แมงเม่าสู้กลับ?

ช่วงนี้ไปไหน..มาไหน มักได้ยินเสียงแมงเม่าร้องโอดโอยกันเป็นแถว เพราะหุ้นในพอร์ตออกอาการไปต่อไม่ไหว พร้อมกับทิ้งตัวลงอย่างช้า ๆ


ช่วงนี้ไปไหน..มาไหน มักได้ยินเสียงแมงเม่าร้องโอดโอยกันเป็นแถว เพราะหุ้นในพอร์ตออกอาการไปต่อไม่ไหว พร้อมกับทิ้งตัวลงอย่างช้า ๆ ทำให้บางคนต้องเริ่มหยุดเทรด เพื่อกลับไปเลียแผลให้แห้งสนิทเสียก่อนแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจสุด ๆ เพราะการเคลื่อนตัวของดัชนีตกอยู่ภายใต้อิทธิพลฝรั่งแบบเบ็ดเสร็จ แม้พวกกองทุนจะเข้ามาช่วยพยุงหุ้นบ้างในบางครั้ง แต่ก็ทำได้แค่เพียงชะลอการลงของดัชนีเท่านั้นเจ้าค่ะ

จุดที่น่าสนใจคือ การขึ้นของหุ้นในแต่ละวันสั้นมาก ๆ จนเดี๊ยนเดาเกมของฝรั่ง กองทุน และรายย่อย ไม่ออกจริง ๆ และการที่ดัชนีทรุดตัวลงไปถึง 1,535.51 จุด ต่อจากนั้นตีกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,546.31 จุด บวกไป 6.99 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.60 หมื่นล้านบาท น่าจะเป็นสถานการณ์ที่ทำให้รู้ว่า แมงเม่าปรับตัวไม่ทันอย่างแน่นอน ขนาดขาใหญ่ที่พรายกระซิบรู้จักยังร้องเสียงหลงกันเป็นแถวแบบนี้..ตายหยังเขียดพะยะค่ะ

วันนี้จึงต้องยอมรับแบบหมดหัวใจว่า แมงเม่าที่ยังเล่นหุ้นอยู่ คือเทรดเดอร์ตัวจริง! จึงไม่มีอาการหวาดหวั่นกับการขึ้นลงของตลาด เพราะอาศัยความไวในการเล่นเป็นหลัก ถึงขนาดมีคำพูดให้ได้ยินเข้าหูว่า วันนี้เอากำไรแค่ 2 ช่องก็พอใจสุด ๆ “โมนิก้า” ถึงรู้สึกโล่งใจไปเปราะหนึ่งเมื่อเห็นแมงเม่าสู้กลับ และสามารถหาช่องปั๊มเงินจากสถานการณ์ตลาดหุ้นผันผวนได้อย่างยอดเยี่ยมกระเทียมดองนะคะ

โดยเฉพาะการเด้งกลับของหุ้น SINGER ถือเป็นช็อตที่น่าสนใจมาก ๆ ในสายตาคนเล่นสั้น เพราะเป็นการขึ้นครั้งแรกหลังจากแกว่งตัวในกรอบแคบ ๆ เป็นเวลานาน “โมนิก้า” ถึงมองการขึ้นมาปิดที่ระดับ 39.50 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 3.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 270 ล้านบาท น่าจะเป็นสัญญาณการเล่นรอบใหม่สำหรับคนที่ลุ้นงบไตรมาส 2 ซึ่งราคาหุ้นชอบวิ่งขึ้นก่อนเป็นประจำน่ะซี

ส่วนคนที่ชอบเล่นสั้นแบบสงครามวันเดียวเลิก “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ดูหุ้น SOLAR ไว้เป็นตัวอย่าง เพราะตั้งแต่ต้นปีก็ “ลากขึ้น ลากลง” ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง แต่ก็มีคนเข้าไปเล่นเป็นประจำ และการที่หุ้นพุ่งขึ้นไปถึงระดับ 1.26 บาท ต่อจากนั้นรูดลงมาปิดที่ 1.12 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 5.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 101 ล้านบาท จึงเป็นเกมที่ท้าทายความสามารถเฉพาะตัวของแต่ละคนนะจ๊ะ

เช่นเดียวกับการแกว่งตัวของพ่อดอกมะลิ JAS ก็อยู่ในข่ายหุ้นที่เล่นสั้นตัวพ่อเหมือนกัน “โมนิก้า” จึงไม่ต้องอธิบายอะไรให้มากความ เพราะการขยับแต่ละทีต้อง “ลุ้นแล้ว ลุ้นอีก” ยกเว้นวันไหนวอลุ่มซื้อเข้าเยอะผิดปกติ วันนั้นคือวันที่ไล่ราคากันยาว ๆ เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับประเมินการยืนปิดที่ระดับ 2.74 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 0.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 210 ล้านบาท มันคือ “เกมสั้น” หรือ “เกมยาว” เจ้าค่ะ

สำหรับนักเล่นที่เป็นขาโหด “โมนิก้า” ขอแนะนำให้ดูหุ้น SPACK เพื่อทำให้ชีวิตมีความตื่นเต้นตลอดเวลา เพราะราคาแกว่งตัว ขึ้น ๆ ลง ๆ เป็นเวลาเดือนครึ่ง แถมช่วงไหนที่หุ้นขึ้นแรง ก็ขึ้นแรงเว่อร์เหลือเกิน แต่ช่วงไหนที่โดนทิ้งหนัก ก็โดนจัดหนักเหลือเกิน เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับเดาเกมการขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.58 บาท บวกไป 0.82 บาท หรือขึ้น 30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 309 ล้านบาท มันน่าเล่นขนาดไหนพะยะค่ะ

ส่วนรายที่อนาคตดับสูญอย่างแน่นอน เพราะตลาดคริปโตทยอยพังเป็นโดมิโน “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น XPG เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ที่ ZIPMEX มีปัญหาประเดประดังเข้ามาไม่หยุดหย่อน เดี๊ยนถึงไม่แปลกใจที่ราคาหุ้นไหลไม่หยุด จนวานนี้ลงมาปิดที่ระดับ 1.40 บาท ลบไป 0.10 บาท หรือลงไป 6.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 98 ล้านบาท พร้อมกับทำราคาต่ำสุดในรอบ 1 ปี 4 เดือนแบบนี้..รับรองได้เห็นโลว์ใหม่อย่างแน่นอนนะคะ

ตบท้ายกันที่หุ้น DOHOME กันดีกว่า! เนื่องจากการเด้งขึ้นมาปิดที่ระดับ 14.70 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 205 ล้านบาท ไม่ได้ทำให้โมเมนตัมของหุ้นเปลี่ยนไปอย่างมีนัยสำคัญ เพราะภาพใหญ่ของหุ้นยังอยู่ในขาลง ผนวกกับเศรษฐกิจในประเทศไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่? เดี๊ยนจึงไม่คาดหวังกับหุ้นตัวนี้มากนัก แต่ถ้ามองในมุมของการเล่นสั้น 2-3 ช่องก็ต้องรีบออกของ อันนี้น่าสนใจนะจะบอกให้

Back to top button