GPSC ปรับราคาซื้อหุ้น GLOW เหลือ 91.9906 บ./หุ้น พร้อมเดินหน้าตั้งโต๊ะเทนเดอร์ฯ

GPSC ปรับราคาซื้อหุ้น GLOW เหลือ 91.9906 บ./หุ้น พร้อมเดินหน้าตั้งโต๊ะเทนเดอร์ฯ


บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเข้าซื้อหุ้น บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือ GLOW จาก Engie Global Developments B.V. (ผู้ขาย) จำนวน 1,010,976,033 หุ้น หรือสัดส่วน 69.11% โดยเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา บริษัทและผู้ขายได้ลงนามในสัญญาแก้ไขสัญญาซื้อขายหุ้น ฉบับลงวันที่ 20 มิ.ย.61 โดยการแก้ไขสัญญาดังกล่าวเป็นผลจากการเจรจาตกลงระหว่างบริษัท และผู้ขาย เพื่อดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อนครบถ้วน

ทั้งนี้ ภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นฉบับแก้ไข บริษัทและผู้ขายได้ตกลงเปลี่ยนแปลงราคาซื้อขายต่อหุ้นจากเดิม 94.892 บาท เป็นราคา 91.9906 บาท อย่างไรก็ตามราคาซื้อขายดังกล่าวจะมีการปรับลดลงได้อีกเป็นจำนวนเท่ากับเงินปันผลจ่ายต่อหุ้น หาก GLOW มีการกำหนดสิทธิของผู้ถือหุ้นในการได้รับเงินปันผลก่อนเงื่อนไขบังคับก่อนเสร็จสิ้นลง

โดยราคาที่เปลี่ยนแปลงภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นฉบับแก้ไขนี้ สะท้อนค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเพิ่มเติมจากกำหนดการที่เปลี่ยนแปลงไป และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเพื่อให้การเข้าทำธุรกรรมซื้อขายหุ้น GLOW เสร็จสิ้นลง

อย่างไรก็ตามภายหลังจากธุรกรรมการซื้อขายหุ้นระหว่างบริษัท และผู้ขายเสร็จสิ้น บริษัท มีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดของ GLOW เป็นจำนวนทั้งสิ้น 451,889,002 หุ้น หรือสัดส่วน 30.89% ในราคาเดียวกันกับธุรกรรมการซื้อขายหุ้นระหว่างบริษัท และผู้ขายต่อไป

อนึ่ง การแก้ไขสัญญาซื้อขายหุ้น GLOW ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเงื่อนไขการเข้าซื้อ GLOW จะต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ซึ่งกกพ.อนุมัติให้บริษัทเข้าทำธุรกรรมการซื้อขายหุ้น GLOW ในสัดส่วน 69.11% เมื่อ GLOW ได้มีการขายกิจการของบริษัท โกลว์ เอสพีพี 1 จำกัดให้แล้วเสร็จก่อน หรือเวลาเดียวกับที่บริษัทรวมกิจการกับ GLOW และเมื่อวันที่ 8 มี.ค. บริษัทได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการจาก กกพ. แจ้งมติการประชุม กกพ. ครั้งที่ 16/2562 ที่มีมติเห็นชอบให้บริษัท รวมกิจการกับ GLOW ได้ เนื่องจาก GLOW ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนหรือเวลาเดียวกันกับการรวมกิจการครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

Back to top button