สังคมข่าวหุ้น

หุ้นกลุ่มแบงก์เตรียมประกาศงบ Q4/2564 วานนี้นักลงทุนเข้าเก็บหุ้นแบงก์ใหญ่ KBANK, SCB, BBL, KTB ที่คาดว่าผลงานออกมาดี


กลุ่มแบงก์สวนตลาดฯ

หุ้นกลุ่มแบงก์เตรียมประกาศงบ Q4/2564 วานนี้นักลงทุนเข้าเก็บหุ้นแบงก์ใหญ่ KBANK, SCB, BBL, KTB ที่คาดว่าผลงานออกมาดี รวมทั้งให้จับตาสุนทรพจน์ของเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันที่ 11 ม.ค.นี้ ว่าจะส่งสัญญาณอย่างไร ส่วนการแพร่ระบาดโอมิครอนยังน่าเป็นห่วง แต่เชื่อรัฐไม่ล็อกดาวน์ทั้งประเทศเหมือนก่อนหน้านี้ แนวรับ 1,650 แนวต้าน 1,665 จุด …

ชูเกียรติ บิ๊กบอส SABUY และทีมงาน เตรียมแถลงข่าวใหญ่ เปิดแผนธุรกิจปี 2565 ภายใต้ธีม “SABUYVERSE The Next Visionary” วันพุธที่ 12 มกราคม 2565 เวลา 11.00-12.00 น. นี้ หลังจากราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นมาเกือบ 1,000% ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี และยังมีแนวโน้มที่จะไปต่อในปีนี้

ดีเค อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ Combined PET, IOD และ Fibers บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) ประกาศดีลใหญ่เตรียมเข้าซื้อหุ้นของบริษัท Ngoc Nghia Industry Service Trading Joint Stock Company หรือ NN ซึ่ง NN เป็นหนึ่งในผู้นำของธุรกิจขึ้นรูปผลิตภัณฑ์ PET ในประเทศเวียดนาม คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในครึ่งแรกของปี 2565

GLOBAL ร้อนแรง หลังบล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ปรับประมาณการกำไรปี 2564-2565 ของบมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ ขึ้น 5-6% จากยอดขายเติบโตได้ดีกว่าคาด แนวโน้มกำไรในไตรมาส 4/2564 เพิ่มขึ้นทั้ง QoQ และ YoY จาก SSSG แข็งแกร่ง และกำไรปี 2565 ถูกผลักดันจากการขยายสาขาและเพิ่มสัดส่วนสินค้า House brand ผสานสาขาในต่างประเทศเติบโตดี เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 27.5 บาท

ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) ตั้งงบลงทุนขยายธุรกิจไว้ปีนี้ประมาณ 500-600 ล้านบาท เน้นลงทุนในธุรกิจปลายน้ำ รวมถึงธุรกิจใหม่ ๆ ที่สร้างรายได้ ซึ่งที่ผ่านมาได้ลงทุนในธุรกิจติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) และส่วนธุรกิจซ่อมบำรุงรักษาถังก๊าซ อุปกรณ์ และส่วนควบของเตาแก๊สหุงต้ม จากการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น ทำให้ในอนาคตอีก 5 ปีข้างหน้าสัดส่วนกำไรจากธุรกิจใหม่จะเพิ่มเป็น 30% ส่วนธุรกิจ LPG จะลดลงเหลือ 70%

ภควัต โกวิทวัฒนพงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรีนีตี้ วัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ TNITY แจงจากกรณีที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ TNITY 2 ราย คือ บริษัท คอมลิงค์ จำกัด และนายแพทย์นิติพล ชัยสกุลชัย ได้ขายหุ้นที่ถืออยู่ออกมาให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหม่ คิดเป็น 23.24% ของทุนชำระแล้ว เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ยืนยันว่าการเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ในครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหาร และการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัท โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ถือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการลงทุนในธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งธุรกิจการเงิน การลงทุน และธุรกิจที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งจะเข้ามาช่วยเสริมทัพให้กับทรีนีตี้ สร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งให้กับบริษัทตามแผนงานที่วางไว้

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังอย่างมากก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ บมจ.พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น (PSG) เนื่องจากสภาพการซื้อขายเปลี่ยนแปลงไปมากในระยะเวลาอันสั้น แม้อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 2

เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เร่งสรุปหลักเกณฑ์การคิดคำนวนภาษีจากกำไร การขายหรือการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ คริปโตเคอเรนซี ให้มีความเหมาะสมและเป็นปัจจุบัน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ม.ค. 2565

ธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ผุดโรงพยาบาลในเครือ พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ 12 แห่งใน 10 จังหวัด ร่วมมือกับภาครัฐ รับดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ตามสิทธิการรักษา โดยโรงพยาบาลในเครือฯ เร่งเพิ่มศักยภาพรองรับผู้ป่วยทั้งประเทศล่าสุด (ณ 10 ม.ค. 2565) ไม่ต่ำกว่า 3,000 เตียง โดยเฉพาะในพื้นที่การระบาดและโรงพยาบาลในเครือตั้งอยู่ …

ทิพย์ ดาลาล ซีอีโอ บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III), วิรัช นอบน้อมธรรม กรรมการบริษัท และผู้บริหารในเครืออีก 1 คน เข้ารับซื้อหุ้นจากผู้บริหาร (ธีรนิติ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา) ที่ต้องการลดบทบาทตัวเองลง จำนวน 25 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 360 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ย 14.40 บาทต่อหุ้น เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างภายในบริษัท และรองรับการขยายกิจการด้านขนส่งทางอากาศ ที่ยังมีโอกาสเติบโตสูงตามแผนธุรกิจของบริษัท

Back to top button