“บล.โนมูระ” มอง SET ย่อตัวสู่ 1,609 จุด เน้นธีม “Earnings Play” ชู 12 หุ้นกำไร Q1 โตเด่น

“บล.โนมูระ” มอง SET ย่อตัวสู่ 1,609 จุด เน้นธีม "Earnings Play" ชู 12 หุ้นกำไร Q1 โตเด่น


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ย่อตัว โดนมีแนวต้าน 1,632/1,638 จุด แนวรับ 1,612/1,609 จุด

สำหรับความคืบหน้าประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ ล่าสุดกลับตึงเครียดขึ้น หลังประธานาธิบดี ทรัมป์ ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับชาติเพื่อปกป้องเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของสหรัฐฯจากปฏิปักษ์ต่างชาติ โดยมีเป้าหมายต่อบริษัท Huawei ของจีน คาดเป็นการกดดันจีนต่อประเด็นทรัพย์สินทางปัญญา เพิ่มความกังวลต่อความเสี่ยงสงครามการค้า เป็นจิตวิทยาลบต่อการลงทุนต่อเนื่อง จึงต้องติดตามกระบวนการเจรจาต่อไป

โดยยังอยู่ในสมมติฐานที่น่าจะมีบทสรุปในไตรมาส 2/62 นี้ หลังการหารือของระดับปฏิบัติการจะมีขึ้นอีก 1 ครั้ง ก่อน 2 ผู้นำเจอกันใน G20 28-29 มิ.ย. ส่วนประเด็นทางฝั่งจีน ตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาค่อนข้างน่าผิดหวัง ทั้งการผลิตภาคอุตสาหกรรม และยอดค้าปลีก ตอกย้ำว่าจีนยังจำเป็นต้องกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง จะเป็นปัจจัยบวกต่อจีนและเอเชียในระยะกลางได้

Daily Strategy : ถือหุ้น 82.5% เน้นสะสม Domestic Play BBL, AOT, CPALL, ROBINS, TU, CPF, ADVANC, CK, STEC, PYLON, AMATA, ERW, WHA, GULF และ Global Play (PTT, TOP) วันนี้เน้น “Earnings Play”

สำหรับหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาส 1/62 ประกอบด้วย : AMATA, STPI, KAMART, SAWAD, ICHI, TPIPL, SPALI, TPAC, NYT, SABINA, TOA, PSTC

Back to top button