สังคมข่าวหุ้นดาวเขียว

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2558..


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ  กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม  2558..

.*…สัปดาห์ของปรากฏการณ์ breaking out ที่กระแสฟันด์โฟลว์ไหลเข้าดันราคาหุ้นบลูชิพจนดันดัชนีขึ้น 4 วัน ลบ 1 วันจาก 1,345 จุด มาปิดเหนือ 1,411 จุด รวมแล้วบวกไป 66 จุด ขาขึ้นเต็มตัว แต่จะไปไกลแค่ไหนต้องติดตามเพราะเข้าเขตซื้อมากเกินแล้ว…

*…กระแสฟันด์โฟลว์ ทำให้ค่าบาทจาก 36.64 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่า มาอยู่ที่ 35.54 บาทต่อดอลลาร์ เมื่อวันศุกร์ทำเอาทองคำที่บวกตามต่างประเทศ ได้โชค 2 เด้งไปด้วยโอกาสทะลุกลับเหนือ 20,000 บาทต่อบาท ใกล้แค่เอื้อมคว้าแต่จะคว้าได้หรือไม่ ยังตอบไม่เต็มปากเต็มคำ หลังจากราคาน้ำมันดิบตลาดโลกเมื่อคืนวันศุกร์ดำดิ่งท้ายตลาด บอกถึงแรงขายเริ่มออกหลังจากชนเพดานไปแล้ว..

.*…ดัชนีดาวโจนส์วันศุกร์บวกไปแค่ 33.74 จุด แม้จะกลับไปปิดที่เหนือ 17,000 จุดได้อีกครั้ง และ S&P 500 ก็บวกไปแค่ 1.46 จุด เหนือ 2,000 จุด ก็ไม่อาจถือว่าเป็นจุดที่แข็งแกร่งเพราะยังไม่ได้พิสูจน์แนวรับที่แท้จริง ดังนั้นโอกาสที่สัปดาห์นี้ จะไปต่ออาจจะยังมีอยู่เพราะแรงซื้อวันศุกร์จากทั้งต่างชาติ พอร์ตโบรกเกอร์ และกองทุน แต่จะให้แรงๆ เหมือนสัปดาห์ก่อนไปยืนเหนือ 1,450 จุด อาจจะฝันกลางวันเกินจริง เพราะโอกาสที่จะเป็นได้คือแกว่งตัวไซด์เวย์หาทางลงแบบซอฟต์แลนดิ้ง เล่นรอบไปก่อน โดยเฉพาะหุ้นที่เกี่ยวกับสินค้าโภคภัณฑ์…

*…นั่นพูดถึงตลาดโลก แต่ตลาดไทยมีสถานการณ์พิเศษจากพิษสนิมเหล็กของ SSI ที่ล่าสุดประกาศปลดพนักงาน 1,700 คนที่อังกฤษเรียบร้อยโรงเรียนเสี่ยวินไปแล้ว…

*…เช้านี้ TISCO เจ้าหนี้รายเล็กสุดแต่ฟาดเคราะห์แรงสุด ประกาศงบไตรมาสสาม ที่มาช้ากว่าปกติ ส่งสัญญาณไม่สวย ต้องดูว่าหลังจากบันทึกตั้งสำรองหนี้ SSI ทั้งหมดตามคำสั่งแบงก์ชาติแล้ว มากกว่า 4,000 ล้านบาท จะขาดทุนเท่าใด เพราะขาดทุนแน่นอน แต่ปกติโชว์กำไรไตรมาสละ 1.1 พันล้านบาท ดังนั้นหากขาดทุนไตรมาสนี้น้อยกว่า 3,000 ล้านบาทเศษ แสดงว่าเก่งมาก ราคาหุ้นมีสิทธิ์วิ่งสวนขึ้น แต่ถ้ามากกว่าตัวใครตัวมัน เพราะปกติหุ้นค่ายนี้ วิ่งขึ้นยากอยู่แล้ว..

.*…ถัดไปก็หนีไม่พ้น SCB ต้องดูว่าฝีมือเอ็มดีคู่ภายใต้ซีอีโอ วิชิต อมตะกุลชัย จะใช้วิศวกรรมการเงิน ทำการหักกลบบันทึกกว่า 2 หมื่นล้านบาทของหนี้SSI อย่างไรจนกำไรไม่ลดตามที่อ้าง รวมทั้งเรื่องขายหุ้นSCC มูลค่า 4.47 พันล้าน ให้สนง.ทรัพย์สินฯ เข้ามาโอบอุ้มราคาสูงกว่าตลาด เมื่อเดือนก่อน  หากยังกำไร1.3หมื่นล้านไตรมาสนี้ได้ ดาวเขียว ขอซูฮก แต่หากไม่ได้คงจะต้องแฉกันอีกรอบเพราะเรื่องนี้มีเลศนัย รอให้ถึงเวลาค่อยพูดกัน..

.*…อีกรายก็หนีไม่พ้น KTB ที่คาดว่าจะกำไรแค่ 3 พันล้านเพราะตั้งบันทึกกำไรจะหายไป 6 พันล้านบาทไตรมาสนี้ วรภัค ธันยาวงศ์ ยิ้มไปตั้งสำรองไปเพราะงานนี้ไม่ได้เกิดสมัยตนเองแต่สมัยเอ็มดีเก่าที่ชื่ออภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์  โน่นแน่ะแต่ถ้ากำไรหดเหลือแค่1พันล้านหุ้นน่าจะร่วงลงไปที่ใต้ 15 บาทแน่นอน พูดตามเนื้อผ้า…

*…ส่วนหุ้นธนาคารอื่นๆ ติดเชื้อรา NPL กันหลายแห่งจะมีข้อยกเว้นก็ TMB ที่ราคาหุ้นร้อนแรงฝ่าแนวต้านเพราะเสียงเชียร์แขกอื้ออึง แต่จะถึง 3 บาท ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะยังอีกหลายช่วงเหลือเกิน คนรอขายเพียบ ยังไงระวังเซลออนแฟกท์แล้วกัน…

*…หุ้นน้ำตาลอย่าง KTIS, KBS, KSL, BRR ช่วงนี้เริงร่ามากเป็นพิเศษเพราะ ราคาน้ำตาลดิบตลาดโลก บวกมากถึง 40%ในสัปดาห์เดียว ได้เวลาขาขึ้นเสียที เพราะแต่ละค่ายล้วนมีเครือข่าย กระจายความเสี่ยง กันไว้เยอะโดยเฉพาะรายได้เสริมจากโรงไฟฟ้าชีวมวล สำหรับ ดาวเขียว บอกได้แค่ว่าชอบKBS เป็นการส่วนตัว แค่นั้น ไม่มีเหตุผลอะไรลึกซึ้ง…

*…ส่วนจิ๋วแต่แจ๋วเจ้าเก่าเล่ายี่ห้อ BSM วอลุ่มมาแรงแถมราคาวิ่งเหนือ 0.71 บาทอีกแล้ว แถมยังมีข่าวผลประกอบการรองรับคาดว่าปีนี้โตตามเป้า 15%  เพราะผู้บริหารขยันหาสินค้ามาเติม และขยายตลาดร่วมกับพันธมิตร เน้นตลาดเฉพาะมาร์จิ้นสูง ไม่ต้องห่วงเรื่องแคชบาลานซ์ เพราะติดจนชินซะแล้ว…

*…นี่ก็แร้งงงสสส…หุ้นไมโครไฟแนนซ์ SAWAD เพิ่งทะยานขึ้นจากฐานยังไม่ผ่านแนวต้านสำคัญอะไรเลย ราคาก็มาเหนือ 38.00 บาทเสียแล้ว ที่เคยซึมยาวมานานหลายเดือน เมื่อถึงคราวจะลงก็น่าจะเกินห้ามเพราะเบรกแตกง่ายไม่ต้องบอกว่าเป้าราคาเท่าใดสำหรับกำไรที่จะโต40% …*…มาเคียงคู่กันไม่ยอมน้อยหน้า หลังจากMTLS ทำนิวโลว์ในรอบ 6 เดือนมา ก็ทะยานทำ break out เต็มที่เหมือนกัน วันศุกร์ปิดท้ายสัปดาห์ที่ 15.30 บาท หวังว่าคราวนี้จะไม่มีรายการขายหมูซ้ำซากเพราะตัวเลขรายได้และกำไรโต 50% แต่ราคาหุ้นยังย่ำแย่บอกตรงๆ ว่ารับไม่ได้จริงๆ ฤกษ์..

.*…นี่ก็อีกรายสำหรับ PLANB หุ้นเด่นแห่งปีมาแรงเรื่องกลยุทธ์ธุรกิจที่เดินหน้าโตไม่หยุด ล่าสุดวันศุกร์ราคากลับมาตั้งสติได้อีกครั้ง ปิดที่ 5.85 บาทไม่สมกับพื้นฐานบริษัทเลย ใครกันแน่ตาถั่วรู้นะเออ…

*…รายนี้ไม่ต้องกระซิบ TASCO ราคาวิ่งยาวล่าสุดเกินราคาเป้าหมายเดิมของนักวิเคราะห์ที่ 32.00 บาท มาที่ 35.00 บาทนักวิเคราะห์รีบปรับราคาใหม่ทันทีอีก 10 บาทให้สะใจกันไปเลยเพราะคาดว่ากำไรนิวไฮซ้ำซากอีกไตรมาสแล้ว ราคาเป้าหมายใหม่ 42.00 บาท ใครกล้าหรือไม่กล้า อย่าถาม ดาวเขียว

*…แต่ที่ยังไปต่อไม่ว่าดัชนีจะบวกหรือลบต้องนี่เลย  TRUE หุ้นมีเจ้าภาพนิรนาม ราคาขึ้นเหนือ 10.40 บาทแล้วเป็นหุ้นต้องซื้อราคาเป้าหมาย 14.00 บาท น่าจะน้อยไปไม่เชื่อก็คอยดูเพราะคนคิดจะทุบถอยไปแล้ว เมื่อเห็นหน้าเจ้าภาพตัวจริง ไผเป็นไผ…

*…วันนี้จะเป็นอย่างไร ดาวเขียว ขอคาดเดาว่า น่าจะยังคงเปิดตลาดบวกต่อ เพราะแรงซื้อที่อัดอั้น และวอลุ่มเทรดหนาแน่น ทำให้มีลุ้นแนวต้านเหนือ 1,420 จุด เป็นเป้าหมายก่อน แต่ถ้าราคาน้ำมันไม่บวกต่อและหุ้นธนาคารพาณิชย์ขาดทุนเกินคาด อารมณ์ตลาดอาจแปรปรวนให้เกิดแรงขายได้ขอเตือนแค่นี้ก่อน หมูจะหาม ไม่ควรเอาไม้คานเข้าสอด…

*….ขอย้ำ เดือนนี้ ข่าวหุ้นธุรกิจ มี 2 คิวรวด พบนักลงทุน คิวแรก ที่โรงแรมเอเชียกทม. เสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2558 จัดร่วมกับบริษัท ไออาร์ เน็ตเวิร์ค จำกัด ภายใต้หัวข้อ “หุ้นมี Story เล็กดี รสโต” คุณภาพคับแก้วเหมือนเดิม งานนี้พบกับผู้บริหารหุ้น ARROW-BIG-LIT-UREKA-GIFT และไม่มีเก็บเงิน แต่ต้องจองรีบหน่อย เก้าอี้นั่งจำกัดแค่ 200 ที่นั่งเท่านั้น..

.*….คิวหลังศุกร์ที่ 30 ตุลาคม 2558 พบนักลงทุนที่อุดรธานีและใกล้เคียง ร่วมกับพันธมิตรเจ้าเก่าเล่ายี่ห้อ APM มีทีเด็ดเช่นเคย พบผู้บริหารบจ.พร้อมรายการ “เล่าสู่กันฟัง” ไม่ทำให้ผิดหวังมาตลอด..

.*..ก่อนปิดรายการบก. วิษณุ โชลิตกุล กระซิบเสียงดังบอกว่า “แฉทุกวัน ทันเกมหุ้น” จะเข้มข้นขึ้นเรื่อย จะแฉใคร จะสะเทือนใครติดตามได้ มีเรื่องให้แฉมากเป็นหลายกระบุงที่เริ่มต้นมา แค่ชิลๆๆ…

* ****หุ้นร้อนประจำวัน 9 ต.ค. 2558 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการได้แก่ บริษัท ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือLIVE, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 หรือLIVE-W2  ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 12 ต.ค.-30 ต.ค. 2558

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนทีวี  เริ่มตั้งแต่เช้า  08.40-09.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่จะอัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลกเพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า โดย วิษณุ โชลิตกุล หัวหน้ากองบรรณาธิการข่าวหุ้นธุรกิจ และก่อนเปิดตลาดช่วงบ่าย พบกับรายการ ข่าวหุ้นเจาะตลาด ช่วงวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.35-14.00 น. ออกอากาศกันแบบสดๆ ผ่านสถานีดิจิตอลช่อง 19  สปริงนิวส์ การันตีข้อมูลข่าวสารแน่นเหมือนเดิม ทุกโจทย์เรื่องหุ้นโดยทีมข่าวมืออาชีพ หาคำตอบได้ที่ ข่าวหุ้นธุรกิจ เท่านั้น

Back to top button