HTECH ทุ่ม 150 ลบ. ซื้อเครื่องจักรใหม่หนุนกำลังผลิตเพิ่ม ปักเป้ารายได้ปีนี้โตทะลุ 10%

HTECH ทุ่ม 150 ลบ. ซื้อเครื่องจักรใหม่อัพกำลังผลิตเพิ่ม 10-15% ปักเป้ารายได้ปีนี้โตทะลุ 10% มั่นใจอุตฯยานยนต์ขยายตัวเด่น


นายพีท ริมชลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HTECH  เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 2562 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง วางงบลงทุนเครื่องจักรมูลค่า 150 ล้านบาท สำหรับเพิ่มกำลังการผลิตในปีนี้ โดยเครื่องจักรใหม่ชุดแรกที่ได้สั่งซื้อเข้ามาแล้วในช่วงปลายปีก่อน เพื่อรองรับงานผลิตเครื่องมือตัดประเภทคาร์ไบด์ จำนวน 6 เครื่อง จะทยอยติดตั้งพร้อมเดินเครื่องในเดือนมกราคม ถึงเดือนมีนาคมนี้

รวมทั้งมีการสั่งซื้อเครื่อง High-end และเครื่องจักรเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อพัฒนาการผลิตเพิ่มอีกประมาณ 10 เครื่อง ซึ่งจะทยอยเข้ามาติดตั้งภายในช่วงกลางปี 2562 สนับสนุนให้โดยรวมมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10-15% ทำให้ในปี 2562 HTECH พร้อมรุกทุกตลาด โดยชูยอดขายกลุ่มยานยนต์มีแนวโน้มเติบโตเด่น ตามการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ ขณะที่ลูกค้าหลักในอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ (HDD) ยังมีแผนขยายกำลังการผลิตต่อเนื่องทั้งปี

สำหรับธุรกิจในต่างประเทศภายใต้การบริหารของบริษัทย่อยโดยรวมมีทิศทางที่ดี โดยเฉพาะบริษัทย่อยในประเทศเวียดนามมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีที่ผ่านมา หลังจัดตั้งโรงงานและเริ่มการผลิตในช่วงปลายปี 2560 จึงมีแผนสั่งซื้อเครื่องจักรเพิ่มเติมเพื่อขยายกำลังการผลิตรองรับความต้องการของลูกค้าในประเทศเช่นกัน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มสินค้าใหม่ที่มีความหลากหลาย รองรับความต้องการของลูกค้า พร้อมกับเข้าไปรุกตลาดใหม่ ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงมองหาโอกาสจับมือพันธมิตรใหม่ในปีนี้ ตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2562 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนหน้า

ในปี 2562 เรามั่นใจจะเป็นอีกปีที่ดีของ HTECH จากการมุ่งขยายตลาดและพัฒนาการผลิตอย่างเต็มที่ โดยตั้งงบลงทุน 150 ล้านบาท สำหรับซื้อเครื่องจักรประมาณ 16 เครื่อง ทั้งเครื่องขนาดเล็กและใหญ่ ติดตั้งบนพื้นที่อาคารโรงงานใหม่ ที่ได้รับสิทธิยกเว้นภาษี BOI และมองว่า ธุรกิจฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟแม้ทิศทางคำสั่งซื้อในช่วงต้นปีอาจมีการชะลอตัวลงไปบ้าง ซึ่งเป็นปกติของทุกปี ในภาพรวมเราจึงไม่ได้กังวลอะไร เพราะลูกค้าหลักยังมีแผนติดตั้งเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีอยู่แล้ว

ขณะที่บริษัทฯ ได้แรงหนุนจากการเติบโตของยอดขายในกลุ่มอื่น ๆ เช่นกัน โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มยานยนต์ที่มีทิศทางขยายตัวอย่างโดดเด่น เป็นโอกาสของ HTECH ให้ได้รับงานเพิ่มขึ้น จึงได้มีการสั่งซื้อเครื่องจักรสำหรับงานคาร์ไบด์เพิ่มขึ้นอีกดังกล่าว เพื่อให้มีกำลังการผลิตเพียงพอรองรับลูกค้าในกลุ่มยานยนต์ได้เต็มที่มากขึ้น ในขณะเดียวกัน ก็ไม่เสียกำลังการผลิตในส่วนของลูกค้ากลุ่มฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ (HDD) ที่เป็นลูกค้าหลักของเรา” นายพีท กล่าว

นอกจกานี้ยังมีอีกหนึ่งเป้าหมายหลักในปีนี้ คือการพัฒนาการบริหารงานภายในของเราเอง โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากร เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ หลังจากในช่วงปีที่ผ่านมามีการรับบุคลากรคุณภาพรุ่นใหม่ ๆ เข้ามาจำนวนมาก และได้มีการวางแผนจัดการกระบวนการผลิตใหม่ๆ จึงคิดว่าปีนี้น่าจะเป็นปีที่เราจะได้เห็นพัฒนาการ และการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในทิศทางที่ดีขึ้น

Back to top button