการ ในการใช้จ่ายงบประมาณริเริ่มทำโครงการใหม่ๆ ก็ตาม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้จะมีการประชุมเพื่อรับทราบแนวนโยบายจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่ง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นำทีมหารือในเช้าวันเดียวกันนี้ เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เราไม่ทราบว่าต้องรักษาการนานมากน้อยเพียงใด คาดหวังว่าจะเป็นไปตามไทม์ไลน์การเลือกตั้งนั่นแหละ เราก็ตั้งหลักแบบนี้ไว้ก่อน ผมอยากให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามสิ่งที่มันควรจะเป็น

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ตอบคำถามสื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ว่า “ก็คอยซิจ๊ะ” หลังผู้สื่อข่าวถามว่าพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ยุบสภาจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันนี้ใช่หรือไม่

Back to top button