POLAR ขอเลื่อนชี้แจงศาลล้มละลายกลางสั่งพิทักษ์ทรัพย์เป็น 21 ส.ค.60

POLAR ขอเลื่อนชี้แจงศาลล้มละลายกลางสั่งพิทักษ์ทรัพย์เป็น 21 ส.ค.60 จากเดิม ตลท.สั่งแจงภายใน 17 ส.ค.ที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด มหาชน หรือ POLAR ระบุว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ให้บริษัท ชี้ข้อมูลเพิ่มเติมกรณีกรณีศาลล้มละลายกลางสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด โดยให้ชี้แจงข้อมูลภายในวันที่ 17 สิงหาคม 2560 นั้น เนื่องจากข้อมูลในการชี้แจงยังไม่ครบถ้วนในบางประการจึงขอเลื่อนชี้แจงข้อมูลให้แก่ตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทยเป็นวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2560

อนึ่งก่อนหน้านี้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้สั่งให้ POLAR ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีการถอนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการและเร่งให้ชี้แจงข้อมูลที่ตลาดหลักทรัพย์สอบถามให้ครบถ้วน หลังจากเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 60 POLAR ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 13/2560 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 60 มีมติให้บริษัทถอนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการออกจากศาลล้มละลายกลาง ซึ่งบริษัทได้ถอนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการแล้วเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2560 และศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งถอนเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม60

จากเดิมเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2560 บริษัทได้ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์กรณีการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการว่า บริษัทมีหนี้สินล้นพ้นตัวคณะกรรมการได้ดำเนินการด้วยความระมัดระวังและความรับผิดชอบเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้นดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มมากกว่าปัจจุบัน หากไม่เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการผ่านศาลฯบริษัทอาจประสบภาวะล้มละลาย ส่งผลกระทบต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นจนไม่อาจเยียวยาแก้ไขได้

ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทแจ้งมติคณะกรรมการให้ถอนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการโดยไม่ได้ชี้แจงเหตุผล และระยะเวลาที่ถอนคำร้องฯ ห่างจากการยื่นขอฟื้นฟูกิจการเพียง 2 เดือน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่กระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ

โดยกรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากตลาดหลักทรัพย์พบข้อสังเกตว่าข้อมูลทั้งหมดที่บริษัทเคยแจ้งตลาดหลักทรัพย์มีความขัดแย้งกันอย่างมีนัยสำคัญสรุปได้ดังนี้

Back to top button