SYNEX ส่งซิกกำไรไตรมาส 2/62 รับแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ มั่นใจทั้งปีโตเข้าเป้า 15%

SYNEX ส่งซิกกำไรไตรมาส 2/62 รับแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ มั่นใจทั้งปีโตเข้าเป้า 15%


นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจในปี 2562 บริษัทมั่นใจว่าจะมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าประเภทอุปกรณ์สื่อสาร และสินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียลที่มีแนวโน้มอัตราการเติบโตสูง ตลอดจนการเพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่ๆ ทั้ง Gaming, Cloud service, Security และ IoT (Internet of Things) ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง เข้ามาเสริมพอร์ตสินค้าจากเดิมที่เป็นตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 60 แบรนด์ในปัจจุบัน ตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี และความต้องการของตลาด

พร้อมมีการให้บริการทั้งก่อน และหลังการขายเต็มรูปแบบเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า และมีช่องทางจัดจำหน่ายครอบคลุมกว่า 5,000 ราย ควบคู่กับศูนย์บริการหลังการขายกว่า 70 แห่งทั่วประเทศ เสริมจุดเด่นและความแข็งแกร่งให้ซินเน็คฯ ยิ่งขึ้น สนับสนุนเป้าหมายรายได้ปี 2562 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมามีรายได้อยู่ที่กว่า 38,000 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/2562 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและให้บริการ 9,553.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 643.38 ล้านบาท หรือ 7.22% และมีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 399.29 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 431.95 ล้านบาท ลดลงจำนวน 32.66 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 184.14 ล้านบาท ลดลง 12.25%

ทั้งนี้เนื่องจากในงวดเดียวกันของปีก่อน บริษัทฯ ได้รับเงินสนับสนุนพิเศษ (จ่ายครั้งเดียว) จากคู่ค้า เพื่อเพิ่มยอดขายและเพิ่มจำนวนลูกค้า ซึ่งนอกจากรายการพิเศษดังกล่าวแล้ว ในไตรมาส 1/2562 บริษัทฯ มีผลประกอบการกำไรขั้นต้นในอัตราที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อการควบคุมค่าใช้จ่าย ทั้งด้านการจัดจำหน่ายและการบริหารซึ่งสามารถควบคุมได้ดีเมื่อเปรียบเทียบกับยอดขายปีก่อนหน้า ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารอยู่ที่ 219.55 ล้านบาท คิดเป็น 2.30% ต่อรายได้จากการขายและให้บริการ โดยมีสัดส่วนที่ลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 2.43% ประกอบกับการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างรวดเร็ว และตอบสนองได้ในทุกความต้องการของลูกค้า จึงเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ และสร้างโอกาสการเจริญเติบโตของธุรกิจได้ดี

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/2562 มีทิศทางเติบโตต่อเนื่อง จากความสำเร็จในฐานะผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีอันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่มีสินค้าและบริการครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า มีการเปิดตัวสินค้าใหม่

แบรนด์ดังกระตุ้นตลาด โดยเฉพาะกลุ่มสมาร์ทโฟน อาทิ  APPLE และ HUAWEI P30 Series ที่เปิดตัวในช่วงที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลาม

Back to top button