DTC ปิดจ๊อบซื้อกิจการ “LVM Holdings” ลุยธุรกิจวิลล่าครบวงจรในอาเซียน

DTC ปิดจ๊อบซื้อกิจการ "LVM Holdings" รุกธุรกิจวิลล่าครบวงจรในอาเซียน


บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเกี่ยวกับการที่ Dusit Overseas Company Limited (“DOC”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จัดตั้งและจดทะเบียนที่ประเทศฮ่องกงได้เข้าลงทุนใน LVM Holdings Pte. Ltd. (“LVM Holdings”) ซึ่งประกอบธุรกิจทำการตลาด (market) ดำเนินการจอง (booking) และบริหารจัดการ (manage) วิลล่าระดับหรู (luxury villas) แบบครบวงจร ในประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ Elite Havens

โดย DOC และกลุ่มผู้ขายได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นทั้งหมดใน LVM Holdings ซึ่งมีเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญหลายประการที่จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จตามที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้น ฉบับวันที่ 7 กันยายน 2561 นั้น

ล่าสุด บริษัทระบุว่า DOC  และกลุ่มผู้ขายได้ดำเนินการปฏิบัติตามสัญญาในส่วนของเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญตามที่ระบุไวในสัญญาซื้อขายหุ้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว รวมถึง DOC ได้ดำเนินการชำระเงินค่าซื้อหุ้นตามที่ระบุในสัญญาซื้อขายหุ้นให้กับกลุ่มผู้ขายแล้ว เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2561

อนึ่งก่อนหน้านี้ DTC เปิดเผยถึงการเข้าลงทุนใน LVM Holdings ซึ่งประกอบด้วยบริษัท ทั้งหมด 9 บริษัทที่จัดตั้งในประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประกอบธุรกิจทำการตลาด (market) ดำเนินการจอง (booking) และบริหารจัดการ (manage) วิลล่าระดับหรู (luxury villas) แบบครบวงจรภายใต้แบรนด์ Elite Havens

โดยปัจจุบัน LVM Holdings มีวิลล่าในเครือข่ายในประเทศ อินโดนีเซีย ประเทศไทย มัลดีฟส์ และศรีลังกา LVM Holdings ได้เริ่มเข้าให้บริการในประเทศญี่ปุ่น และมีแผนที่จะเปิดให้บริการในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

ทั้งนี้การลงทุนครั้งนี้จะเสร็จสมบูรณ์เมื่อบรรลุเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าว ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเสร็จสิ้นในวันที่ 14 กันยายน 2561 โดยจะมีมูลค่าการลงทุนก่อนภาษี ประมาณ 15 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 495 ล้านบาท โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยน 33 บาทต่อ1 เหรียญสหรัฐอเมริกา

Back to top button