POLAR ยื่นอุทธรณ์คำสั่งพิพักษ์ทรัพย์ หลังถูกฟ้องล้มละลาย คดีขายหุ้น “แพลทตินั่ม ออโต้ฯ”

POLAR ยื่นอุทธรณ์คำสั่งพิพักษ์ทรัพย์ หลังถูกฟ้องล้มละลาย คดีขายหุ้น "แพลทตินั่ม ออโต้ฯ"


สืบเนื่องจากนายกำแหง หุ่นหิรัณย์สาย เป็นโจทก์ฟ้องบริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR ซึ่งเป็นคดีล้มละลายหมายเลขดำที่ ล.1533/2560 และบริษัทได้หมายเรียกจากศาลล้มละลายกลาง โดยวิธีปิดหมายเมื่อวันที่ 27พฤษภาคม 2560

โดยการฟ้องร้องดังกล่าวสืบมาจากบริษัทตกลงทำสัญญาซื้อขายหุ้นบริษัท แพลทตินั่ม ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ให้กับนายกำแหง หุ่นหิรัณย์สาย ในราคา 105 ล้านบาท แต่ได้มีการคัดค้านเกิดขึ้นทำให้บริษัทไม่สามารถขายหุ้นดังกล่าวตามสัญญาได้โดยนายกำแหง หุ่นหิรัณย์สาย ได้อ้างสิทธิตามสัญญาซื้อขายหุ้นว่าได้ชำระมัดจำแล้ว จึงฟ้องเรียกเงินคืน และเรียกค่าเสียหาย พร้อมค่าขาดประโยชน์รวมดอกเบี้ย เป็นเงินจำนวน 345 ล้านบาท และใช้เป็นเหตุในการยื่นฟ้องคดีล้มละลายจนท้ายสุดบริษัทถูกศาลฯ สั่ง พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2560 และครบกำหนดการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลล้มละลายกลางในวันที่ 3 กันยายน 2560 แต่เนื่องจากมีข้อกฎหมายหลายประการที่จะต้องดำเนินการอุทธรณ์ ศาลล้มละลายกลางจึงมีคำสั่งให้ขยายระยะเวลาอุทธรณ์ออกไปถึง 2 ครั้ง จนถึงวันที่ 17 ตุลาคม 2560 

ล่าสุดวันนี้ (18 ต.ค.) บริษัทได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งพิพักษ์ทรัพย์เด็ดขาดของศาลล้มละลายกลางแล้วเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 60 ซึ่งเป็นการยื่นภายในกำหนดระยะเวลาอย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าในประเด็นดังกล่าวทาง “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบในลำดับต่อไป

Back to top button