“โปรตุเกส” เฉือนเจ้าภาพตราไก่ ซิวแชมป์ยูโรสมัยแรก

ทีมชาติ "โปรตุเกส" ฉลองแชมป์ยูโร 2016 อย่างยิ่งใหญ่ ณ สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ เฉือนเอาชนะทีมตราไก่ "ฝรั่งเศส" ไปได้ 0-1 แม้รูปเกมทีมฝอยทองตกเป็นรองเจ้าภาพ ประกอบกับตัวสำคัญอย่าง "คริสเตียนโน้ โรนัลโด้" ได้รับบาดเจ็บ และถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ช่วงต้นเกม ขณะที่ฝรั่งเศสครองบอลเหนือกว่า และมีโอกาสทำประตูได้มากกว่า แต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมชาติ “โปรตุเกส” ฉลองแชมป์ยูโร 2016 ณ สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ อย่างยิ่งใหญ่ หลังเฉือนเอาชนะทีมตราไก่ “ฝรั่งเศส” ไปได้ 0-1 แม้รูปเกมโดยรวมทีมฝอยทองจะตกเป็นรองเจ้าภาพ ประกอบกับตัวสำคัญอย่าง “คริสเตียนโน้ โรนัลโด้” ได้รับบาดเจ็บและถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ช่วงต้นเกม ขณะที่ฝรั่งเศสครองบอลเหนือกว่าและมีโอกาสทำประตูได้มากกว่า แต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้

ด้วยรูปเกมที่อึดอัดทำให้ยิงประตูกันไม่ได้ ครบ 90 นาทีสกอร์จบที่ 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษ จนกระทั่งนาทีที่ 109 เป็น “เอแดร์” ซัดเรียบเต็มข้อจากนอกเขตโทษ บอลผ่านมือ “อูโก โยริส” นายทวารทีมตราไก่เสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ส่งให้โปรตุเกสขึ้นนำ 0-1 เวลาที่เหลือฝรั่งเศสบุกหนักแต่ไม่สามารถไล่ตีเสมอได้ จบ 120 นาที เป็นโปรตุเกสที่เฉือนชนะฝรั่งเศส โค่นแชมป์เก่า 2 สมัย พร้อมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ยุโรปสมัยแรกไปครองได้ในปีนี้

 

E2

E4

E3

E5

E7

E6

E8

Back to top button