MEGA ปักเป้ารายได้ปี 62 โต 10% หลังเปิดตัวสินค้าใหม่-บุกตลาดตปท.ต่อเนื่อง

MEGA ปักเป้ารายได้ปี 62 โต 10% หลังเปิดตัวสินค้าใหม่ 7-10 รายการ-บุกตลาดตปท.ต่อเนื่อง


นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ๊นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโตราว 8-10% โดยเน้นการเติบโตใน 5 ประเทศหลักคือ ไทย ,เวียดนาม ,เมียนมา ,มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ที่ยังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และมีการขอใบอนุญาตผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 62 บริษัทเตรียมที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด 7-10 รายการ ภายใต้ผลิตภัณฑ์เมก้าวีแคร์ (MegaWecare) และผลิตภัณฑ์ Maxx care

นอกจากนี้บริษัทยังได้เข้ารุกประเทศใหม่ ๆ เพิ่มเติม เช่น ประเทศโคลอมเบีย ,เนปาล และยูโธเปีย เป็นต้น โดยปัจจุบันได้เร่งดำเนินการขอใบอนุญาตหลาย ๆ ประเภท และได้ส่งทีมงานเข้าไปเพิ่มเติมเพื่อเร่งการขยายตลาด โดยเชื่อว่าในอนาคต 5 ปี จะสามารถเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทได้

สำหรับการลงทุนในประเทศไทย เตรียมขยายกำลังการผลิตรูปแบบใหม่และคลังสินค้า ที่ติดกับที่ตั้งโรงงานเดิมของบริษัท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในเดือน ธ.ค.62 อย่างไรก็ตามการขยายกำลังการผลิตดังกล่าวเป็นการปรับปรุงต่อยอดจากโรงงานเดิม ที่ปัจจุบันมีอายุการใช้งานมานานแล้ว และมีอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 60-70%

“ปีหน้าเราก็เชื่อว่าทิศทางการเติบโตยังจะดีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากประเทศหลักของเรา 5 ประเทศ ในขณะเดียวกันเราก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่มาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องด้วย นอกจากนี้เราก็ไม่ได้หยุดนิ่งเรายังเน้นการขยายตลาดในประเทศใหม่ๆเพิ่มเติมอีก ซึ่งกำไรเองเราคงมองว่าจะเติบโตได้ high single digit”นายวิเวก กล่าว

ส่วนภาพรวมรายได้ปีนี้บริษัทก็มั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 6-10% หลังจากที่ช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมาเติบโตได้แล้ว 8.3% โดยทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/61 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายในทุก ๆ ประเทศที่ทางบริษัทได้เข้าไปจำหน่ายยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับร่วมทุนกับ บริษัท มาลี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MALEE จัดตั้งบริษัท เมก้า มาลี จำกัด โดย MEGA ถือหุ้นในสัดส่วน 51% นั้น ปัจจุบันได้พัฒนาสินค้าเสร็จแล้ว และได้เปิดตัวไปแล้วในช่วงที่ผ่านมา 2 รายการ และคาดว่าจะเปิดเพิ่มอีก 2 รายการในช่วงต้นปี 62 ส่งผลให้มีผลิตภัณฑ์รวมเป็น 4 รายการ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และบริษัทตั้งเป้าที่จะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 40-50 ล้านบาท ในปี 64

Back to top button