สังคมข่าวหุ้น

ปัญหาหุ้น มอร์ รีเทิร์น MORE เริ่มเป็นไฟลามทุ่ง ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต.สั่งให้ บล.เอเชีย เวลท์ ระงับการทำธุรกรรมชั่วคราว


ปัญหาหุ้น มอร์ รีเทิร์น MORE เริ่มเป็นไฟลามทุ่ง ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต.สั่งให้ บล.เอเชีย เวลท์ ระงับการทำธุรกรรมชั่วคราว หลังมีการนำเงินของลูกค้ากว่า 150 ล้านบาท ไปชำระที่สำนักหักบัญชี จนเกิดการร้องเรียนกันขึ้น ขณะที่มีข่าวว่า โบรกฯ ที่มีปัญหาในลักษณะคล้าย ๆ กันน่าจะมีอีกจำนวนอย่างน้อย 1 แห่ง

ดัชนี SET ปิดวานนี้ ลง 5.03 จุด ปิด 1,614 จุด นักลงทุนต่างชาติขายต่อเนื่องเป็นวันที่  4 ติดต่อกัน ส่งผลให้ 4 วันทำการ ต่างชาติขายออกมาแล้วประมาณ 5,900 ล้านบาท แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้น่าจะไซด์เวย์ออกด้านข้าง ไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน ดัชนีแนวรับบริเวณ 1,610 จุด และแนวต้าน 1,620 จุด

ปัญหาจากหุ้น MORE ล่าสุด โบรกฯ ต่างจำกัดวงเงินการปล่อยมาร์จิ้น โดยเฉพาะหุ้นขนาดเล็ก ที่พิจารณาดูแล้ว พื้นฐานไม่ได้แน่นมากนัก หรือมีการเก็งกำไรแบบผิดปกติ ทำให้ช่วงนี้หุ้นขนาดเล็ก ลดความร้อนแรง วอลุ่มเทรดหาย เพราะโบรกฯ เองก็คงต้องยกการ์ดสูงไว้ก่อน เพื่อป้องกันปัญหาตามมา ส่วนหุ้นขนาดใหญ่ ตอนนี้ ถูกสถาบันกับฝรั่งปล่อยของออกมาเรื่อย ๆ อีก ใครยังมีเงินสดเหลือ ถือไว้ก่อนก็ดี แล้วหาจังหวะเข้าซื้อภายหลัง

“พี่ปอ” หรือ PTT ราคาหุ้นลงมาต่อเนื่องจากผลประกอบการไตรมาส 3/65 ออกมา มีกำไรลดลง แต่ในช่วง 9 เดือนแรก ยังมีกำไรรวมกว่า 7.4 หมื่นล้านบาท ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/65 นักวิเคราะห์ต่างคาดว่า กำไรจะเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3/65 และส่งผลตลอดทั้งปี กำไรจะแตะระดับ 1 แสนล้านบาท ส่วนอัตราการจ่ายเงินปันผล จะไม่น้อยไปกว่าเดิม นั่นหมายความว่า คนที่ซื้อหุ้นตอนนี้ จะได้รับอัตราผลตอบแทนเงินปันผลราว ๆ 6% ทางเทคนิค แนวรับ 33.00 บาท ค่อนข้างแข็งมาก ค่อย ๆ เข้าทีละไม้ เผื่อหลุดแนวรับดังกล่าว จะมีรับถัดไป 32.75 – 30.50 บาท แต่ไม่หลุด 30.00 บาท แน่นอน

ซิงเกอร์ฯ SINGER ราคารูดลงอีกครั้ง หลังแจ้งผลประกอบการงวดไตรมาส 3/65 ออกมา ไม่แน่ใจว่าเกิดจากการขายทำกำไรหรือ มีปัจจัยอะไรเข้ามากดดันหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบจริง ๆ แต่ลักษณะของหุ้นที่ลงมานั้น น่าจะมีไม้ใหญ่ซัดออกมา แต่ได้รับการยืนยันว่า ไม่ได้มาจากเจ้าของแน่นอน ส่วนวันนี้ อาจจะปรับขึ้นทางเทคนิคได้บ้าง มีการแนะเล่นเก็งกำไรช่วงสั้นไปก่อน หากราคายังรูดลงอีกแนวรับ ถัดไปคือ 30.00 บาท และจะเป็นระดับน่าสนใจต่อการเข้าซื้อ

CPALL MAKRO ราคาหุ้นวิ่งขึ้นตั้งแต่เมื่อเช้าวานนี้ เดิมนั้น ก็คิดว่า มาจากปัจจัยอะไร เพราะมีการคาดเดากันว่า อาจจะมาจากเรื่องบอลโลก และพอตอนเย็น มีการประกาศออกมาว่า ไทยได้ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกแล้ว ด้วยมูลค่า 1,400 ล้านบาท นั่นแสดงว่า น่าจะมีการรับรู้ข้อมูลเป็นการภายในมากันตั้งแต่เช้าแล้วล่ะ ทำให้หุ้นที่รับประโยชน์กับฟุตบอลโลกวิ่งขึ้นมารอแล้ว ส่วนวันนี้ หากเปิดกระโดด ต้องระวังคนที่เข้าซื้อเมื่อวานนี้ สาดขายทำกำไรออกมา

X
Back to top button