DTC ควักเงิน 613 ลบ.ซื้อหุ้น “Epicure Catering” 70% หวังเจาะกลุ่มรร.นานาชาติในตปท.

DTC ควักเงิน 613 ลบ.ซื้อหุ้น "Epicure Catering" 70% หวังเจาะกลุ่มรร.นานาชาติในตปท.


บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC เปิดเผยว่า วันนี้ (22 ม.ค.) บริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 99.7% ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นบริษัท เอ็บเพอคิวร์ เคเทอริ่ง จำกัด (ECC) กับผู้ขาย โดยจะใช้เงินลงทุน 613 ล้านบาท เพื่อเข้าถือหุ้น 70% ใน ECC ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งและจดทะเบียนในไทย ประกอบธุรกิจให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม (Catering) ซึ่งปัจจุบันเน้นการให้บริการแก่โรงเรียนนานาชาติในประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ประเทศไทย เวียดนาม และ กัมพูชา

โดยการลงทุนครั้งนี้มีเงื่อนไขบังคับที่ผู้ขายต้องปฏิบัติก่อนการเข้าซื้อตามที่กำหนดในสัญญาซื้อขายหุ้น และการเข้าซื้อขายหุ้นจะเสร็จสมบูรณ์ต่อเมื่อบรรลุเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าว หรือเงื่อนไขบังคับก่อนได้รับการยกเว้น

นอกจากนี้ ในการลงทุนครั้งนี้ คู่สัญญาได้แบ่งการซื้อขายหุ้นเป็นสองคราว กล่าวคือ ในการเข้าลงทุนครั้งแรก ดุสิต ฟู้ดส์ จะซื้อหุ้นเป็นจำนวน 51%  มีมูลค่าประมาณ 423 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าการซื้อขายหุ้นครั้งแรกจะเสร็จสิ้นภายในเดือนมกราคม 2562 และจะมีผลทำให้ ECC มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท หลังจากนั้น ดุสิต ฟู้ดส์ จะซื้อหุ้นเพิ่มเติมอีกเป็นจำนวน 19%  ซึ่งสัญญาซื้อขายหุ้นกำหนดให้คู่สัญญาดำเนินการภายในต้นปี 63

ทั้งนี้ การลงทุนใน ECC เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การเติบโตของบริษัทที่เน้นแสวงหาธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพการบริการที่ครบวงจรให้กับกลุ่มบริษัท

Back to top button