CCET บวกแรง 8% นิวไฮรอบ 6 เดือน โบรกชี้หุ้น Laggard พ่วงกลุ่ม Compal เข้าถือหุ้น

CCET บวกแรง 8% นิวไฮรอบ 6 เดือน โบรกชี้หุ้น Laggard พ่วงกลุ่ม Compal เข้าเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CCET ณ 11:53 น. อยู่ที่ระดับ 2.06 บาท บวก 0.15 บาท หรือ 7.85% ราคาสูงสุด 2.14 บาท ราคาต่ำสุด 1.86 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 119.18 ล้านบาท ราคาหุ้นนิวไฮในรอบ 6 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 2.07 บาท เมื่อวันที่ 25 พ.ค.66

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ราคาหุ้นของ CCET ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงเนื่องจาก Laggard กลุ่มมานาน หลังจากที่หุ้นอิเล็กทรอนิกส์ทั้ง KCE HANA DELTA ได้ปรับตัวขึ้นไปแล้วมากแล้ว โดยเฉพาะเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตอบรับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ปรับตัวลงและเมื่อย้อนดูราคาหุ้น CCET ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา (ต.ค.-พ.ย.) ค่อนข้างจะทรงตัวอยู่แถว 1.50 บาท/หุ้น ไม่ได้ขยับไปไหนมาก ถือว่า Laggard กลุ่ม

ขณะที่ CCET รายงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า COMPAL ELECTRONICS,INC ได้เข้าถือหุ้น CCET โดยได้มาเมื่อวันที่ 16 พ.ย.66 จำนวนหุ้น 11.9566% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 14.8721% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

สำหรับ Compal มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงไทเปของไต้หวัน และเป็นศูนย์กลางการดำเนินงานต่างๆ รวมถึงการบริหาร การขาย การจัดซื้อ การบัญชี และการเงิน ตลอดจนศูนย์ R&D Compal ได้ปลูกฝังขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาอิสระอย่างจริงจังเพื่อรักษาความปลอดภัยของเทคโนโลยีหลัก การสื่อสารภายในองค์กรอย่างละเอียดและมีประสิทธิภาพทีละขั้นตอน

ปัจจุบัน compal โรงงานผลิตหลักตั้งอยู่ในประเทศจีน รวมถึงคุนซาน หนานจิง เฉิงตู และฉงชิ่ง ซึ่งผลิตโน้ตบุ๊กพีซี อุปกรณ์อัจฉริยะ ผลิตภัณฑ์จอแสดงผล และผลิตภัณฑ์ระดับองค์กร ในขณะเดียวกัน ยังมีโรงงานผลิตในเมืองเถาหยวน ไต้หวัน โรงงานแห่งนี้ผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพอัจฉริยะ และผลิตภัณฑ์แอปพลิเคชัน IOT อีกทั้งมีฐานการผลิตในเวียดนาม และสหรัฐฯด้วย

X
Back to top button