ตั้งหลักใหม่

* หากประเมินสถานการณ์จากพอร์ตซื้อขายของนักลงทุนในแต่ละวันจะเห็นว่า พฤติกรรมของฝรั่งหัวทองยังเน้นหนักที่การขาย ส่วนปอบผีฟ้าก็ครึ่งๆ กลางๆ ซื้อกะปริบกะปรอย ขายก็กะปริบกะปรอย ขณะที่กองทุนตัวแสบมักซื้อหนักๆ ต่อจากนั้นรินขายออกมาเป็นประจำ โดยบรรดาพลพรรคแมงเม่ายังคงเป็นเจ้าภาพหลักในการซื้อหุ้นเหมือนเช่นเคยนะจะบอกให้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* หากประเมินสถานการณ์จากพอร์ตซื้อขายของนักลงทุนในแต่ละวันจะเห็นว่า พฤติกรรมของฝรั่งหัวทองยังเน้นหนักที่การขาย ส่วนปอบผีฟ้าก็ครึ่งๆ กลางๆ ซื้อกะปริบกะปรอย ขายก็กะปริบกะปรอย ขณะที่กองทุนตัวแสบมักซื้อหนักๆ ต่อจากนั้นรินขายออกมาเป็นประจำ โดยบรรดาพลพรรคแมงเม่ายังคงเป็นเจ้าภาพหลักในการซื้อหุ้นเหมือนเช่นเคยนะจะบอกให้

* ฉะนั้นเมื่อมองดูตัวเลขซื้อขายสะสมตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย. ถึงวานนี้จะเห็นว่า ฝรั่งหัวทองยังสาดหุ้นออกมาเรื่อยๆ จนยอดขายขึ้นไปแตะระดับ 1.51 หมื่นล้านบาท ปอบผีฟ้ามียอดซื้อแค่  435 ล้านบาท  กองทุนตัวแสบเหลือยอดซื้อแค่ 2.50 พันล้านบาท ขณะที่แมงเม่ามียอดซื้อสูงถึง 1.21 หมื่นล้านบาท มันเป็นสถานการณ์ที่ทำให้ “โมนิก้า” มองตลาดหุ้นไทยยังคงเป็นการเล่นรอบธรรมดานะคะ

* ด้วยเหตุดังกล่าวถึงทำให้ดัชนีออกอาการป้อแป้ตลอดทั้งวัน ก่อนจะลงเอ่ยที่ระดับ 1,710.48 จุด ลบไป 3.90 จุด ด้วยมูลค่า 5.62 หมื่นล้านบาท มันเป็นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นให้เห็นมาแล้ว ครั้งนี้เลยมีความรู้สึกเฉยๆ เมื่อเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวเวียนมาอีกรอบ พร้อมกันนี้ก็ทำให้รู้ว่า ตลาดหุ้นไทยขาดปัจจัยบวกใหม่ๆ ที่จะเข้ามากระตุ้นให้ราคาหุ้นทะยานขึ้นต่อนะจะบอกให้

* วันนี้ถึงไม่ต้องเทน้ำหนักไปที่หุ้นบลูชิพมากนัก เพราะของมันเห็นกันอยู่แล้วว่า ถึงเวลาตั้งหลักปักฐานใหม่อีกรอบ ไล่เรียงตั้งแต่พี่เบิ้ม PTT ก็อยู่ในอารมณ์แกว่งตัวย่ำฐาน ส่วนทีเด็ด TOP ก็อยู่ในลักษณะเดียวกับตัวแม่ ทางด้าน IRPC ก็โค้งตัวลงค่อนข้างชัดเจน แต่เป็นลักษณะซึมลงช้าๆ และยังอยู่ในกรอบเดิมๆ ที่เคยลงมาก่อนหน้านี้ ส่วนรายที่น่ากังวลกลายเป็น SAWAD โดนทิ้งอย่างหนักหน่วง จนไม่แน่ใจว่า วันนี้จะยืนปิดเท่ากับราคาปิดวานนี้ได้อะป่าว!

* เม้าท์ถึงเรื่องน่าวิตกกังวลก็ต้องย้อนไปที่หุ้นกลุ่มสื่อสารตั้วเป้งๆ ของตลาดหุ้นไทยอย่าง ADVANC TRUE DTAC เพราะทุกครั้งที่มีเรื่องเกี่ยวกับประมูลคลื่นรอบใหม่ทีไร ราคาหุ้นร่วงระนาวเป็นประจำทุกตัว และตัวที่น่ากังวลใจมากสุดในคราวนี้ก็คงเป็นรายสุดท้ายที่เอ่ยถึง เพราะเป็นเจ้าที่ไม่มีคลื่นอยู่ในมือเหมือนคนอื่น แถมขั้นตอนดำเนินการต่างๆ ก็ไม่ชัดเจนเหมือนเจ้าอื่น “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับเฝ้าระวังหุ้นตัวนี้ให้ดีเป็นพิเศษ หรือไม่แน่ใจก็ถอยออกไปอยู่ห่างๆ เลยก็ได้นะคะ

* ส่วนอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ “โมนิก้า” ไม่แฮปปี้อย่างมากในเที่ยวนี้กลายเป็น เถ้าแก่เหนียว..อุ๊ย..เถ้าแก่น้อย TKN หลังมีการโยนบิ๊กล็อตในราคาเฉลี่ย 24.25 บาท แถมเป็นการโยนราคาต่ำกว่าในกระดานแบบนี้ หุ้นถึงรูดลงมาปิดที่ 24.20 บาท ลบไป 1.55 บาท หรือลงไป 6% ด้วยมูลค่า 1 พันล้านบาท เท่ากับเป็นการส่งสัญญาณการขอถอนตัวของใครบางคน และคนนั้นก็เป็นคนที่พวกคุณรู้ว่า คือใคร?

* สำหรับในรายของ SQ ทำทางมาค่อนข้างดี แต่เผลอแป๊บเดียวกลับโดนเทขายเรื่อยๆ จนวานนี้หุ้นลงมายืนปิดที่ 7.30 บาท ลบไป 0.25 บาท หรือลงไป 3.30% ด้วยมูลค่า 122 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นโพซิชั่นที่คอนข้างน่ากลัว เพราะทำให้หุ้นอยู่ในทิศทางขาลงชัดเจนเหลือเกิน และมีความเป็นไปได้ที่จะทรุดตัวลงไปยืนแถว 6.90 บาทค่อนข้างสูง เพราะหุ้นเคยลงไปถึงระดับดังกล่าวมาแล้วนะซี

* เช่นเดียวกับหุ้นร้อน TEAM กระชากขึ้นพรวดเดียวขึ้นมายืนที่ 1.80 บาท บวกไป 0.41 บาท หรือขึ้นไป 29.50% ด้วยมูลค่า 114 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมวิ่งผลัดที่มีเจ้ามือคอยกำกับอยู่ฉากหลัง เพราะมองในมุมของปัจจัยพื้นฐานก็ไม่เอาอ่าวเลย หรือจะมองในมุมรอบวิ่งของหุ้น ก็อยู่ในลักษณะดันปล่อยของ ซึ่งทำให้นักเล่นหลายรายค้างเติ้งอยู่บนดอยเป็นจำนวนมากนะจ๊ะ

* อีกหนึ่งรายที่มีรูปแบบเหมือนกันเป๊ะๆ “โมนิก้า” เทน้ำหนักไปที่หุ้น PAF  วานนี้มีคนดันหุ้นขึ้นมาปิดที่ 1.78 บาท บวกไป 0.41 บาท หรือขึ้นไป 30% ทั้งที่ทิศทางของหุ้นอยู่ในขาลงชัดเจนยิ่งกว่ารายข้างต้นนั้น เดี๊ยนขอเดาทางว่า นี่เป็นเกมปั่นลูกเต๋าที่เจ้ามือรอบกินเรียบรอบวง และไม่มีความจำเป็นต้องไปเต้าประเด็นเทิร์นอะราวด์ให้เสียเวลาเคาะขวารัวๆ นะจะบอกให้

* เคาะขวารัวๆ เพื่อล่อแมงเม่า “โมนิก้า“ ขอโฟกัสไปที่หุ้น IRCP เพื่อย้ำหัวหมุดกับแฟนเพลงว่า การเข้าองค์ทรงเจ้ามีจริง! จึงทำให้หุ้นที่เสียรังวัดไปเยอะก่อนหน้านี้ กลับมาได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม แถมยังมีเรื่องฟ้องร้องอีก 300 ล้านบาทจ่อคอคอย จึงอยากให้แฟนคลับประเมินเล่นๆ ว่า การขึ้นมาปิดที่ 2.08 บาท บวกไป 0.48 บาท หรือขึ้นไป 30% มันมาจากปัจจัยพื้นฐานจริงหรือเปล่า?..ลองไปคิดกันดูนะคะ

Back to top button