ขึ้นแล้วต้องขึ้นให้สุด!

*บรรยากาศการลงทุนยังมีหลากเรื่อง หลายรสชาติ ผสมปนเปกันเล็ก ๆ น้อย ๆ เมื่อเห็นทีท่าของตลาดช่วงนี้แล้ว “โมนิก้า” คงต้องบอกว่าเป็นของถนัดของนักลงทุนที่ถนัดเล่นแบบ “เข้าเร็วทำเร็ว” เพราะการเคลื่อนตัวรอบนี้ต้องทันเกม ! พวกอ่อนต่อโลกอาจไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น แต่คนที่เข้าใจเรื่องเกมการเงิน ย่อมเข้าใจถึงรูปแบบของการลงทุนในเที่ยวนี้อย่างถ่องแท้ เพราะเมื่อหุ้นปรับตัวขึ้นแรงต้องรีบออกของไปก่อนเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*บรรยากาศการลงทุนยังมีหลากเรื่อง หลายรสชาติ ผสมปนเปกันเล็ก ๆ น้อย ๆ เมื่อเห็นทีท่าของตลาดช่วงนี้แล้ว “โมนิก้า” คงต้องบอกว่าเป็นของถนัดของนักลงทุนที่ถนัดเล่นแบบ “เข้าเร็วทำเร็ว” เพราะการเคลื่อนตัวรอบนี้ต้องทันเกม ! พวกอ่อนต่อโลกอาจไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น แต่คนที่เข้าใจเรื่องเกมการเงิน ย่อมเข้าใจถึงรูปแบบของการลงทุนในเที่ยวนี้อย่างถ่องแท้ เพราะเมื่อหุ้นปรับตัวขึ้นแรงต้องรีบออกของไปก่อนเจ้าค่ะ

*งานนี้ถึงอย่าไปหาเหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้ “หุ้นขึ้น” เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้มันอาจจะเป็นเพียงแค่ฉาบฉวยจากปัจจัยบวกที่มีเข้ามา ยังไม่ใช่ของแท้ทั้งแท่งที่จะทำให้นักเล่นใส่กันเต็มเหนี่ยว ถึงแม้บทสรุปของวานนี้คือ ดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,739.43 จุด บวกไป 17.95 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.36 หมื่นล้านบาท แต่มองในมุมไหน ด้านไหน “โมนิก้า” ก็ยังไม่สามารถไว้ใจได้นะคะ

*ดังนั้นสิ่งที่สำคัญของวันนี้คือเปลี่ยนแนวต้าน 1,740 จุด ให้เป็นแนวรับให้ได้ “โมนิก้า” ถึงจะมั่นใจว่าเทรนด์ของหุ้นจะเปลี่ยน ก็เพราะหากยังทำไม่ได้ จุดขายยังเป็นจุดเดิม และจุดรับก็ยังเป็นจุดเดิม หุ้นถึงไม่ไปไหนไกลเหมือนพายเรือวนอยู่ในอ่าง แต่หากวันนี้อ่อนตัวหลุดลงมาในแดนลบอย่างง่ายดายอีกครั้ง คงต้องเล่นตามแผนเดิมที่วางเอาไว้ก่อน นั่นคือ เอาตัวรอดเป็นยอดดี เพราะเป็นไซเคิลที่ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าควรต้องทำตัวอย่างไร ?

*ในรายของ HUMAN วานนี้ราคาไต่ขึ้นมาปิดที่ระดับ 8.70 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 4.82% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 46.70 ล้านบาท การปรับขึ้นรอบนี้มาจากความหวังเรื่องผลประกอบการที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เห็นพื้นฐานแน่น ๆ แบบนี้ “โมนิก้า” ชี้เป้าให้อีกนิดว่าหากทางเทคนิคสามารถทะลุเส้น 200 วันไปได้ หุ้นถึงจะมีโอกาสที่ราคาจะยังไปต่ออีกยาวเจ้าค่ะ

*ส่วนหุ้น FSMART ราคาฟื้นตัวเด่นมาปิดที่ระดับ 8.25 บาท บวกไป 0.55 บาท หรือขึ้นไป 7.14% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 70.30 ล้านบาท นิวไฮในรอบ 9 เดือน โดยแรงหนุนรอบนี้มาจากประเด็นธุรกิจปล่อยสินเชื่อรูปแบบใหม่ที่เก็งไว้ว่าจะได้ไลเซนส์ภายในเดือนนี้ งานนี้บรรดานักเล่นสายเถิดเทิงเลยเข้ามาไล่ราคากันสนั่นดันราคาหุ้นวิ่งทะลุแนวต้านทางเทคนิคทุกเส้นมาได้แบบฉลุยยังไงล่ะเจ้าคะ

*หลังเข้าเขต Oversold มานาน ก็ได้เห็นการรีบาวด์เสียที สำหรับหุ้นสื่อสารอย่าง TRUE แถมมาพร้อมข่าวดีเซ็นสัญญาโครงการท่อร้อยสายเคเบิลใต้ดินกับกทม. เป็นแรงผลักดันให้ราคาหุ้นที่ยังแลกการ์ดทะยานอย่างร้อนแรงขึ้นมาปิดที่ระดับ 5.90 บาท บวกไป 0.35 บาท หรือบวกไป 6.31% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.65 พันล้านบาท และจากราคาเป้าสูงลิ่ว 7.77 บาท ยังทำให้เหลือแก๊ปไว้เล่นได้อีกบานยังไงล่ะจ๊ะ

*เหมือนกับในรายของ ADVANC ถูกดันจนขึ้นมาปิดที่ระดับ 217 บาท ปรับตัวขึ้น 5 บาท หรือขึ้นไป 2.36% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.60 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเพียงการฟื้นตัวระยะสั้น ๆ ที่นักลงทุนยังต้องเจอกับปัจจัยเสี่ยงเพราะหุ้นจะยังถูกปัจจัยกดดันจากผลงานไตรมาส 2 ที่จะออกมาชะลอตัว ดังนั้นการที่หุ้นฟื้นขึ้นมาวันนี้สามารถเข้าไปเล่นได้แต่นักเล่นต้องไม่ลืมว่า อย่าหลงเชื่อไปเล่นเกมของคนอื่น แต่ควรกำหนดเป้าหมายการลงทุนของตัวเองให้ชัดเจนถึงจะอยู่รอดได้เจ้าค่ะ

*ส่วนหุ้น PRM ถือเป็นอีกหนึ่งรายที่มีการเล่นเก็งกำไรกันอย่างสนุกสนาน แต่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับเต็มประตูหน้าต่าง “โมนิก้า” ย่อมต้องมองเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเล่นเที่ยวนี้ โดยเฉพาะการที่หุ้นมีแรงซื้อเข้ามาอย่างหนาแน่นอย่างต่อเนื่องแบบนี้ มองจากมุมไหน ด้านไหน ก็ต้องฟันธงว่า “ของเขาดี” ผนวกกับมีการวางโครงเรื่องด้านพื้นฐานเพื่อสร้างอารมณ์ร่วมมาเป็นอย่างดี หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 8.45 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 6.29% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 349.96 ล้านบาท เจ้าค่ะ

*ปิดท้ายที่ JAS เป็นอย่างที่ “โมนิก้า” เกริ่นเอาไว้ไม่มีผิดเพี้ยน ยิ่งวานนี้ JASIF ออกมาประกาศเพิ่มทุนเหมือนยิ่งเป็นการตอกย้ำให้แผนขายสินทรัพย์เป็นรูปธรรม ดังนั้นภาพการลงทุนของหุ้นตัวนี้จึงเริ่มชัดเจนและมีสีสันมากกว่าเดิม ที่สำคัญการที่ราคาหุ้นวันนี้วิ่งขึ้นมาปิดที่ 7.60 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 1.33% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 305.21 ล้านบาท ถือเป็นเครื่องยืนยันว่านักลงทุนยังให้ความสนใจประเด็นนี้มาก เลยยิ่งเล่นกันมันยังไงล่ะเจ้าคะ

Back to top button