เริ่มตั้งลำอ่อนๆโมนิก้าและทีมงาน

*หลังจากดัชนีสามารถยืนปักหลักสร้างฐานที่มั่นคงแข็งแกร่งเหนือเส้นแนวรับ 5 วันบริเวณ 1,413 จุดได้เป็นวันที่ 2 ก็รู้ได้ทันทีว่า นี่เป็นบรรยากาศการลงทุนที่เวิร์กมากๆ เพราะแสดงให้เห็นถึงแรงซื้อมีอยู่พอสมควรเลยทีเดียว แต่เผอิญโดนแรงเทขายจากกองทุนออกมาขนาบข้าง ดัชนีเลยเกิดอาการโอนไปเอนมาตลอด แต่สุดท้ายก็ยังยืนระยะได้เหมือนเดิมแบบนี้..ไม่ธรรมดานะเนี่ย


*หลังจากดัชนีสามารถยืนปักหลักสร้างฐานที่มั่นคงแข็งแกร่งเหนือเส้นแนวรับ 5 วันบริเวณ 1,413 จุดได้เป็นวันที่ 2 ก็รู้ได้ทันทีว่า นี่เป็นบรรยากาศการลงทุนที่เวิร์กมากๆ เพราะแสดงให้เห็นถึงแรงซื้อมีอยู่พอสมควรเลยทีเดียว แต่เผอิญโดนแรงเทขายจากกองทุนออกมาขนาบข้าง ดัชนีเลยเกิดอาการโอนไปเอนมาตลอด แต่สุดท้ายก็ยังยืนระยะได้เหมือนเดิมแบบนี้..ไม่ธรรมดานะเนี่ย

*นั่นหมายความว่า ดัชนีน่าจะแกว่งตัวออกด้านข้างต่อไปอีกระยะหนึ่ง และในระหว่างทางจะเผชิญกับการแรงเทขายทำกำไรตลอดเวลา หากยังรักษาฐานแนวรับได้อย่างมั่นคง และนักเล่นไม่เกิดอาการจิตตกสุดๆ “โมนิก้า” ก็เชื่อว่า ปี 58 ดัชนีจะยืนปิดเหนือแนวรับ 1,400 จุดได้อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นที่มาของการแนะนำให้นักเล่นทยอยสะสมหุ้นไว้ในพอร์ตไงล่ะค่ะ

*เนื่องจากข้อมูลต่างๆ ล้วนชี้ชัดว่า ไม่มีอะไรที่เลวร้ายไปกว่านี้อีกแล้ว! บวกกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเริ่มออกฤทธิ์ให้เห็นบ้างแล้ว “โมนิก้า” ย่อมปักใจเชื่อว่า ตัวเลขเศรษฐกิจในปีหน้าจะกระเตื้องขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ขนาดการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยของ ธอส. มีกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม มาตรการอื่นๆ ที่นำออกมาใช้ ก็น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีด้วยเช่นกันเจ้าค่ะ

*ในเมื่อคอนเซ็ปต์ เงินกำลังจะหมุนไป..เงินกำลังจะหมุนไป “โมนิก้า” ถึงไม่รู้สึกกังวลกับตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 3 สักเท่าไหร่ เพราะเรื่องดังกล่าวมีการซึมซับรับข่าวมากพอแล้ว วันนี้ถึงต้องมองสถานการณ์ไปข้างหน้าอย่างเดียว ไม่เช่นนั้นจะติดกับดักทางความคิดของพวกโลกแคบ บวกกับในตลาดมีหุ้นที่น่าซื้อมากมายหลายตัว จึงต้องตามเกาะกระแสให้ดีนะคะ

*เหมือนกับในรายของหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว SCIซึ่งพรายกระซิบเม้าท์มอยให้ฟังตลอดเวลาว่า พ่อหนุ่มคนนี้ค่อนข้างตั้งใจทำงาน และแผนการเติบโตในปีหน้าก็ชัดเจน วันนี้ถึงต้องมองแวลูในอนาคตจะเป็นเท่าไร หากนั่งบวกลบคูณหารแล้วไปไม่ถูก “โมนิก้า” ขออาสานัดเดตกับ “น้องตูน” เพื่อไปสืบข่าวเชิงลึกมาให้แล้วกัน ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 8.45 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 3% ด้วยมูลค่า 1.80 ล้านบาท ซึ่งติดอันดับ 1 ในกระดาน most active มันหมายความว่า มีคนแอบซุ่มเก็บของชัดๆ เจ้าค่ะ

*ส่วนที่เปิดหน้าให้เห็นชัดๆ ว่า กำลังไล่เก็บหุ้นอย่างเอาเป็นเอาตาย “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่ลีสซิ่งยอดนิยม MTLS เป็นลำดับแรกก่อนใครเพื่อน เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า ปีนี้กำไรจะเติบโตถึง 40%  ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาถึงมีคนเข้ามาไล่ราคาหุ้นอย่างเอาเป็นเอาตาย หลังทราบราคาเป้าหมายของหุ้นตัวนี้อยู่ที่ 25 บาท อีกทั้งหลายฝ่ายเชื่อว่า รอบนี้หุ้นขึ้นไปยืน 20 บาทแบบชิลๆ วานนี้ถึงเห็นหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 18.60 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่า 400 ล้านบาท ธรรมดาซะที่ไหนล่ะจ๊ะ

*เม้าท์ถึงหุ้นที่ไม่ธรรมดา “โมนิก้า” ก็ต้องย้อนกลับมาดู GUNKUL เพื่อย้ำให้เห็นว่า หุ้นตัวนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ ทั้งในมุมของธุรกิจ และมุมราคาหุ้น มันเป็นกิมมิคที่นักเล่นต้องโหนกระแสให้ทัน และอย่าไปยึดติดกับอะไรมากมาย แค่ดูกำไรทำได้ตามเป้าไหม ราคาหุ้นยังมีส่วนต่างให้เล่นไหม เพียงเท่านี้ก็รู้ได้ทันทีว่า หุ้นขึ้นมาปิดที่ 23.50 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 5.90% ด้วยมูลค่า 450 ล้านบาท การเล่นเดินมาถึงช่วง “กลางทาง” หรือ “ปลายทาง” จริงไหมตัวเอง!

*เหมือนกับในรายของ COM7 มีข่าวลือหนาหูออกมาเป็นระลอก และวันนี้ก็ยังมีออกมาไม่ขาดสายว่า เจ้ามือติดดอย! แต่ราคาหุ้นก็ยังปรับตัวขึ้นมาเรื่อยๆ คิดดูแล้วกัน! จากจุดสูงสุดเดิมที่ 5 บาท ลงมาทำจุดต่ำสุดที่ 2.80 บาท ต่อจากนั้นงัดขึ้นมาอย่างช้าๆ จนวานนี้ขึ้นมาปิดที่ 4.40 บาท บวกไป 0.36 บาท หรือขึ้นไป 8.90% ด้วยมูลค่า 800 ล้านบาท มันเป็นจังหวะที่ต้องตามต่อหรือไม่? ต้องคิดกันเอาเองแล้วล่ะ เพราะบางเรื่องก็ไม่มีเหตุผลที่ดีในการอธิบายนะจะบอกให้

*เช่นเดียวกับในรายของ FVC หลังจากโชว์กร่าง ทำท่ายียวน สุดท้ายเลยโดนกาหัวด้วยการขึ้นเครื่องหมาย Trading Alert List เรียบร้อยโรงเรียนหุ้น พร้อมกับเดินเข้าสู่โหมด Cash Balance อย่างเต็มตัว “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่สมควรเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันไม่มีอะไรในกอไผ่จริงๆ และการที่หุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ 5.05 บาท บวกไป 1.15 บาท หรือขึ้นไป 29.50%  ด้วยมูลค่า 160 ล้านบาท แถมเป็นการขึ้น 2 วันติดๆ ก็ต้องโดนแบบนี้แหละ

*อีกหนึ่งรายที่ไม่รอดสันดอนเหมือนกัน “โมนิก้า” คงหลับตาพร้อมกับชี้นิ้วไปที่ UREKA ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหุ้นเทิร์นอะราวด์ที่น่าสนใจ แต่เผอิญแนวทางการกลับมาทำกำไรอย่างแข็งแกร่งล่วงรู้กันเยอะเกินกระมั้ง จึงมีคนเข้ามาไล่ราคาหุ้นกันอย่างโจ๋งครึ่ม ผลดังกล่าวทำให้โดนเหมือรายแรกไปตามระเบียบ ล่าสุดหุ้นปิดที่ 1.63 บาท บวกไป 0.29 บาท หรือขึ้นไป 21.60% ด้วยมูลค่า 112 ล้านบาท เดี๊ยนเม้าท์ได้คำเดียวว่า คนที่มาร่วมงานสัมมนาของ “ข่าวหุ้น” แฮปปี้กันถ้วนหน้าเจ้าค่ะ

*ปิดท้ายกันที่อีกหนึ่งหุ้นดัง มาแรง แซงโค้ง RS ภายใต้การกุมบังเหียนของ “เฮียฮ้อ” ซึ่งมีข่าวดีผุดออกมาไม่เว้นในแต่ละวัน ล่าสุดพรายกระซิบไปได้ข่าวมาว่า ละคร “ช่อง 8” เรตติ้งพุ่งไม่หยุด ฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว ถึงขนาดนายทุนจีนบินข้ามน้ำข้ามทะเลมากว้านซื้อลิขสิทธิ์หนังถึงเมืองไทย “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่เฮียเปิดไฟเขียวเร่งทำละครเพิ่มกว่า 30 เรื่อง งานนี้บอกได้ทันทีว่า กำไรนอนมาเต็มๆ ล่าสุดหุ้นปิดที่ 12.20 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 3.40% ด้วยมูลค่า 190 ล้านบาท มันเป็นจังหวะที่ต้องตามน้ำนะคะ

X
Back to top button