STEC วิ่ง 3% เก็งคว้างาน “เมกะโปรเจกต์” ค้างท่อ รับรัฐบาลใหม่เร่งหนุน

STEC บวกคึก 3% คาดนักลงทุนเข้าเก็งกำไรรับความหวังรัฐบาลใหม่เร่งนโยบายก่อสร้าง รวมถึงโครงการค้างท่อ ฟากโบรกเคาะราคาเป้า 13.13 บาท หลังตุนแบ็กล็อกกว่าแสนล้านบาท รับรู้ปีนี้ 3.3 หมื่นล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 ส.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC ณ เวลา 10:36 น. อยู่ที่ระดับ 12 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 3.45% สูงสุดที่ระดับ 12.10 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 11.70 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 158.31 ล้านบาท

นายภูวดล ภูสอดเงิน นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง กล่าวว่า ราคาหุ้น STEC ปรับตัวขึ้น คาดมาจากการที่นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรจากความหวังรัฐบาลใหม่จะเร่งนโยบายก่อสร้างโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงโครงการที่ค้างท่ออยู่ โดยเฉพาะโครงการเมกะโปรเจกต์ เช่น โครงการแลนด์บริดจ์ ที่คาดจะเห็นงานก่อสร้างรอบใหม่

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีการอนุญาตให้สถานบริการเปิดบริการได้ 24 ชั่วโมง ในเขตส่งเสริมเมืองการบินภาคตะวันออก ซึ่งส่งผลดีต่อ บริษัท ยูทีบี จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจบริหารเมืองการบินในโครงการสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง STEC-บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA และ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS

สำหรับผลประกอบการของ STEC ในไตรมาส 3/66 คาดว่ากำไรจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง จะฟื้นตัวเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/66

อย่างไรก็ตาม แนะนำคนที่มีหุ้นอยู่แล้วให้ถือทำกำไรต่อ โดยให้พิจารณาขายทำกำไรที่บริเวณแนวต้าน 13.50-14 บาท ส่วนคนที่ยังไม่มีหุ้นให้รอจังหวะย่อตัวลงมาแถว 11.50 บาท และค่อยเข้าซื้อ

ด้าน บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง ระบุในบทวิเคราะห์ ให้ราคาเป้าหมาย 13.13 บาท โดยปัจจุบัน STEC มีมูลค่างานในมือ (backlog) ราว 1.1 แสนล้านบาท คาดจะรับรู้เป็นรายได้ในปี 66 ราว 3.2-3.3 หมื่นล้านบาท

Back to top button