สังคมข่าวหุ้น

*เริ่มมีความหวัง


*เริ่มมีความหวัง

*กูรูมองปรับแผนฉีดวัคซีนของรัฐบาลครั้งนี้ สร้างความหวังให้กับนักลงทุนและประชาชน หลังจากโดนเทอย่างหนัก “เสี่ยหนู” งัดไม้เด็ด ฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ ได้ทั้งความเร็วและประสิทธิภาพ มั่นใจดันยอดฉีดวัคซีนสะสมพุ่ง สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ก่อนเปิดประเทศ งานนี้ถือว่าโอเคหากทำได้ตามแผนนี้ กลุ่มหุ้นเปิดเมืองเตรียมเฮ ส่วนหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลโดนลดน้ำหนักจากโบรกต่างชาติ วานนี้ถูกเทขายกระหน่ำ หลุดแนวรับ 1,550 จุดไปเล็กน้อย แนวรับวันนี้ 1,540  แนวต้าน 1,560 จุด

*PTTGC ทุ่มทุนแสนล้านต่อยอดธุรกิจ หลังประชุมคณะกรรมการบริษัท PTTGC International (Netherlands) B.V. (GC Inter B.V.)  เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64 (GC Inter B.V. เป็นบริษัทย่อยที่ PTTGC ถือหุ้นทั้งหมด) มีมติอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นใน Allnex Holding GmbH จาก Allnex Holdings S.a.r.l รวมทั้งสิ้น 100% ที่ราคา 3,575.9 ล้านยูโร หรือเทียบเท่ามูลค่าประมาณ 132,608 ล้านบาท

*ธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ACE  ปลื้ม หลังจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ประกาศรายชื่อผู้ยื่นขอผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมากที่ผ่านคุณสมบัติและคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิค โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก โดยมีผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 95 ราย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ACE จำนวน 29 บริษัทที่ได้เข้าร่วมยื่นคำเสนอขอขายไฟฟ้าโครงการฯ ดังกล่าว รวมทั้งสิ้น 29 โครงการ ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ที่ผ่านคุณสมบัติและคำเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิคทั้ง 29 บริษัท คิดเป็นกำลังการผลิตติดตั้งรวมและกำลังการผลิตเสนอขายรวม 93.00 เมกะวัตต์ และ 78.85 เมกะวัตต์ ตามลำดับ

*วิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA มั่นใจมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาลรอบนี้ ทุกภาคส่วนยอมรับได้ถึงมาตรการที่เข้มข้นของรัฐบาลดังกล่าว โดยเฉพาะในสายตาของนักลงทุนต่างชาติ เพราะแม้แต่ประเทศที่เจริญแล้ว ยังประสบปัญหาการแพร่ระบาดและต้องใช้วิธีล็อกดาวน์ด้วยเช่นกัน แต่ตรงกันข้ามหากไทยยังปล่อยให้มียอดการแพร่ระบาด และผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นมากกว่า

*AP ยอดขายพุ่ง วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี ไทยแลนด์ (AP) เผยครึ่งปีแรกของปี 64 ที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายและยอดโอนได้เป็นสถิติสูงสุด 1.78 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่เติบโตแบบก้าวกระโดด ส่งผลให้ภาพรวมสินค้าแนวราบในครึ่งปีแรกเติบโตขึ้นกว่า 28% โดยเฉพาะไตรมาส 2/64 เพียงไตรมาสเดียวโครงการแนวราบมียอดขายสูงกว่า 9.1 พันล้านบาท

*ศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) รับเกียรติบัตรจาก ดร.พิพัฒน์ ยอดพฤติการ ประธานสถาบันไทยพัฒน์ เนื่องในโอกาสที่บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกให้เป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance : ESG) เข้าอยู่ในทำเนียบกลุ่มบริษัทวิถียั่งยืนที่น่าลงทุน หรือ ESG Emerging List ปี 2564

*ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ขายหุ้น บมจ.พัฒน์กล (PK) ซึ่งเป็นการจำหน่าย เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย คิดเป็น 0.2496% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 24.977% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

*รวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เผย ธนาคารเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ ครั้งที่ 4 รุ่นยิ่งออมยิ่งได้ อีกจำนวน 2 รุ่น วงเงินรวม 40,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนประชาชนและนักลงทุนเข้าถึงการลงทุนพันธบัตรรัฐบาลอย่างทั่วถึง ความเสี่ยงต่ำ ตอบโจทย์การออม ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ไม่จำกัดวงเงินจองซื้อสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 12-23 กรกฎาคม 2564  ดอกเบี้ยสูงสุด 2.5%

Back to top button