จับตาอัยการสั่งฟ้องเพิ่มคดี STARK “วนรัชต์-ยสบวร-ชนินทร์-กิตติศักดิ์”

วันนี้อัยการเตรียมพิจารณาคดี STARK จะสั่งฟ้องผู้ต้องหาเพิ่มหรือไม่อีก 4 รายสำคัญ “วนรัชต์-ยสบวร-ชนินทร์-กิตติศักดิ์” หลังจากก่อนหน้านียื่นฟ้องไปแล้ว 7 ราย


วันที่ 9 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีของการดำเนินคดีของ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK  ที่มีผู้เสียหายทั้งเรื่องหุ้นกู้ และเรื่องของบริษัท STARK ที่มีการตกแต่งบัญชี ซึ่งมีความผิดในฐานฉ้อโกงประชาชน มูลค่าความเสียหายนับหมื่นล้านบาท โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้รับเป็นคดีพิเศษแล้วก่อนหน้านี้

ในเวลาต่อมาวันที่ 12 มกราคม 2567 พนักงานอัยการ ได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา  จำนวน 7 ราย ประกอบด้วย 1.นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ  2. STARK  3.บริษัท เฟิลปส์ คอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด  4.บริษัท อดิสรสงขลา จำกัด  5.บริษัท ไทย เคเบิ้ล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  6.บริษัท เอเชีย แปซิฟิก ดริลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด  7.น.ส.นาตยา ปราบเพชร

ทั้งนี้ในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ฐานตกแต่งบัญชีและงบการเงิน และฐานฉ้อโกงประชาชนฯ ข้อหายักยอกทรัพย์และข้อหาฟอก

โดยในวันนี้ (9 ก.พ.67) ทางพนักงานอัยการได้มีการพิจาณาคดีสำหรับผู้ต้องหาที่ยังไม่ถูกสั่งฟ้อง 4 ราย ประกอบด้วย นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ,นางสาวยสบวร อำมฤต ,นายชนินทร์ เย็นสุดใจ และนายกิตติศักดิ์ จิตต์ประเสริฐงาม ในส่วนของ นายวนรัชต์ และนางสาวยสบวร เนื่องจากทั้ง 2 รายได้ทำหนังสือขอความเป็นธรรม ซึ่งก็ต้องจับตาว่าจะมีคำสั่งฟ้องเพิ่มเติมหรือไม่

Back to top button