ทิ้งต่อ?โมนิก้าและทีมงาน

*ถ้าพูดถึงสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในรอบ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นว่า ไซเคิลของดัชนียังเป็นแบบ w-shape ซึ่งเป็นแพตเทิร์นเดิมๆ ที่เดี๊ยนเห็นมาแล้วหลายครั้ง และครั้งนี้ก็คงไม่มีอะไรแตกต่างจากรอบก่อนๆ สักเท่าไหร่ เพราะสถานการณ์ในเที่ยวนี้ไม่น่าจะมีอะไรแตกต่างจากที่ผ่านมา วันนี้ถึงเป็นวันประเมินความสามารถเฉพาะตัวของนักเล่นแต่ละคนพะยะค่ะ


*ถ้าพูดถึงสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในรอบ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นว่า ไซเคิลของดัชนียังเป็นแบบ w-shape ซึ่งเป็นแพตเทิร์นเดิมๆ ที่เดี๊ยนเห็นมาแล้วหลายครั้ง และครั้งนี้ก็คงไม่มีอะไรแตกต่างจากรอบก่อนๆ สักเท่าไหร่ เพราะสถานการณ์ในเที่ยวนี้ไม่น่าจะมีอะไรแตกต่างจากที่ผ่านมา วันนี้ถึงเป็นวันประเมินความสามารถเฉพาะตัวของนักเล่นแต่ละคนพะยะค่ะ

*ประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” กล้าฟันธงลงไปเช่นนั้นมาจากสัญญาณเทคนิคฟ้องว่า ดัชนีลงมาถึงจุดเด้งกลับบริเวณที่ 2 ตรงระดับ 1,390 จุด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยลงมาแตะที่ระดับดังกล่าวปุ๊บ ก็เด้งกลับขึ้นไปยืนเหนือระดับ 1,400 จุดอย่างรวดเร็ว วันนี้ถึงต้องพิจารณาข้อมูลให้ดีว่า รอบนี้จะเป็นเหมือนเช่นรอบที่แล้วหรือเปล่า? พร้อมกันนั้นก็มีเรื่องให้คิดต่ออีกช็อตว่า ถ้าไม่เป็นเหมือนที่คิด..จะเอาไงดีเจ้าค่ะ

*เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของดัชนีในวันนี้เหมือนจุดตายที่บอกให้นักเล่นทุกรายรู้ว่า ห้ามอยู่เฉยๆ ต้องซอยเท้าเพื่อรอจังหวะ “รุก” หรือ “รับ” และเหมือนเช่นทุกครั้งที่ “โมนิก้า” เม้าท์ถึงแพตเทิร์นของดัชนีทีไร! มักเม้าท์ถึงจุดสุดยอด(จุดสูงสุดนั้นแหละ..อย่าคิดมาก) เพราะการเด้งขึ้นเที่ยวนี้ต้องขึ้นไปยืนเหนือ 1,425 จุดให้ได้ ไม่เช่นนั้นทิศทางของหุ้นจะเป็นแบบบันไดขาลงนะจ๊ะ

*ข้อมูลที่ทำให้สถานการณ์ส่อไปทางนั้นมันเกิดจากฝรั่งสาดหุ้นออกมา 1 พันล้านบาท ปอบผีฟ้าทิ้งออกมาอีก 430 ล้านบาท และกองทุนถล่มออกมาอีก 350 ล้านบาท ที่เหลือเป็นนักลงทุนรายย่อยรับเข้าพอร์ตเพียวๆ “โมนิก้า” ถึงเม้าท์ได้เต็มปากเต็มคำว่า หากวันนี้ดัชนีไม่ขยับขึ้นแรงๆ ก็หมายถึงโอกาสที่ดัชนีจะทิ้งดิ่งลงไปยืนอยู่แถว 1,350 จุดมีมากเหลือเกินนะคะ

*โดยหนึ่งในประเด็นที่ทำให้เป็นเช่นนั้นมาจากเหตุการณ์ sell on fact ซึ่งเกิดขึ้นกับหุ้นหลายตัวในเวลานี้ เหมือนเป็นการตอกย้ำการเข้าลงทุนในช่วงนี้หวังอะไรได้ไม่มากอีกแล้ว และหนึ่งในนั้นก็หนีไม่พ้นดาวรุ่งผีพุ่งใต้ GL ก่อนหน้านี้โขยกราคากันอย่างเมามันทุกไม้ พอได้เวลาแบไต๋ให้ทุกคนได้เห็น เสียงร้องยี้เลยดังมาแต่ไกล เพราะกำไรที่โผล่มาให้เห็นเที่ยวนี้เกิดจากการกลับรายการบางอย่างเข้ามาเป็นรายได้ วานนี้ถึงเห็นหุ้นโดนถล่มจนลงมากองอยู่ที่ระดับ 18.80 บาท  ลบไป 0.50 บาท หรือลงไป 2.60% ใครจะมองเป็นโอกาสก็เชิญตามสบายค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ TASCO ของมันเห็นกันเต็มสองลูกตาว่า ใครคุมเกม! ออร์เดอร์หลักมาจากนักเล่นฝั่งไหน? บวกกับหุ้นวิ่งขึ้นไปแตะแถวๆ 43 บาท ต่อจากนั้นอ่อนตัวลงมาปิดที่ 37.25 บาท ลบไป 2.25 บาท หรือลงไป 5.70% มันอธิบายปรากฏการณ์งานเลี้ยงโต๊ะจีนเลิกแบบกลายๆ  แถมพรายกระซิบป้องปากเม้าท์แบบเผาขนว่า ราคาเป้าหมายเขาให้ไว้แค่ 30 บาทไม่ใช่เหรอ? วันนี้ขึ้นมายืนขนาดนี้ได้..ก็บุญโขแล้วนะคะ

*สำหรับในรายของ SCI ก็เป็นอีกหนึ่งรายที่สร้างความผิดหวังให้กับแฟนพันธ์แท้ขาลุย ผลการดำเนินงานลดลงอย่างน่าใจหาย จนเดี๊ยนต้องอุทานเป็นสำเนียงสเปนปนฝรั่งเศสว่า อุ๊ยตาย..ว๊ายกรี๊ด ขณะที่ราคาหุ้นในกระดานทรุดลงมาปิดที่ 9.80 บาท ลบไป 0.60 บาท หรือลงไป 5.80% “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องความเชื่อมั่นในตัวบริษัทเริ่มลดลง และต่อไปต้องสังเกตให้มากขึ้นกว่าเดิมก่อนจะเข้าลงทุนเจ้าค่ะ

*อีกหนึ่งตัวที่เดินเข้ามาในร่องเดียวกัน แต่ดีกว่าตรงที่กำไรยังพอรับได้ ในเวลานี้ไม่มีใครน่าสนใจไปกว่า GPSC บัดนี้กลายเป็นกรณีศึกษาที่นักเล่นต้องพิจารณาให้ดีก่อนลุย วันก่อนทะยานขึ้นแรงๆ พอถึงวานนี้กลับรูดลงมายืนที่ 23.30 บาท ลบไป 0.30 บาท “โมนิก้า” ถือเป็นความผิดหวังที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนไม่มีคำบรรยายใดๆ ที่จะบอกเล่าเรื่องราวได้ดีกว่านี้อีกแล้ว..ไม่เชื่อลองถาม เฮียเติมชัย ดูก็ได้..อิอิอิ

*ไหนๆ เม้าท์ถึงหุ้นในกลุ่ม ปตท. ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอเม้าท์กันตรงๆ เกี่ยวกับหุ้นโรงกลั่นน้ำมันสตาร์ SPRC ซึ่งเป็นน้องใหม่ที่กำลังจะเข้าตลาดหุ้นรายล่าสุดสักหน่อย ประเด็นจริงๆ ไม่มีอะไรมาก แค่อยากเม้าท์ให้ฟังว่า การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบ..แถมงวดนี้มีกรีนชูเข้ามาเกี่ยวข้อง บวกกับมีหุ้นเดิมนำมาขาย คงต้องพึ่งผู้รู้มาให้คำตอบแล้วล่ะตัวเอง

*ประเด็นนี้เทียบได้กับ ORI ซึ่งเป็นผลงานชิ้นโบว์ดำของคนมือเก๋าอย่าง เฮียแมนพงษ์ วันนี้หากจะเม้าท์ว่า ไม่ใช่ความรับผิดชอบ..ก็ดูกะไรอยู่ หรือจะบอกไม่เกี่ยวข้องจริงๆ..ก็เอาที่สบายใจ “โมนิก้า” เพียงแค่อยากจะบอกให้รู้ว่า คนในแวดวงตลาดหุ้นไม่ได้กินหญ้า และคนที่ออกมากระทุ้งเที่ยวนี้ก็เป็นตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งมันไม่เกี่ยวอะไรกับเดี๊ยนเลย แต่มันทำให้รู้ว่า สังคมกำลังจับตามองสองผัวเมียคู่นี้ทุกฝีก้าว..ทำอะไรลงไป ก็รับผิดชอบด้วย..รักนะ..ถึงกล้าเม้าท์เช่นนี้

*ป.ล.ตามสูตรดัชนีต้องรีบาวนด์ ถ้าไม่รีบาวด์ตามสูตร ก็ต้องโกยเถอะโยม!

Back to top button