OTO พุ่ง 16% ดึง AQUA ปิดดีล 556 ล้าน ซื้อหุ้นเพิ่มทุน “PP” พ่วงวอร์แรนต์รอแปลงสิทธิ

OTO พุ่ง 7.59% ตอบรับประเด็นดึง AQUA ปิดดีล 556 ล้านบาท ซื้อหุ้นเพิ่มทุน PP พ่วง OTO-W2 รอแปลงสิทธิเข้าถือรวม 23.04%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 พ.ย. 66)  ราคาหุ้น บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO ณ เวลา 10:21 น. อยู่ที่ระดับ 0.92 บาท บวก 0.13 บาท หรือ 16.46% สูงสุดที่ระดับ 0.92 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.84 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 74.29 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้น OTO ปรับตัวขึ้นรับข่าว บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนใน OTO จำนวนไม่เกิน 466,666,667 หุ้น (หุ้น PP) และการได้มาซึ่งใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ OTO ครั้งที่ 2 (OTO-W2) จำนวนไม่เกิน 212,121,212 หน่วย โดยไม่มีค่าตอบแทน

โดยหุ้น OTO ที่ทาง AQUA จะเข้าซื้อ ในกรณีที่มีการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ OTO ครั้งที่ 1 และ OTO-W2 เต็มจำนวน จะคิดเป็น 23.04% ได้แก่ 15.84% สำหรับหุ้น PP และ 7.20% สำหรับหุ้นสามัญที่จะได้มาจากการใช้สิทธิ OTO-W2 ของทุนจดทะเบียนภายหลังการเพิ่มทุนทั้งหมดของ OTO โดยบริษัทจะชำระค่าตอบแทนเป็นเงินสดไม่เกิน 280 ล้านบาท หรือไม่เกิน 0.60 บาทต่อหุ้นสำหรับหุ้น PP ให้แก่ OTO และหากบริษัทใช้สิทธิตาม OTO-W2 ในราคาใช้สิทธิที่ 1.30 บาทต่อหุ้น บริษัทฯ จะต้องชำระราคาใช้สิทธิให้แก่ OTO อีกไม่เกิน 275,757,576 บาท ดังนั้น มูลค่าของสิ่งตอบแทนทั้งหมดจะมีจำนวนรวมไม่เกิน 555,757,576 บาท

ขณะที่ นายจิรายุ เชื้อแย้ม ประธานกรรมการบริหาร OTO เปิดเผยว่า บริษัทสร้างเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของบริษัทเพื่อเฟ้นหาธุรกิจที่จะเข้ามาเป็นรายได้หลักที่มั่นคง จึงปักหมุดนำธุรกิจ “Smart Call Center” และ “P2P Lending Platform” เข้ามาพร้อมรวมทีมบริหารที่มากด้วยประสบการณ์ ความสามารถเพื่อมุ่งสร้างพลัง Synergy ให้เกิดเป็นนวัตกรรมใหม่อื่นๆ ในอนาคต

โดยธุรกิจแรกด้านงาน call center ยังเป็นบริการที่มีความต้องการสูงในแทบทุกองค์กร อีกทั้งยังคอยอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการติดต่อกับบริษัทต่างๆ โดยตรงในฐานะผู้ให้บริการ OTO จะนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการทำงานเพื่อให้มีความแม่นยำ และปลอดภัยตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ผนวกกับการนำ BigData มาร่วมประมวลผลสร้างประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้าเรียกว่าเป็นการให้บริการธุรกิจ “Smart Call Center” ยกระดับงานให้ตอบรับกระแสความก้าวหน้าทันเทคโนโลโย่มากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมุ่งสู่ธุรกิจที่ทางบริษัทรวมถึงทีมบริหารมีความถนัดและมุ่งมั่นอยู่แล้วเพื่อสร้าง Growth แก่องค์กร คือธุรกิจ peer to peer lending platform (P2P) โดยบริษัทได้เข้าซื้อธุรกิจ P2P “Nestify” ซึ่งอยู่ระหว่างรอการอนุญาตจากธนาคารกลางแห่งชาตื

โดย OTO พร้อมต่อยอดนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนาให้ 2 ผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เพื่อให้เกิดการ Synergy อย่างแข็งแกร่งและเพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆ แก่สังคมสร้างความมั่นคงด้านรายได้ให้แก่บริษัทต่อไปรวมถึงคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการเพิ่มทุนมูลค่า 720 ล้านบาท จำนวนหุ้น 1,200,000,000 หุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ซึ่งจะกระจายสู่กลุ่มนักลงทุน 6 ราย อาทิ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA, บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO,

นายจิรายุ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทจะสร้างเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของบริษัท เพื่อเฟ้นหาธุรกิจที่จะเข้ามาเป็นรายได้หลักที่มั่นคง จึงปักหมุดนำธุรกิจ “Smart Call Center” และ “P2P Lending Platform” เข้ามาพร้อมรวมทีมบริหารที่มากด้วยประสบการณ์ ความสามารถเพื่อมุ่งสร้างพลัง Synergy ให้เกิดเป็นนวัตกรรมใหม่อื่นๆ ในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมแจกวอแรนต์ฟรี (การออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 2 (OTO-W2)) แก่ผู้ถือหุ้น สัดส่วน 11:5 (หุ้นเดิม:หุ้นใหม่) จำนวนไม่เกิน 906,016,595 หน่วย มีอายุ 2 ปี และกำหนดราคาใช้สิทธิที่ 1.30 บาท ต่อหุ้น ซึ่งที่ประชุมฯ ได้มีมติอนุมัติการเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 และกำหนดวันประชุมในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์และกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 (Record Date) ในวันที่ 15 มกราคม 2567

นอกจากนี้ ยังจัดเป็น Investment Company ที่กระจายการลงทุนสู่ธุรกิจที่หลากหลายเพื่อเพิ่มผลตอบแทนและลดความเสี่ยงจากปัจจัยต่างๆ ของโลก, นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา, ม.ร.ว. จุลรังษี ยุล, นางสาวรฐา วีระพงษ์, นายอาดาม อินสว่าง และ นายปฎิพล ประวังสุข ซึ่งบริษัทพิจารณาแล้วว่าเป็นกลุ่มนักลงทุนเกรดพรีเมียมที่มีศักยภาพด้านเงินทุนและความพร้อมต่อการสนับสนุนธุรกิจของบริษัทฯ ให้สามารถเติบโตต่อยอดไปได้อย่างแน่นอน

Back to top button