“ธ.ออมสิน” ผนึก CPALL นำร่อง “แบงกิ้ง เอเยนต์ ” ลุยฝาก-ถอนเงินผ่าน “เซเว่นฯ”

“ธ.ออมสิน” ผนึก CPALL นำร่อง "แบงกิ้ง เอเยนต์ " ลุยฝาก-ถอนเงินผ่าน “เซเว่นฯ” เริ่ม 31 ต.ค.นี้


นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด หรือ CPALL และบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เพื่อเปิดให้บริการฝาก-ถอนเงิน ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นกว่า 1.3 หมื่นสาขาทั่วประเทศ โดยเตรียมเปิดให้บริการในวันออมแห่งชาติ วันที่ 31 ต.ค.61

โดยความร่วมมือดังกล่าวเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานของธนาคารมากขึ้น จากการตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนลูกค้าธนาคารจาก 20 ล้านคนในปัจจุบัน สู่ 30 ล้านคนในอีก 2 ปีข้างหน้า รวมถึงเพิ่มสัดส่วนลูกค้าอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไปจากเดิมมีสัดส่วน 37% ของตลาด เป็น 50% ของตลาดในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าอายุระหว่าง 7-20 ปี อยู่ราว 6-7 ล้านคน

นายชาติชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากมีบริการเเบงกิ้ง เอเยนต์ ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ธนาคารไม่มีความจำเป็นต้องขยายสาขาในชนบท หลังประเมินจำนวนสาขา ตู้เอทีเอ็มของธนาคาร กับจำนวนสาขาร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ สามารถครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินและบริษัทเคาน์เตอร์เซอร์วิสจะเปิดรับฝากเงินครั้งละไม่เกิน 30,000 บาท โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง คิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 15 บาท และถอนเงินสดโดยใช้การสแกนคิวอาร์โค้ด ครั้งละไม่เกิน 5,000 บาท และไม่เกินวันละ 20,000 บาทต่อคนต่อวัน สำหรับผู้ฝากและถอนเงินที่มีอายุระหว่าง 7-20 ปีจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมทั้งหมด เป็นเวลา 1 ปี

ด้านนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร CPALL เปิดเผยว่า แนวโน้มการลดจำนวนสาขาของธนาคารพาณิชย์ ทำให้เห็นโอกาสขยายบริการรับฝากถอนเงิน โดยเลือกธนาคารออมสินเป็นแห่งแรก เนื่องจากมีลูกค้าหลากหลาย

สำหรับวิธีการฝากเงินผ่านร้านสะดวกซื้อ สามารถทำได้โดยการนำหมายเลขบัญชี หรือสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งแอพลิเคชัน “มายโม่” (MyMo) ของธนาคารออมสิน และนำมาใช้บริการฝากและถอนเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ภายในร้านสะดวกซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ นายวีรเดช อัครผลพาณิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทเคาน์เตอร์เซอร์วิส เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับธนาคารออมสินถือเป็นการให้บริการแบงกิ้ง เอเย่นต์เรื่องฝากถอน เป็นธนาคารแรก ส่วนภายหลังจากนี้จะมีความร่วมมือกับธนาคารอื่นอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่ามีธนาคารใดบ้างที่สนใจ โดยขณะนี้ได้มีการพูดคุยกับธนาคารอื่นอยู่บ้าง

Back to top button