HARNมั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้า 1.33 พันลบ. หลังตุน Backlog 400 ลบ. พร้อมลุยประมูลงานใหม่

HARN มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้า 1.33 พันลบ. หลังตุน Backlog กว่า 400 ลบ. พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง ทั้งโครงการสุวรรณภูมิเฟสใหม่-รถไฟฟ้าสายสีต่างๆ


นายวิรัฐ สุขชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ HARN เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 10% สูงกว่าปีก่อนที่ 6.12% หลังจากบริษัทควบรวมกิจการกับ บริษัท ชิลแมทช์ จำกัด (CM) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในระบบทำความเย็นและระบบปรับอากาศ และบริษัท คิว ทู เอส จำกัด (QIIS) ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบพิมพ์ดิจิทัล ในช่วงปลายปี 59 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทฯมีการขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงมากขึ้น อาทิ ระบบเครื่องปรับอากาศที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 30% และการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น รวมไปถึงได้รับประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็งค่า

ทั้งนี้ บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายมาที่ 1,328 ล้านบาท จากปีก่อน 662.72 ล้านบาท โดยคาดว่าช่วงครึ่งปีหลังผลประกอบการจะดีกว่าครึ่งปีแรก เป็นไปตามการรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) เข้ามาสม่ำเสมอ จากปัจจุบันที่มี Backlog ราว 400 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้เป็นรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังราว 70-80%

“ปีนี่รายได้เราเติบโตค่อนข้างมาก ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังเราจะเติบโตได้อีกเยอะ เพราะเป็นการเติบโตตามช่วงไฮซีซั่น โดยเฉพาะกำไรสุทธิที่จะเติบโตมากกว่ารายได้อีก เพราะช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมากำไรของบริษัทเติบโตได้แล้วกว่า 3 เท่าตัว และเราไปเน้นการขายสินค้ามาร์จิ้นสูงเพิ่มขึ้นอีกด้วย ภาพรวมปีนี้เราจึงมั่นใจว่าดีทั้งรายได้ และกำไรแน่นอน” นายวิรัฐ กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการสุวรรณภูมิเฟสใหม่ และรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ทั้งสายสีส้ม สายสีเหลือ และสายสีแดง ที่จะทยอยรู้ผลการประมูลอย่างต่อเนื่อง

สำหรับปี 61 บริษัทคาดว่าการบริหารจัดการต้นทุนจะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีนี้ โดยบริษัทเตรียมลงทุนก่อสร้างคลังสินค้าใหม่ในภาคตะวันออก เพื่อที่จะรวมคลังสินค้าให้เป็นแห่งเดียวจากปัจจุบันเช่าอยู่ 2-3 แห่ง ซึ่งขณะนี้บริษัทได้เข้าเจรจาซื้อที่ดินแล้ว คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ช่วงต้นปีและแล้วเสร็จในช่วงครึ่งปีหลัง

Back to top button