SIRI ควักเงิน 194 ลบ.ซื้อหุ้นเพิ่มทุน “Standard International” 26% รุกขยายธุรกิจโรงแรม

SIRI ควักเงิน 194 ลบ.ซื้อหุ้นเพิ่มทุน “Standard International" 26% รุกขยายธุรกิจโรงแรม


บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัทร่วม คือ Standard International, LLC (The Standard) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ The Standard ได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 31 ม.ค.62

โดยบริษัทเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ The Standard ทั้งในสัดส่วนเดิม และหุ้นเพิ่มทุนที่ผู้ถือหุ้นรายอื่นสละสิทธิ โดยมูลค่าการลงทุนในการเข้าซื้อหุ้นคิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 6.15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 194.01 ล้านบาท

สำหรับการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นการลงทุนเพิ่มเติมจากเดิมที่บริษัท ได้มีการตกลงกับ The Standard ไว้แล้วที่จำนวนประมาณ 58 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทั้งนี้ ณ ปัจจุบัน บริษัทได้ลงทุนใน The Standard คิดเป็นประมาณ 25.82% ของหุ้นทั้งหมด

 

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทร่วมทุนกับพันธมิตร Standard International เจ้าของแบรนด์โรงแรม The Standard โดยการเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 35% มูลค่าการลงทุน 58 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 1,900 ล้านบาท เพื่อลงทุนพัฒนาโรงแรม เดอะ สแตนดาร์ด (The Standard Hotel) และโครงการ สแตนดาร์ด เรซิเดนซ์ (Standard Residences) ในประเทศไทย ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ที่ประมาณ 15-20%

ทั้งนี้ การขยายการลงทุนดังกล่าวถือเป็นการขยายขอบข่ายการบริการสู่เอเชียครั้งแรกของ Standard International เพื่อต่อยอดหลังการประกาศวิสัยทัศน์ในการก้าวสู่ธุรกิจโรงแรม เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ระดับโลก โดย Standard International ตั้งงบลงทุนไว้ที่มูลค่า 80 ล้านดอลลาร์ หรือจำนวน 2,640 ล้านบาท เพื่อใช้ขยายสาขาทั่วโลก โดยตั้งเป้าหมายขยายสาขาโรงแรมทั่วโลกเพิ่มเป็น 10 สาขา ภายใน 1 ปี จากปัจจุบันที่มี 5 สาขา และตั้งเป้าหมายขยายเพิ่มเป็น 20 สาขาภายใน 5 ปีข้างหน้า

Back to top button