เจาะรายตัวโมนิก้าและทีมงาน

*หากวิเคราะห์สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยตามอาการที่แกว่งตัวขึ้นๆ ลงๆ “โมนิก้า” กล้าพูดอย่างเต็มปากเต็มคำว่า ฮึดยิ่งกว่าฮึดทุกภาครวมกันเสียอีก เพราะแรงเทขายที่ถล่มออกมาตลอดทั้งวัน จนดัชนีเกือบจะหลุดแนวรับระยะสั้น กลายเป็นสถานการณ์ที่ทำให้พวกขวัญอ่อนเสียของไปอย่างน่าเจ็บใจ แต่ก็กลายเป็นโอกาสของพวกที่มองการณ์ไกล ได้เก็บของถูกนะจะบอกให้


 *หากวิเคราะห์สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยตามอาการที่แกว่งตัวขึ้นๆ ลงๆ “โมนิก้า” กล้าพูดอย่างเต็มปากเต็มคำว่า ฮึดยิ่งกว่าฮึดทุกภาครวมกันเสียอีก เพราะแรงเทขายที่ถล่มออกมาตลอดทั้งวัน จนดัชนีเกือบจะหลุดแนวรับระยะสั้น กลายเป็นสถานการณ์ที่ทำให้พวกขวัญอ่อนเสียของไปอย่างน่าเจ็บใจ แต่ก็กลายเป็นโอกาสของพวกที่มองการณ์ไกล ได้เก็บของถูกนะจะบอกให้

*บวกกับเหล่าพรายกระซิบเม้าท์ให้ “โมนิก้า” ฟังเป็นตุเป็นตะว่า บรรดาขาใหญ่ได้เพิ่มน้ำหนักลงทุนในตลาดหุ้นเป็น 80% จากเดิมถือหุ้นแค่ 30% วานนี้ถึงมียอดซื้อสุทธิจากแมงเม่าสูงถึง 960 ล้านบาท ขณะที่กองทุนเจ้าเล่ห์เทขายหุ้นออกมาทั้งสิ้น 900 ล้านบาท มันเป็นภาพมุมกลับที่บอกให้นักเล่นรู้ว่า อย่าหลงไปเล่นเกมของคนอื่น เพราะมันมีแต่เจ็บตัวสถานเดียวนะซี

*ฉะนั้นอย่าได้เกิดอาการตกใจเมื่อเห็นดัชนีอ่อนตัวลงมาปิดที่ 1,415.80 จุด ลบไป 2.83 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3 หมื่นล้านบาท เพราะเป็นเรื่องที่ทุกคนรับรู้กันอยู่แล้วว่า ในระหว่างนี้จะโดนเขย่าประสาทถี่ขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นจังหวะการลงทุนของผู้ที่กล้าสวนภาวะ วันนี้ถึงต้องมาโฟกัสกันอย่างจริงๆ จังๆ ว่า หุ้นตัวไหนเหมาะที่จะเข้าซื้อ เพราะหลังจากนี้ดัชนีจะเดินหน้าขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมเจ้าค่ะ

*ในเมื่อนักลงทุนรายใหญ่วิ่งเข้าใส่อย่างไม่ลืมหูลืมตาSCI จึงกลายเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ต้องเก็บไว้ในพอร์ต วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 8.75 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 3.55% ด้วยมูลค่า 1.40 พันล้านบาท พร้อมกับทำจุดสูงสุดใหม่นับตั้งแต่เข้าตลาด “โมนิก้า” ถือเป็นไทม์มิ่งที่ลงตัวหมดทุกอย่าง หุ้นมีโอกาสกระชากขึ้นไปได้อีกเรื่อยๆ นะจะบอกให้

*เช่นเดียวกับในรายของ IFEC กระชากขึ้นมาปิดที่ 11 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 4.70% ด้วยมูลค่า 1.30 พันล้านบาท  “โมนิก้า” ถือเป็นไซเคิลของหุ้นที่เวียนมาบรรจบอีกรอบ เพราะก่อนหน้านี้ 2 ครั้งหุ้นก็เคยวิ่งขึ้นมาแตะ 11 บาท หลังจากนั้นก็อ่อนตัวลงมายืนแถว 9-10 บาท วันนี้ถึงเป็นวันชี้ชะตาว่า หุ้นจะขยับตัวขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านดังกล่าวได้ไหม? หากปิดได้ วิ่งยาว..หากปิดไม่ได้ จบรอบ ไม่ต้องคิดให้ปวดสมองเจ้าค่ะ

*ส่วนกรณีของ TIPCO กับTASCO กลายเป็นหุ้นดาวรุ่งพุ่งแรงของปี 58 ก็มาจากผลการดำเนินงานที่สุดแสนจะเริ่ดสะแมนแตน หุ้นถึงทะยานขึ้นทำ new high ให้เห็นเป็นประจำ ล่าสุดแม่วิ่งขึ้นมาปิดที่ 23.90 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 4.40% ด้วยมูลค่า 1.23 พันล้านบาท ส่วนตัวลูกวิ่งขึ้นมาปิดที่ 40 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 2.60% ด้วยมูลค่า 590 ล้านบาท เท่ากับเป็นการย้ำหัวหมุดตัวเดิมว่า งานเลี้ยงของบรรดาขาใหญ่ยังไม่เลิก ทุกคนเลยเอฮากันอย่างเต็มคราบ..โอเวอร์ฯ หรือ อันเดอร์ฯ ประกาศงบไตรมาส 3 ออกมา เดี๋ยวก็รู้..อิอิอิ

*เหมือนกับในรายของ ORI ก็เป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่บรรดาขาใหญ่กระโจนเข้าใส่อย่างเมามัน โดยเหตุผลของการเข้าซื้อในเที่ยวนี้ ก็เป็นที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่า วิน-วิน ทรงหุ้นถึงออกมาค่อนข้างดี ส่วนแมงเม่าเหงาใจก็รับประทานแห้วไปตามระเบียบ เพราะข้อมูลบางอย่างไม่เปิดเผยให้คนอื่นได้รู้ และการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 13.20 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 6.50% ด้วยมูลค่า 810 ล้านบาท มันเป็นเกมที่ถูกเซ็ทมาตั้งแต่ต้น คนเล่นหุ้นเขาเข้าใจเรื่อง “ปลาใหญ่กินปลาเล็ก” เป็นอย่างดีนะจ๊ะ

*ส่วนหุ้นที่ทำท่ามาดี แต่สุดท้ายทรงไม่สวย “โมนิก้า” ของพุ่งเป้าไปที่ COM7 ก่อนใครเพื่อน เพราะเหตุผลที่ทำให้หุ้นทำท่าเหมือนจะไปต่อไม่ไหวนั้น มันเกิดจากในระหว่างวันแรงซื้อเปลี่ยนเป็นแรงขาย สัญญาณแท่งเทียนเลยมีรูปแบบเปิดสูงปิดต่ำ พร้อมกับปรากฏรูปค้อนหัวกลับ โดยที่หุ้นปิดในระดับ 4.56 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 3.60% ทั้งที่ช่วงเช้าขึ้นไปถึง 4.76 บาท มันไม่โสภาสถาพรเลยนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ PTTEP อุตสาห์ฟอร์มตัว สะสมแรงซื้อมาพักใหญ่ๆ พอเจอแรงเทขายจากกองทุนเข้ามานิดหน่อย ถึงกับมีอาการข้อเข่าเสื่อม ทำท่าจะลุกไม่ขึ้น มันทำให้หุ้นทรงเสียไปกันใหญ่ แม้วานนี้จะทะยานขึ้นมาปิดที่ 73.25 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 2% ด้วยมูลค่า 420 ล้านบาท ไม่ได้หมายความว่า วันนี้หุ้นจะขยับขึ้นอย่างถาวร เพราะภาพของหุ้นเป็นแบบ head & shoulder นะซี

*ส่วนในรายของ KAMART พยายามยกตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในรูปแบบ u-shape บวกกับมีข่าวเม้าท์ออกมาให้ได้ยินเป็นประจำว่า นี่เป็นรอบขึ้นเที่ยวใหม่! บวกกับผลงานในเที่ยวนี้จะบรรเจิดสุดๆ วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 8.35 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่า 150 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะของการ follow เพื่อตามไปดูสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าค่ะ

*ไหนๆ ตามไปดูทั้งที “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ชำเลืองมองไปที่ ATP30 หุ้นรถดี เล็กโต (รถคุณภาพดี กำไรโตต่อเนื่อง) เพื่อสะท้อนภาพของธุรกิจให้เห็นชัดเจนขึ้น ว่ากันว่า ยังมีทีเด็ดที่เตรียมจะโชว์อีกเยอะ แต่พี่เลี้ยงอย่าง “เฮียคิม” แนะนำให้ “เฮียปิยะ” ออกฟุตเวิร์คเยอะๆ เพื่อรอจังหวะปล่อยหมัดเด็ด แต่เผอิญวานนี้หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.27 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้นไป 9.50% ด้วยมูลค่า 190 ล้านบาท เดี๊ยนขอแนะนำว่า น่าจะสมควรแก่เวลาบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ได้แล้ว อมไว้นานๆ ระวังน้ำลายบูดนะคร้า!..

X
Back to top button