สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยจับตาประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน วันที่ 9 ก.พ.นี้ แม้คาดว่าจะยังคงดอกเบี้ยไว้ที่ 0.25% แต่อาจมีสัญญาณจากกนง.ออกมา หลังเงินเฟ้อขยับ


จับตา MSCI-กนง.

ตลาดหุ้นไทยจับตาประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน วันที่ 9 ก.พ.นี้ แม้คาดว่าจะยังคงดอกเบี้ยไว้ที่ 0.25% แต่อาจมีสัญญาณจากกนง.ออกมา หลังเงินเฟ้อขยับ นอกจากนี้ MSCI เตรียมประกาศรายชื่อหุ้นเข้าคำนวณดัชนีรอบใหม่ COM7 และ KCE มีลุ้น ขณะที่ศบค.เล็งผ่อนคลายมาตรการควบคุม หวังกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาเป็นปกติ แนวรับ 1,670 จุด แนวต้าน 1,685 จุด

CIVIL วิ่งมาราธอน ล่าสุด ปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีวิลเอนจีเนียริง มองว่าราคาหุ้น CIVIL ปรับตัวขึ้น คาดว่านักลงทุนเห็นการเติบโตต่อเนื่องของบริษัท จากการที่ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) และ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เข้ามาถือหุ้น โดยมองว่าอนาคตมีการ Synergy ซึ่งมีการพูดคุยกันอยู่ โดยเป็นโอกาสที่บริษัทได้งานภาคเอกชนเพิ่มขึ้น จากที่ผ่านมา CIVIL มีแต่งานภาครัฐ 100% สิ้นปี 2564 งานในมือ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท

ชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2565 เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2565 ได้มีมติอนุมัติให้กรอบการเข้าซื้อเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่รวม 80 ล้านบาท เข้าร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทใหม่ร่วมกับกลุ่มบริษัทโอมันนี่ (OMoney) ด้วยมูลค่าไม่เกิน 50 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 60% และลงทุนเข้าซื้อหุ้นสามัญบริษัท คาร์ฟินน์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด (CarFinn) มูลค่าไม่เกิน 30 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 20% ของ CarFinn และเป็นผู้สนับสนุนสินเชื่อให้แก่ CarFinn ในการปล่อยสินเชื่อให้แก่ลูกค้าของ CarFinn

IVL เด้งแรง ตอบรับคาดการณ์ผลดำเนินงาน Q4/2564 ปรับตัวดีขึ้น และจะเติบโตต่อเนื่องในไตรมาส 1 และไตรมาส 2 ของปีนี้ ทั้งนี้ในไตรมาส 4/2564 มาร์จิ้นของ PET ในสหรัฐฯ ปรับตัวดีขึ้น แต่ก็ยังดีไม่เท่าตลาด ขณะที่จากสภาพอากาศในสหรัฐฯ หลายโรงงานไม่สามารถเดินเครื่องได้ ส่งผล supply ขาดแคลน คาดว่าสเปรดจะยังคงทรงตัวสูงต่อเนื่อง

กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซทไวส์ (ASW) กางแผนปี 2565 บริษัทก้าวสู่การดำเนินธุรกิจปีที่ 18 เปรียบเสมือนเรือที่กางใบเต็มที่พร้อมออกไปคว้าโอกาสใหม่ ในช่วงเวลาที่มีแรงลมส่งธุรกิจทุกทิศทาง โดยยุทธศาสตร์สำคัญที่บริษัทเตรียมพร้อมไว้ในปีนี้คือ “WIND OF CHANCE” เปิดตัวโครงการใหม่ 7 โครงการ มูลค่ารวม 12,400 ล้านบาท แบ่งเป็นคอนโดมิเนียมฯ 5 โครงการ และเพิ่มพอร์ตบ้านแนวราบอีก 2 โครงการ โดยจะแบ่งเป็นสัดส่วนคอนโดมิเนียมฯ 60% และบ้านแนวราบ 40%

ALPHAX ช่วงนี้อยู่ระหว่างรอการแปลงสภาพ ALPHAX-W3 ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาแจ้งความจำนงในการใช้สิทธิระหว่างวันที่ 27 ม.ค. 2565 ถึงวันที่ 10 ก.พ. 2565 ราคาใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญ 1 บาท/หุ้น โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1:1 ผู้บริหารเตรียมแผนลุยธุรกิจเต็มสูบเพื่อสร้างรายได้และกำไรให้ผู้ถือหุ้นทุกคน

ไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) มั่นใจ ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในปี 2565 ยังมั่นใจว่าปีนี้ผลงานจะดีกว่า (Outperfrom) เมื่อเทียบกับภาพรวมตลาดหุ้นทั่วโลก เนื่องจากประเทศไทยในปีนี้มีโอกาสเติบโตจากภาคการท่องเที่ยว หลังจากเริ่มเปิด Test and Go ช่วงเดือน ก.พ.นี้ อีกครั้ง และตลาดหุ้นอื่นในประเทศพัฒนาแล้วก็ปรับขึ้นไปค่อนข้างมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา FETCO ยังคงคาดการณ์ดัชนีหุ้นไทยไว้ที่ 1,800 จุด

เติมพงษ์ เหมาะสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ เผยบริษัทได้กำหนดผลตอบแทนหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 4 ปี ที่ระดับ 4.10% ต่อปี โดยจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน ในระหว่างวันที่ 17-18 และ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ผ่านธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)

Back to top button