SISB หมอเข้าโรงเรียน.!

แหม๊.! รู้สึกว่าช่วงนี้หุ้นโรงเรียนของหนู SISB ราคาดีวันดีคืนนะเนี่ย จากเมื่อช่วงต้นปียังเป็นหุ้นต่ำ 20 บาทอยู่แท้ ๆ เผลอแป๊บเดียวพุ่งพรวดทะลุ 40 บาทหน้าตาเฉย.!


แหม๊..!! รู้สึกว่าช่วงนี้หุ้นโรงเรียนของหนู บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB ราคาดีวันดีคืนนะเนี่ย จากเมื่อช่วงต้นปียังเป็นหุ้นต่ำ 20 บาทอยู่แท้ ๆ เผลอแป๊บเดียวพุ่งพรวดทะลุ 40 บาทหน้าตาเฉย..!! เรียกว่าละสายตาจากหน้าจอไม่ทันไร SISB ก็ยกสถานะเป็นหุ้นเบอร์ 40 ไปซะแล้ว..!!

โดยในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ราคาปรับขึ้นไปแล้วกว่า 100% เลยทีเดียว…

ทำเอานักลงทุนที่เข้าเรียนซัมเมอร์ในโรงเรียน SISB แฮปปี้เอ็นดิ้งกันถ้วนหน้า..!!

ว่าแต่ SISB ไปกินดีหมีหัวใจเสือมาจากไหนเนี่ย..? ราคาถึงได้ดีดดิ้นซะขนาดนี้…

โอเค…การที่โรงเรียนกลับมาเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย โดยล่าสุดมีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นมากกว่า 100 คนแล้ว จากไตรมาสแรกที่มีนักเรียน 3,284 คน และดีกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 เนื่องจากจำนวนนักเรียนที่ทำสถิติสูงสุด (นิวไฮ) นับตั้งแต่เปิดโรงเรียนมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ ปีการศึกษาใหม่ หรือเทอม 1 (ส.ค. 2566) เตรียมปรับค่าเทอมขึ้นตามปกติ เฉลี่ย 3-5% และรายได้จากกิจกรรมทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เพิ่มขึ้น อีกทั้งในเดือน ส.ค. 2566 จะเปิดโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์แห่งใหม่ตามแผน ได้แก่ สาขานนทบุรี และสาขาระยอง ซึ่งปัจจุบันทั้ง 2 สาขา มีตัวเลขใบสมัครและนักเรียนที่เข้าร่วมทดลองคลาสพร้อมเข้าเรียนจำนวนมากกว่าคาดการณ์ไว้

เหล่านี้เป็นปัจจัยบวกที่เร่งเร้าให้ SISB เติบโตซาบซ่า…อันนี้ไม่เถียง

แต่ราคาหุ้นก็ไม่น่าจะสวิงริงโก้ขนาดนี้…ว่าป๊ะล่ะ

พอสืบไปสืบมาที่แท้มีอีกประเด็น ที่น่าจะเป็นชนวนเหตุให้ราคาหุ้น SISB ร้อนแรง เมื่อปรากฏชื่อ “หมอพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี” หมอนักลงทุนที่ทิ้งเสื้อกาวน์มาสวมหมวกนักลงทุนเต็มตัว เข้ามาถือหุ้นใหญ่เบอร์ 7 ด้วยจำนวน 15.64 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 1.66%

เอ๊ะ…เมื่อช่วงปี 2565 ทำเนียบผู้ถือหุ้นใหญ่ SISB ยังไม่ปรากฏชื่อ “หมอพงศ์ศักดิ์” เลยนะ แต่พอปิดสมุดข้อมูล ณ วันที่ 10 มี.ค. 2566 โผล่มาถือหุ้นเบอร์ 7 เฉยเลย…

ว่าแต่มาดอดเก็บหุ้นตอนไหน..? และซื้อจากใครกันนะ..? อยากรู้จัง

โอเค…ที่ผ่านมา อาจจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน…ก็ให้มันผ่านไปเถอะ

แต่ที่จับต้องได้และเป็นที่ประจักษ์…เห็นจะเป็นกรณีผู้ถือหุ้นใหญ่เบอร์ 1 “ยิว ฮอค โคว” และผู้ถือหุ้นเบอร์ 2 “วิลาวัณย์ แก้วกนกวิจิตร” พร้อมใจกันขายบิ๊กล็อตให้กับ “หมอพงศ์ศักดิ์” เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2566 รวมกัน 10 ล้านหุ้น ที่ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 37.75 บาท มูลค่ารวม 377.50 ล้านบาท

แบ่งเป็น “ยิว ฮอค โคว” ขาย 8 ล้านหุ้น ฟาดกำไรไป 298 ล้านบาท ส่วน “วิลาวัณย์” ขาย 2 ล้านหุ้น ฟาดกำไรไป 74.50 ล้านบาท เนื่องจากทั้งคู่มีต้นทุนเพียง 0.50 บาท (คำนวณจากราคาพาร์) ทำให้มีกำไรส่วนต่างจากราคาหุ้นครั้งนี้ 37.25 บาทต่อหุ้น

ที่จริงเรื่องเงินคงไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับ “ยิว ฮอค โคว” กับ “วิลาวัณย์” หรอก (มั้ง)…แล้วทำไมจู่ ๆ ถึงเจียดขายหุ้นให้กับ “หมอพงศ์ศักดิ์” ล่ะ…มีเหตุผลอะไรซ่อนอยู่ป๊ะเนี่ย..?

หรือ SISB กำลังตระเตรียมการอะไรอยู่อ๊ะป่าว..?

ก็เห็นราคาหุ้นไต่เพดานขึ้นมาผิดวิสัยอย่างนี้…มันชวนให้อดคิดไม่ได้จริง ๆ ให้ตายสิ..!?

…อิ อิ อิ…

Back to top button