เล่นกันโหดโมนิก้าและทีมงาน

*เดิมทีเดี๊ยนเข้าใจว่า การเซ็ทตัวของดัชนีรอบใหม่จะไม่เหวี่ยงตัวขึ้นลงหวือหวา เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการ take profit หุ้นออกไปบางส่วน จึงเหลือหุ้นที่จะเทขายออกมาอีกไม่เยอะ บวกกับนักเล่นส่วนใหญ่ไปรอช้อนของถูกที่บริเวณ 1,400 จุด ส่งผลให้การอ่อนตัวของดัชนีในเที่ยวนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่โต แต่พอเอาเข้าจริงกลับตาลปัตรไปหมดทุกอย่าง..หุ้นควรจะลงกลับขึ้น หุ้นควรจะขึ้นกลับลง พะยะค่ะ


*เดิมทีเดี๊ยนเข้าใจว่า การเซ็ทตัวของดัชนีรอบใหม่จะไม่เหวี่ยงตัวขึ้นลงหวือหวา เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการ take profit หุ้นออกไปบางส่วน จึงเหลือหุ้นที่จะเทขายออกมาอีกไม่เยอะ บวกกับนักเล่นส่วนใหญ่ไปรอช้อนของถูกที่บริเวณ 1,400 จุด ส่งผลให้การอ่อนตัวของดัชนีในเที่ยวนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่โต แต่พอเอาเข้าจริงกลับตาลปัตรไปหมดทุกอย่าง..หุ้นควรจะลงกลับขึ้น หุ้นควรจะขึ้นกลับลง พะยะค่ะ

*วานนี้ถึงได้เห็นดัชนีทะยานขึ้นไปทำจุดสูงสุดของวันที่ระดับ 1,414.85 จุด ก่อนจะอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1,405.08 จุด ลบไป 1.61 จุด ด้วยมูลค่า 3.63 หมื่นล้านบาท  “โมนิก้า” ถือเป็นการตัดเกมแบบนักเล่นขาโหด ซึ่งเป็นการประทับตราตรงกลางหน้าผากฝรั่งว่า คิดแต่เล่นสั้นๆ ไม่ต้องการถือหุ้นยาว ดัชนีมีโอกาสย่อตัวลงมาต่ำกว่าแนวรับจิตวิทยาค่อนข้างสูง ยกเว้นนักลงทุนในประเทศช่วยกันยันไว้สัก 1-2 วัน โพซิชั่นของดัชนีจะกลายเป็นแกว่งตัวออกด้านข้าง เพื่อรอจังหวะเทกตัวขึ้นใหม่นะจ๊ะ

*กลายเป็นประเด็น “ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์” เมื่อความจริงเกี่ยวกับหุ้น ORI ผุดออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง วันก่อนเป็น “เสี่ยนเรศ เข้ามาเก็บหุ้นอย่างหนักหน่วง วันถัดมากลายเป็น “เสี่ยปู่” ก็เข้ามาเก็บไม่ใช่น้อย ซึ่งเป็นการตอกลิ่มหน่วยงาน “ไอบี” ของ “บล.กสิกรไทย” ภายใต้การบังคับของ “เฮียแมน” ยากที่รายย่อยจะหยั่งถึง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับนักลงทุนรายย่อยเที่ยวนี้ทำให้รู้ว่า ไปโดนเขาหลอกอีกแล้วนะคะ

*วันนี้ถึงต้องออกมาเม้าท์กันแบบเผาขนกันสักทีว่า โบรกเกอร์ใหญ่ๆ มักอุ้มชูรายใหญ่เป็นกรณีพิเศษจริงไหม? ถึงปล่อยให้มีเหตุการณ์ “ขายแพง ซื้อถูก” เกิดขึ้นบ่อยมากๆ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้ ก็ชวนให้นึกถึงดีล IPO ขนาดใหญ่ที่หลุดจองก่อนหน้านี้ เกิดจากกลไกของตลาดหุ้น หรือเกิดจากความต้องการของคนบางกลุ่ม กันแน่! ใครรู้ช่วยบอกทีเถอะ!

*ด้วยเหตุนี้ถึงทำให้ “โมนิก้า” รู้สึกไม่ค่อยดีกับโบรกเกอร์ที่มีพฤติกรรมส่อไปในทางเอื้อประโยชน์ให้กับคนบางกลุ่ม และเรื่องนี้ก็ควรมีคำตอบที่ดีให้กับผู้คนในแวดวงตลาดหุ้น ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นว่า งุบงิบทำอะไรไม่เข้าท่า ต่อจากนั้นอาจมีการสาวไส้เกิดขึ้นเป็นระรอก งานนี้ขอให้รู้ไว้ว่า เดี๊ยนพูดในฐานะคนกลางที่รับข้อมูลมาจากแมงเม่าเหงาใจ ซึ่งมีการอารัมภบทอย่างน่าสงสาร หลังขายหมูตัวเบ้อเร่อไปตั้งแต่วันเทรดวันแรก! ขณะที่วานนี้หุ้นปิดที่ 11.60 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 5.50% มันคือหลักฐานชิ้นสำคัญเจ้าค่ะ

*ส่วนในรายของ BAY ยังเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์ได้เป็นประจำ และเหตุผลของการเล่นเที่ยวนี้ก็ไม่มีอะไรมาก แค่ตลาดหุ้นต้องการทางเลือกใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นต่อมอะดรีนาลีนให้ทำงานอีกครั้ง และดูเหมือนกลุ่มผู้เล่นซุ้มต่างๆ จะให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 35.75 บาท บวกไป 4.50 บาท หรือขึ้นไป 14.40% ด้วยมูลค่า 518 ล้านบาท มันเป็นสถานการณ์เดิมๆ ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ต่อจากนั้นก็หายเงียบไปดื้อๆ นะตัวเอง

*เช่นเดียวกับในรายของ ROJNA วันนี้พุ่งพรวดขึ้นมาปิดที่ 6.50 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 10% ทั้งที่ทุกอย่างยังอยู่ที่เดิม ไม่มีพัฒนาการอะไรที่ดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม แถมกลุ่มนักพัฒนาที่ดินพูดด้วยน้ำเสียงอ่อยๆ ปีนี้คงพลาดเป้ากันหมดทุกราย “โมนิก้า” ถึงรู้สึกงงเล็กน้อยที่เห็นหุ้นกระชากขึ้นอย่างร้อนแรง เพราะของมันเห็นกันชัดๆ ว่า หุ้นจะอยู่ในรูปก้นตัว U ต่อไปอีก 3-6 เดือนเป็นอย่างต่ำนะซี

*ผิดกับในรายของ EPG ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับของ “เฮียเฉลียว” คือหุ้นในดวงใจที่ “โมนิก้า” อยากให้แฟนคลับจับจ้องดูให้ดีๆ เพราะหลังจากมางานสัมมนาของ “ข่าวหุ้น” ที่จัดขึ้นในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา แฟนคลับก็ได้รู้ถึงแผนการเติบโตแบบยั่งยืนในปี 59 และยังได้รู้ว่า ราคาหุ้นยังอยู่ต่ำกว่าราคาเหมาะสมค่อนข้างเยอะ วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 9.40 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 5%

*เหมือนกับในรายของ MTLS โดนทิ้งลงมาอย่างต่อเนื่อง จนหลายคนเกิดอาการท้อแท้ เพราะทิศทางของหุ้นกลายเป็นภูเขา 3 ยอดแบบลาดเอียง 45 องศา และการเด้งขึ้นแต่ละรอบก็เป็นเพียงขึ้นเพื่อลง วันนี้ถึงต้องจับตาดูกันว่า หุ้นจะขึ้นมายืนเหนือ 17  บาทได้ไหม? หากยืนได้สำเร็จก็จะกลายเป็นการกลับทิศครั้งสำคัญ และมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 20 บาทอีกรอบ ล่าสุดหุ้นปิดที่ 16.40 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 5% ถือเป็นจุดวัดใจผู้เล่นอย่างแท้จริงเจ้าค่ะ

*สถานการณ์ตรงนี้เหมือนกับในรายของหุ้นน้องใหม่ SCI ถือเป็นอีกหนึ่งไอพีโอที่ทำให้ทุกฝ่ายพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า win-win เพราะคนที่ได้หุ้นจองก็ได้เฮกันไปแล้ว ส่วนคนที่เข้ามาเล่นรอบใหม่ก็ได้ลุ้นแบบเต็มๆ “โมนิก้า” ถึงเชื่อว่า จังหวะนี้เป็นโอกาสของคนที่มองการณ์ไกล เพราะตัวเลขรายได้จะไหลเข้ามาพรั่งพรูในปี 59 ขณะที่ราคาล่าสุดอยู่ที่ 7 บาท  มันเป็นจังหวะของการขี่กระแสเรื่อง growth นะคะ

*วันนี้โมเมนตัมของตลาดหุ้นยังเหมือนเดิมทุกอย่าง การเข้าลงทุนในรอบนี้ต้องเน้นไปที่การทยอยสะสมเพื่อลงทุนระยะยาว!

 

X
Back to top button