มันนี่เกม!โมนิก้าและทีมงาน

*ในที่สุดการประเมินสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยก็เป็นเหมือนกับที่ “โมนิก้า” เม้าท์ให้ฟังว่า “ทางเลือกมีเยอะกว่าทางตัน” คนที่เข้าซื้อหุ้นเมื่อวันก่อน ถัดมาอีกวันก็เป็นคนขาย ส่วนคนที่เป็นคนขายเมื่อวันก่อน ก็กลายเป็นผู้ซื้อหลักอีกครั้ง ส่วนนักลงทุนขาใหญ่ที่ร้องโอดโอยไปเมื่อวันก่อน วันนี้กลับมีอาการกระดี๊กระด๊าขึ้นมาเสียอย่างนั้น ล้วนเป็นเรื่องของสายป่านเพียวๆ นะจะบอกให้


*ในที่สุดการประเมินสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยก็เป็นเหมือนกับที่ “โมนิก้า” เม้าท์ให้ฟังว่า “ทางเลือกมีเยอะกว่าทางตัน” คนที่เข้าซื้อหุ้นเมื่อวันก่อน ถัดมาอีกวันก็เป็นคนขาย ส่วนคนที่เป็นคนขายเมื่อวันก่อน ก็กลายเป็นผู้ซื้อหลักอีกครั้ง ส่วนนักลงทุนขาใหญ่ที่ร้องโอดโอยไปเมื่อวันก่อน วันนี้กลับมีอาการกระดี๊กระด๊าขึ้นมาเสียอย่างนั้น ล้วนเป็นเรื่องของสายป่านเพียวๆ นะจะบอกให้

*ประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” เชื่อว่าจะเป็นเช่นนั้น ล้วนมาจากแนวความคิด “มันนี่เกม” ซึ่งเห็นกันอย่างแจ่มแจ้งแดงแจ๋ว่า ผลัดกันเป็นฝ่ายรุก ผลัดกันเป็นฝ่ายรับ เดี๊ยนถึงพยายามให้แฟนคลับตามเกมให้ทัน เพราะรูปแบบการลงทุนเที่ยวนี้ไม่มีอะไรที่เป็นเนื้อเป็นหนัง และที่เห็นก็มีแค่เนื้อติดกระดูกเล็กๆ น้อยๆ แต่ยังคงเย้ายวนใจให้พวกฮาร์ดคอร์เข้ามาตะลุยเป็นประจำเจ้าค่ะ

*คิดดูแล้วกัน!..ตลาดหุ้นต่างประเทศลบกันเป็นแถบ แต่ตลาดหุ้นไทยกลับทำตัวเป็นชาวสวนด้วยการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,413.34 จุด บวกไป 18.40 จุด ด้วยมูลค่า 3.10 หมื่นล้านบาท โดยกองทุนเคาะขวายาวๆ จนยอดซื้อพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 1.50 พันล้านบาท และตามติดมาด้วยปอบผีฟ้าซื้อไปเกือบ 1 พันล้านบาท  “โมนิก้า” ถือเป็นโมเมนตัมที่ค่อนข้างเปราะบางพะยะค่ะ

*เหตุผลที่ชัดเจนในเที่ยวนี้คือ ขึ้นแบบไม่มีวอลุ่ม และแรงซื้อยังกระจุกตัวอยู่ในกลุ่มที่ยังมีปัญหาเรื่องผลประกอบการ  “โมนิก้า” ถึงพยายามให้นักเล่นกำหนดเป้าหมายเที่ยวนี้ให้ดีว่า หากวันนี้ดัชนียังขึ้นต่อ แล้วจะเอาอย่างไรต่อ? ข้อมูลเหล่านี้เป็นเรื่องเดิมๆ ที่เดี๊ยนพร่ำบอกมาแล้วหลายครั้ง และครั้งนี้ก็ต้องหยิบยกขึ้นมาเม้าท์มอย เพื่อทำให้ทุกคนรู้ว่าหุ้นไทยไม่น่าจะย่ำแย่ไปกว่านี้อีกแล้วเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ PTT จู่ๆ เด้งขึ้นมาปิดที่ 286 บาท บวกไป 11 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่า 1.60 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตที่ทุกคนพอเข้าใจได้ว่า บริษัทผ่านจุดต่ำสุดของชีวิตมาแล้ว ต่อจากนี้ชีวิตจะเต็มไปด้วยสีสันที่สดใส ถึงกระนั้นก็ต้องเข้าใจด้วยว่าก่อนหน้านี้ก็เคยฟอร์มดีแบบนี้แหละ สุดท้ายก็จอดป้ายแถวๆ 290 บาท..มีใครจำได้บ้าง?

*เช่นเดียวกับในรายของ SCI หลังจากมีความชัดเจนขึ้นมาในระดับหนึ่งว่า คนทำงานก็ทำงาน คนเล่นหุ้นก็เล่นหุ้น บวกกับพรายกระซิบกล้าคอนเฟิร์มเรื่องธุรกิจกำลังไปได้สวย และค่า P/E ล่าสุดยังเป็นจุดที่ลงทุนได้สบายๆ “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่เห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 10.80 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 11% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.40 พันล้านบาท เดี๊ยนเม้าท์ได้แค่ว่า คนทำดีต้องชมเชยเจ้าค่ะ

*ส่วนในรายของพระเอกตัวจริง AJD กระชากขึ้นมาปิดที่ 1.73 บาท บวกไป 0.13 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 950 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นช็อตที่มีข่าวเข้ามาเลี้ยงกระแสได้ตลอดเวลา บวกกับหุ้นตัวนี้มีลักษณะเป็นหุ้นต่ำสิบที่มีคนแวะเวียนเข้ามาเล่นเป็นประจำ วันนี้ถึงไม่ต้องบรรยายอะไรมากมาย หลังแมงลือเม้าท์ให้ฟังว่า ยังเปิดทีเด็ดไม่หมด..จริงไหมเฮียอมร!

*ประเด็นเหล่านี้เทียบเคียงได้จาก TLUXE ก่อนหน้านี้ดันๆ ทุบๆ กันมาเท่าไหร่ วันนี้ยังคงดันๆ ทุบๆ ต่อไปเช่นเดิม “โมนิก้า” ถึงไม่มีปัญญาไปตรวจสอบอะไรมากมาย เพราะขุดคุ้ยมากเท่าไหร่ ก็เจอแต่เรื่องเดิมๆ เป็นประจำ สู้ดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันต่อวันจะเห็นว่า สตอรี่มันแปลกเหลือรับประทานจริงๆ ล่าสุดหุ้นปิดที่ 7.60 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 7.80% มันเป็นภาพเดิมๆ นะจะบอกให้

*เช่นเดียวกับในรายของ S11 ก่อนหน้านี้หุ้นพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรงอย่างไร ถัดมาก็อ่อนตัวลงอย่างรวดเร็วอย่างนั้น วันนี้ก็เป็นแบบนั้นอีกเหมือนเดิม “โมนิก้า” ไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรให้ยืดเยื้ออีกต่อไป เพราะการที่หุ้นปิดที่ระดับ 9.45 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 18% มันเป็นเกมหุ้นที่เห็นกันมาแล้วหลายครั้ง วันนี้จะหลอกไปออกของก็ไม่ใช่เรื่องแปลกตรงไหนนะคะ

*เม้าท์ถึงเรื่องแปลกๆ “โมนิก้า” ต้องหันกลับมาดูหุ้นยอดนิยม TASCO ชาวบ้านชาวช่องเขาขึ้นกันโครมๆ พ่อทูนหัวรายนี้กลับทำได้แค่เพียงขึ้นมาปิดที่ 42.75 บาท บวกไป 0.25 บาท ด้วยมูลค่า 730 ล้านบาท มันเป็นจังหวะที่ทำให้ขาลุยเสียศูนย์ไปตามกัน และอย่าถามถึงเหตุผลที่ทำให้หุ้นตัวนี้ไม่ค่อยหวือหวา เพราะหุ้นขึ้นจากเป้าแรกแถว 20 บาท วันนี้มายืนอยู่ที่ระดับนี้..ใครจะกล้าเล่นต่อล่ะจ๊ะ

Back to top button