SIRI วางเป้ายอดขายปี 62 แตะ 3.6 หมื่นลบ. เล็งผุด “บ้านปลอดฝุ่น” เจ้าแรกในไทย

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนั …


นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 62 ที่ราว 3.6 หมื่นล้านบาท จากเป้าหมายยอดขายรวม 3 ปี (ปี 62-64) ในระดับ 1.6 แสนล้านบาท โดยในปีนี้มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 28 โครงการ รวมมูลค่าโครงการ 4.66 หมื่นล้านบาท เน้นการพัฒนาโครงการเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าระดับกลาง

ด้านยอดโอนคาดว่าปีนี้จะมีมูลค่าราว 3.2 หมื่นล้านบาท โดยขณะนี้บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) รวมราว 6.35 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีกำหนดทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 ปีนี้

สำหรับโครงการใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้ ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม 12 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 2.24 หมื่นล้านบาท บ้านเดี่ยว 9 โครงการ มูลค่ากว่า 1.87 หมื่นล้านบาท และทาวน์เฮ้าส์ 7 โครงการ มูลค่า 5.5 พันล้านบาท มุ่งเน้นเปิดตัวโครงการระดับกลาง (Medium Segment) และระดับราคาที่เข้าถึงได้มากขึ้น (Affordable Segment) โดยคิดเป็นสัดส่วนรวม 96% ของมูลค่าการเปิดตัวโครงการทั้งหมด

พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 3.6 หมื่นล้านบาท และตั้งเป้ายอดโอนรวมที่ 3.2 หมื่นล้านบาท รวมทั้งวางเป้าหมายระยะยาว 3 ปี ในการสร้างยอดพรีเซลรวมกว่า 1.6 แสนล้านบาทระหว่างปี 62-64

 

ด้านนายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ SIRI กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 62 ยังคงเติบโตแต่อาจจะชะลอตัวบ้างในส่วนของการซื้อเพื่อลงทุนของลูกค้าคนไทย แต่บริษัทยังเชื่อว่าการซื้อเพื่ออยู่เองจะยังคงเติบโตในระดับเดียวกับปีก่อน ซึ่งจากการแข่งขันด้านราคาและการพัฒนาโครงการของผู้ประกอบการในปีนี้ ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกในการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์มากขึ้น

โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าปี 62 จะเป็นปีที่ได้เปรียบทางธุรกิจของบริษัท เพราะลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่เองจะเลือกแบรนด์ใหญ่ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพและบริการหลังการขายมากกว่าแบรนด์เล็ก เพราะเป็นการซื้อเพื่ออยู่เองในระยะยาว นอกจากนั้นบริษัทยังเชื่อมั่นว่ายอดโอนโครงการปีนี้จะเป็นไปได้ดีตามเป้าเพราะมี Backlog ในระดับสูงจากลูกค้าที่มีคุณภาพและกำลังซื้อจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าชาวจีนและชาวต่างชาติที่วางเงินดาวน์สูงและเชื่อมั่นในศักยภาพการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อผลตอบแทนระยะยาว

สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจปีนี้ บริษัทวางวิสัยทัศน์ For Greater Well-being เพื่อต่อยอด 2 แนวคิด Green & Well-being มาประยุกต์ใช้กับทุกโครงการใหม่ของบริษัท พร้อมวางแผนเปิดตัว “บ้านปลอดฝุ่น” หรือ Dust-free House ครั้งแรกของเมืองไทยภายในปีนี้  บริษัทยังจะเปิด SIRI HOUSE ที่สิงคโปร์และที่เมืองไทยเพื่อเป็นช้องทางในการถ่ายทอดประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบแสนสิริให้ลูกค้าได้สัมผัส และเปิดตัว Sansiri Club Collection ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มโครงการที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และ Sansiri Luxury Collection การรวมกลุ่มโครงการระดับลักซ์ชัวรี่และซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างเอกลักษณ์ในการสื่อสารการตลาด

Back to top button