THANA เผยปีนี้มีแผนเปิด 2 โครงการใหม่ รวมมูลค่า 995 ลบ.

THANA เผยปีนี้มีแผนเปิด 2 โครงการใหม่ รวมมูลค่า 995 ลบ.


นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THANA เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 60 บริษัทยังคงเน้นการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีเป็นหลักเนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ มีแผนงานการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคต่างๆ อย่างต่อเนื่องจากภาครัฐทั้งระบบการขนส่งมวลชนเพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชน โดยมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ รวมมูลค่า 995 ล้านบาท ดังนี้

1.โครงการธนาฮาบิแทต ปิ่นเกล้า-สิรินธร มูลค่าโครงการ 875 ล้านบาท 95 ยูนิต พื้นที่ 26.2 ไร่ สินค้าเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 190 – 300 ตารางเมตร บนขนาดที่ดิน 50 – 100 ตารางวา ราคาขายเฉลี่ย 9.2 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ (เลื่อนมาจากไตรมาส 4 ปี 59)

2.โครงการธนาซิโอ มูลค่าโครงการ 120 ล้านบาท 40 ยูนิต พื้นที่ 3.2 ไร่ ลักษณะสินค้าเป็น Town Home 3 ชั้น ราคาขายเฉลี่ย 3 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาโครงการในอนาคต บริษัทยังมีที่ดินที่รอการพัฒนาอยู่อีก 3 แปลง ได้แก่ ที่ดินริมถนนรัตนาธิเบศร์  (ด้านหน้าโครงการธนาสิริ – รัตนาธิเบศร์) ขนาด 2-0-87.9 ไร่ มูลค่าตามบัญชี 18.5 ล้านบาท ราคาประเมิน 107.5 ล้านบาท, ที่ดินเปล่า 4 ผืนในโครงการรัตนาธิเบศร์ (ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี) 0-3-94.6 ไร่ มูลค่าตามบัญชี 8.4 ล้านบาท ราคาประเมิน 17.4 ล้านบาท และที่ดินเปล่า กมลา  (อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต)  105-2-76.9 ไร่ มูลค่าตามบัญชี 59.8 ล้านบาท ราคาประเมิน 777.9 ล้านบาท

นายสุทธิรักษ์ กล่าวว่า จากการประเมินแนวโน้มตลาดที่อยู่อาศัยของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ พบว่า ยังมีอีกหลายปัจจัยที่น่าสนใจ ประกอบด้วย ปัจจัยบวกซึ่งเป็นผลต่อเนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล  โดยเฉพาะการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมขนส่ง และรถไฟฟ้าสายสำคัญต่างๆ ที่คาดการณ์ว่าจะเปิดพื้นที่ใหม่ในปริมณฑล อีกทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค ผ่านการส่งเสริมเขตเศรษฐกิจพิเศษคลัสเตอร์ และแผนการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก รวมถึงมาตรการส่งเสริมการพัฒนาที่อยู่อาศัยรองรับสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งรัฐบาลมุ่งมั่นผลักดันให้เกิดผลเป็นรูปธรรม จะช่วยสร้างตลาดใหม่ทดแทนยอดขายที่ชะลอตัวลง ขณะที่ความต้องการที่อยู่อาศัยที่แท้จริงยังมีอยู่ในระบบต่างจากความต้องการซื้อเพื่อการลงทุนที่ลดลงอย่างชัดเจน

ปัจจัยบวกดังกล่าวจะช่วยให้ภาพรวมของตลาดที่อยู่อาศัยในปี 2560 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยบริษัท ยังคงเน้นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถือว่า เป็นสุดยอดทำเลที่ระบบสาธารณูปโภคมีความสมบูรณ์ทั้งระบบ รวมทั้ง IKEA ที่จะเปิดในช่วงปลายปีนี้ก็จะช่วยสร้างความคึกคักและสมบูรณ์พร้อมเพิ่มขึ้นไปอีก

“ในปีนี้เรามีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่อีก 2 โครงการมูลค่า 995 ล้านบาท เพื่อรองรับเป้าหมายการเติบโตอีกกว่า 20%” นายนายสุทธิรักษ์ กล่าว

Back to top button