XO ร่วง 13% วิตกปัญหา “ซอสพริก” สหรัฐคลี่คลาย ฉุดยอดส่งออก

XO ร่วง 13% รับแรงเทขายทำกำไร หลังวิตกซอสพริกศรีราชาในสหรัฐที่ขาดตลาดคลี่คลายแล้ว ฟากผู้บริหาร แจงช่องทางการขายของซอสพริก XO เป็นคนละช่องทางกันกับซอสพริกศรีราชา แต่ยังคงแนะนำ “ซื้อเมื่ออ่อนตัว" ราคาเป้าหมายที่ 32 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 พ.ย. 66) ราคาหุ้น บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO ณ เวลา 15:58 น. อยู่ที่ระดับ 29.25 บาท ลบ 4.50 บาท หรือ 13.33% สูงสุดที่ระดับ 33.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 28.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 354.43 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เปิดเผยว่า ราคาหุ้นของ XO ปรับตัวลงมา จากแรงขายทำกำไร หลังราคาปรับตัวขึ้น ประกอบกับคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 3/66 และไตรมาส 4/66 ที่น่าจะออกมาดีก่อนหน้านี้ โดยการขายทำกำไรครั้งนี้ เพื่อไปลงทุนหุ้นตัวอื่นที่มีการประเมินมูลค่าหุ้น (Valuation) ที่ถูกกว่า

ขณะที่ในระยะสั้นรับ Sentiment ลบจากสถานการณ์ซอสพริกศรีราชาในสหรัฐขาดตลาดคลี่คลายแล้ว อย่างไรก็ตาม ได้มีการสอบถามกับผู้บริหาร XO ซึ่งมีการชี้แจงว่า ช่องทางการขายของซอสพริก XO เป็นคนละช่องทางกันกับซอสพริกศรีราชา ซึ่ง XO จะขายผ่านร้านค้าทั่วไป (Traditional Trade) ส่วนซอสพริกศรีราชาจะขายผ่านห้างสรรพสินค้า (Modern Trade)

ทั้งนี้ แนะนำ “ซื้อ” เมื่ออ่อนตัวลง หลังจากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาใกล้ราคาเป้าหมายมากแล้ว โดยยังคงราคาเป้าหมายปี 67 ไว้ที่ 32 บาท/หุ้น

Back to top button