PCSGH เตรียมควัก 100 ลบ. ซื้อเครื่องจักร-ขยายโรงงาน วางเป้ารายได้ปี 61 โต 10%

PCSGH เตรียมทุ่ม 100 ลบ. ซื้อเครื่องจักร-ขยายโรงงาน วางเป้ารายได้ปี 61 โต 10% จากการเติบโตของลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าปีหน้าจะเติบโตราว 5%


นายประสงค์ อดุลยรัตนนุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พี.ซี.เอส.แมชีน กรุ๊ปโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PCSGH เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโต 5-10% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ราว 4,000 ล้านบาท จากการเติบโตของลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่คาดว่าปีหน้าจะเติบโตราว 5% หลังเริ่มเห็นสัญญาณตั้งแต่ในช่วงปลายปีนี้

โดยปัจจุบันบริษัทเริ่มมีคำสั่งซื้อใหม่ในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นจึงคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตได้มากกว่าภาพรวมอุตสาหกรรม อีกทั้งปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อล่วงหน้า (Backlog) ที่เตรียมส่งมอบในปี 61 ราว 1,700 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงต้นปี

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจางานที่มีมูลค่ามากกว่า 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยสรุปในปี 61 ซึ่งเป็นงานที่มีปริมาณคำสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้น โดยลูกค้าบางรายจากเดิมที่เคยสอบถามมาที่ปริมาณการผลิตประมาณ 200,000 ชิ้นต่อปี ต่อมาปรับขึ้นเป็นประมาณ 1 ล้านชิ้นต่อปี เพราะเริ่มขยายฐานกว้างมากขึ้นจากในภูมิภาคไปสู่ระดับโลก

ขณะเดียวกัน บริษัทได้เตรียมใช้งบลงทุนประมาณ 100 ล้านบาทในปีหน้าจากกระแสเงินสดเพื่อลงทุนเครื่องจักรและขยายพื้นที่โรงงานรองรับการผลิตที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งทิศทางชิ้นส่วนวัสดุเบา อลูมิเนียม รวมถึงกระแสความนิยมในรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ตลาดยานยนต์มีความต้องการชิ้นส่วนใหม่ ๆ เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 80% หากมีการเพิ่มกำลังการผลิตในอนาคตจะพยายามรักษาอัตราดังกล่าวให้อยู่ในระดับใกล้เคียงกับปัจจุบัน

Back to top button