1,400 จุดเหนียวไม่พอ!โมนิก้าและทีมงาน

*บรรยากาศตลาดหุ้นไทยวันนี้ พูดได้เลยว่า ไม่รอด ก็จะให้รอดได้อย่างไรละในเมื่อสถานการณ์ตลาดหุ้นทั้งในยุโรป และเอเชีย แดงเถือก แถบทั้งกระดานเหมือนไฟลามทุ่ง พาตลาดหุ้นร่วงไปด้วย โดยดัชนีลงมาปิดที่ 1,398.38 จุด ลบไป 4.19 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3.32 หมื่นล้านบาท


*บรรยากาศตลาดหุ้นไทยวันนี้ พูดได้เลยว่า ไม่รอด ก็จะให้รอดได้อย่างไรละในเมื่อสถานการณ์ตลาดหุ้นทั้งในยุโรป และเอเชีย แดงเถือก แถบทั้งกระดานเหมือนไฟลามทุ่ง พาตลาดหุ้นร่วงไปด้วย โดยดัชนีลงมาปิดที่ 1,398.38 จุด ลบไป 4.19 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3.32 หมื่นล้านบาท

*วันนี้ ‘โมนิก้า’ ขอพูดถึงต่างชาติและผีปอบแทคทีมกันเทขายหุ้นออกมา จนฉุดดัชนีหลุดแนวรับ 1,400 จุดไปอีกครั้ง ซึ่งมีการรายงานว่า มีแรงขายออกมามากในหุ้นมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่ นำโดยกลุ่มพลังงาน แบงก์ และอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้าง  

* “โมนิก้า” เลยไม่รู้จะพูดถึงหุ้นตัวไหนมากเป็นพิเศษ เพราะมองไปทางไหน ด้านไหนก็ราบเป็นหน้ากอง เดี๊ยนเลยถือโอกาสนี้พูดถึงเรื่องทั่วไปของตลาดหุ้นไทย และสิ่งที่จะย้ำเพิ่มเติมในวันนี้ก็คือ ทุกครั้งที่ดัชนีอ่อนตัวลงมาหนักๆ ทีไร ดัชนีมักรีบาวด์ขึ้นแรงเป็นประจำ แต่การรีบาวด์รอบนี้จะเป็นลักษณะขึ้นเพื่อลงต่อ เดี๊ยนถึงอยากให้มิตรรักแฟนเพลงเจียมเนื้อเจียมตัวมากเป็นพิเศษนะจ๊ะ

*มาเริ่มตัวแรกกับหุ้นน้องใหม่อย่าง J ที่ปิดเทรดวันแรกไปอย่างสวยงามด้วยราคาล่าสุด 3.38 บาท บวกไป 1.11 บาท หรือขึ้นไป 40.07% มูลค่าซื้อขาย 1,625.96 ล้านบาท เหนือราคา IPO ที่ 2.77 บาท แหม…ถึงแม้ว่าสถานการณ์ตลาดหุ้นจะไม่เอื้ออำนวย แต่ก็สามารถทำราคาเทรดวันแรกให้ปิดเหนือจองได้ตามคาด เก่งจริงๆเลยเดี๊ยนขอปรบมือให้ บล.เอเซียพลัส ที่ปรึกษาทางด้านการเงินที่ตั้งราคาหุ้น IPO ได้เหมาะสม                                                                                 

*วันนี้จะเป็นการรับน้องใหม่ IPO อย่างหุ้น SR หรือบริษัท สยามราช จำกัด (มหาชน) ที่ทำธุรกิจให้บริการงานวิศวกรรมก่อสร้างสถานีวัดและระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ  แถมยังมีให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซเติมรถยนต์ โดยเสนอขายราคา IPO ที่ 3.50 บาท รวม 150 ล้านหุ้น มูลค่าระดมทุน 525 ล้านบาท ส่วนค่า P/E อยู่ที่ระดับ 15.05 เท่า ซึ่งดูกันตามสถิติหุ้น IPO ที่เข้าตลาด mai แล้วส่วนใหญ่ในปี 58 จะทำราคาปิดเหนือจองทั้งสิ้น งานนี้ ‘โมนิก้า’ ว่าคงต้องลุ้นว่าจะออกหัวหรือออกก้อยนะคะ

*และน้องใหม่อีกตัวที่คลอดตามกันมาติดๆ คือ หุ้น RP  หรือบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำในธุรกิจให้บริการเดินเรือเฟอร์รี่ในประเทศไทยโดยเข้าเทรดในวันที่ 12 พ.ย.58 นี้ ด้วยราคา IPO 12 บาท จำนวนทั้งสิ้น 38 ล้านหุ้น มูลค่าระดมทุน 456 ล้านบาท ซึ่งจะเข้าในตลาด mai เหมือนกัน และแว่วๆว่าหุ้นตัวนี้ค่อนข้างดีทีเดียว ไม่รู้จะเดินตามรอบพี่ๆได้สำเร็จมั๊ยเนี่ย…

*ส่วนหุ้นอีกตัวที่ ‘โมนิก้า’ เห็นที่ขึ้นเอาท์ขึ้นเอาอย่างSAWAD ก็อดที่จะเม้าไม่ได้ เพราะราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาปิดที่ 44.25 บวกไป 1.75 บาท หรือ ขึ้นไป 4.12% มูลค่าซื้อขาย 522.51 ล้านบาท ยังมีอัพไซด์จากการเติบโตของสินเชื่อที่ดี  รายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจใหม่ การสำรองหนี้สูญที่ต่ำกว่าประมาณ รวมถึงการติดตามหนี้และนาโนไฟแนนซ์ อีกทั้งหลายกูรูยังเชียร์ให้ซื้อด้วย เดี๊ยนมองยังไงๆหุ้นตัวนี้ก็น่าลงทุนนะคะ

*ปิดท้ายที่หุ้น ASIAN ที่วันนี้ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้  เพราะนานๆ ครั้งราคาหุ้นจะหวือหวาให้เห็นสักที ยิ่งมาคราวนี้ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/58 เทิร์นอะราวน์  84.82 ล้านบาท จากเมื่อเทียบกับปีก่อนที่ขาดทุน 44.40 ล้านบาท ขณะที่ราคาหุ้นก็เริ่มทยอยปรับตัวขึ้นทีละนิดๆ เหมือนกับมีคนรู้ว่าผลการดำเนินงานจะออกมาแจ่มยังไงอย่างงั้นล่าสุดปิด 4.36 บาท บวกไป 0.58 บาท หรือขึ้นไป 15.34%  ทั้งนี้ทั้งนั้น “โมนิก้า” ว่าเกมคงยังไม่จบ เดียวจะหาว่าเดี๊ยนไม่เตือนนะคะ

Back to top button