WHAUP ปีนี้รับรู้กำไรโรงไฟฟ้าเต็มปี-เดินหน้าต่อยอดธุรกิจเดิมแนะ”ซื้อ”เป้า 9 บ.

WHAUP ปีนี้รับรู้กำไรโรงไฟฟ้าเต็มปี-เดินหน้าต่อยอดธุรกิจเดิมแนะ"ซื้อ"เป้า 9 บ.


บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(6มี.ค.)ว่า บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP ผลประกอบการในปีที่ผ่านมามีกำไรสุทธิรวม 1,981 ล้านบาท +436% โดยบริษัทมีรายได้จากการขายและให้บริการน้ำในอุตสาหกรรมรวม 1,634 ล้านบาท +11% สำหรับผลประกอบการที่สำคัญมีดังนี้ 1.ปริมาณการให้บริการน้ำเพิ่มขึ้นเป็น 100 ล้านลูกบาศก์เมตร+22%

2.รับรู้ส่วนแบ่งรายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้น จาก 962 ล้านบาท มาเป็น 1,936 ล้านบาท โดยบริษัทมีกำลังการผลิตที่คิดส่วนเฉพาะบริษัทในปี 2560 รวมทั้งสิ้น 478.8 MW ซึ่งโรงไฟฟ้าที่ COD ในปีนั้นเป็นไปตามเป้าหมายและกำหนดเวลา

ในปีที่ผ่านมานี้ที่บริษัทสามารถ COD โรงไฟฟ้าได้ตามแผนทุกอย่างไม่มีความล้าช้าเกิดขึ้น โดยทั้งปีบริษัท COD แล้วทั้งสิ้น 4 โรง รวมประมาณ 160 Equity MW ซึ่งในปีนี้บริษัทจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรได้เต็มปี นอกจากนี้เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมาบริษัทได้ COD โรงไฟฟ้า กัลฟ์ ทีเอส 4 อีก 32 Equity MW

บริษัทหาโอกาสทางธุรกิจอื่นๆ ต่อยอดจากธุรกิจ และ/หรือการขยายโอกาสไปยังประเทศเพื่อนบ้าน New Business ที่อยู่ในการพิจารณาการลงทุนของบริษัทมีดังนี้ (1) การสร้าง Solar Rooftop ซึ่งใช้ประโยชน์จากความได้เปรียบของกลุ่ม WHA Group ที่มีพื้นที่นิคมฯ และคลังสินค้า ที่รวมแล้วพื้นที่ Rooftop ประมาณ 2 ล้านตารางเมตร หรือคิดเป็นจำนวนไฟฟ้าประมาณ 200 MW (2) ให้บริการระบบท่อก๊าซในนิคมฯ (3) การบำบัดน้ำเสียให้เป็นน้ำอุตสาหกรรมซึ่งคากว่าจะช่วยเพิ่ม Margin

Back to top button