PJW มั่นใจผลงานปีนี้โต 10% รับรายได้ผลิตภัณฑ์ใหม่-เล็งออกสินค้ามาร์จิ้นสูงชัดเจนปีนี้

PJW มั่นใจผลงานปีนี้โต 10% รับรายได้ผลิตภัณฑ์ใหม่-เล็งออกสินค้ามาร์จิ้นสูงชัดเจนปีนี้


นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโต 8-10% จากปีก่อน หลังคาดว่ารายได้ครึ่งปีหลังน่าจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก จากการรับรู้รายได้ของผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

โดยคาดจะมีออร์เดอร์ของกลุ่มโรงพ่นสีเข้ามาในช่วงปลายปีมากขึ้น และชิ้นส่วนยานยนต์ก็ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์นมและนมเปรี้ยว แม้ว่าจะมีการแข่งขันสูง แต่บริษัทฯ ก็สามารถบริหารจัดการได้ดีขึ้น โดยคาดอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะอยู่ที่ 15-17% จากปีก่อนอยู่ที่ 12.33% จากการบริการต้นทุนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้ดีขึ้น

นอกจากนี้บริษัทฯ จะรับรู้รายได้ของบริษัทย่อย หรือ บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก (เจียงซู) จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติก อยู่ที่มณฑลเจียงซู ประเทศจีน เข้ามาในปีนี้จำนวน 100 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 280-300 ล้านบาทในปี 63 รวมถึงการรับร้ยอดขายของโรงพ่นสีในไทย จากการขยายบูธในโรงพ่นสีมากขึ้น

อย่างไรก็ตามคาดสัดส่วนรายได้ในปีนี้จะมาจากบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น 50%, ชิ้นส่วนยานยนต์ 30% ส่วนที่เหลือจะเป็นบรรจุภัณฑ์นมและนมเปรี้ยว และอื่นๆ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ก็อยู่ระหว่างการศึกษาการผลิตสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มสูง หรือการผลิตทุ่นลอยน้ำที่ใช้ในโครงการโซลาร์ลอยน้ำ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาในสองแนวทาง ได้แก่ การสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง และการเข้าไปเป็นซับคอนแทรคให้กับบริษัทรายใหญ่ที่มีแผนในการลงทุนโครงการโซลาร์ลอยน้ำ เช่น กลุ่มโรงไฟฟ้า เป็นต้น โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้ ขณะที่แผนการลงทุนก็ยังต้องรอดูความชัดเจนเรื่องรายละเอียดการประมูลงานโซลาร์ลอยน้ำของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ด้วย

พร้อมกันนี้บริษัทฯ ก็เตรียมที่จะเจรจากับพันธมิตรในยุโรป เพื่อทำถังเคมีคอลจำหน่ายในประเทศจีน คาดว่าน่าจะสามารถเห็นความชัดเจนได้สิ้นปีนี้ และน่าจะรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงปลายปี 63

Back to top button